5 món ngon đến mấy chị em chớ dại ăn vào xế chiều kẻo mỡ bụng tích dày

5 món ngon đến mấy chị em chớ dại ăn vào xế chiều kẻo mỡ bụng tích dày

Thứ 6, 25/03/2022 | 16:24
0
Khoai tây chiên, socola... là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể khiến chị em “than trời” khi nhìn thấy cân nặng của mình.

Đồ nếp

Sức khỏe - 5 món ngon đến mấy chị em chớ dại ăn vào xế chiều kẻo mỡ bụng tích dày

Ảnh minh họa.

Đồ nếp nhiều năng lượng, bạn chỉ nên ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa, khi cơ thể còn nhiều hoạt động khác để tiêu hao năng lượng, tránh ăn vào chiều hoặc buổi tối.

Trong 100g gạo nếp có 344 kcal. Do đặc tính dẻo, dính nên ăn đồ nếp nói chung, năng lượng nạp vào cao hơn khi ăn cùng số lượng tương đương với cơm tẻ. Chính vì vậy, ăn nhiều đồ nếp khiến nhiều người bị tăng cân nhanh chóng.

Các loại thức ăn mềm và nhiều bột nếp như bánh bao, bánh mochi, bánh gạo… đi vào dạ dày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động bình thường của đường tiêu hóa, ăn đêm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và dễ gây béo phì.

Để tránh tăng cân, ăn uống phải đa dạng bao gồm cả tinh bột, chất xơ, chất đạm, chất béo và các khoáng chất. Bữa cơm cần đầy đủ các nhóm dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe, vừa cân bằng trọng lượng.

Kem

Sức khỏe - 5 món ngon đến mấy chị em chớ dại ăn vào xế chiều kẻo mỡ bụng tích dày (Hình 2).

Các thành phần chính trong kem bao gồm kem sữa béo, bột nặng, chất tạo ngọt, hương liệu hay nhiều thành phần khác như kẹo, trái cây, chất tạo đặc, chất liên kết…Nếu ăn nhiều kem sẽ gây nên tình trạng béo phì.

Theo đánh giá, calo trong kem vị socola là 143 calo, 7.3g chất béo. Trong khi đó, lượng calo trong 1 cốc kem vani là gần 1000 calo, 64g chất béo và 16g protein. Lượng protein trong kem vani tương đương 70g thịt gà hoặc cá. Đồng thời, thành phần trong kem càng nhiều, giá trị dinh dưỡng càng cao và lượng calo dư thừa cũng sẽ nhiều hơn. Nhìn chung, có thể thấy rằng kem chứa rất nhiều đường và chất béo không lành mạnh, điều đó chẳng hề có lợi cho cân nặng của chị em nếu ăn thường xuyên và đặc biệt hơn là ăn sau thời gian 4h chiều.

Bánh mì 

Sức khỏe - 5 món ngon đến mấy chị em chớ dại ăn vào xế chiều kẻo mỡ bụng tích dày (Hình 3).

Bánh mì ngon nhưng chúng ta nên hạn chế ăn nhiều để kiểm soát cân nặng. Ảnh minh họa.

Vào buổi xế, một chiếc bánh mì, hay sandwich sẽ giúp chị em có cảm giác lấp đầy dạ dày hơn. Tuy nhiên bánh mì chính là loại thực phẩm có chứa hàm lượng tinh bột lớn, cung cấp rất nhiều carbohydrate. Cụ thể trong bánh mì thịt chứa từ 350 đến 400 calo trong một phần bánh mì bao gồm thịt, chả, bơ và pate là những yếu tố chứa hàm lượng calo và chất béo cực cao.

Việc tiêu thụ quá nhiều tinh bột trắng sau 4h chiều sẽ khiến chỉ số đường huyết của chị em tăng cao, từ đó lượng đường và insulin trong cơ thể cũng sẽ được dịp tăng đột biến theo, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và chỉ muốn ăn nhiều hơn nữa, việc tăng cân không kiểm soát chỉ là chuyện sớm muộn.

Chị em nên thay thế các loại bánh mì trắng bằng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt bởi chúng chứa nhiều chất xơ, protein cùng các loại vitamin, chất béo lành mạnh từ hạt, giúp cơ thể no lâu hơn, ngăn chặn cơn đói kịp thời và cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng mà chẳng sợ tăng cân.

Socola

Sức khỏe - 5 món ngon đến mấy chị em chớ dại ăn vào xế chiều kẻo mỡ bụng tích dày (Hình 4).

Nhiều chị em thích ăn socola vì hương vị thơm ngon của nó. Ảnh minh họa.

Socola có lượng calo cao, và lượng calo dư thừa dẫn sẽ đến tăng cân. Việc thừa cân có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khoẻ, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và huyết áp cao. Một thanh socola 43g có chứa 210 calo, 13g chất béo và 24g đường. Do vậy, nếu ăn quá nhiều sôcôla bạn sẽ không thể kiểm soát cân nặng của mình.

Có thể thấy, tất cả các loại socola và sản phẩm từ socola đều có hàm lượng calo cao. Đặc biệt các loại bánh hay kẹo socola còn chứa rất nhiều chất béo, đường, sữa, chất phụ gia,… hoàn toàn không có lợi cho những người đang có ý định giảm cân. Việc tiêu thụ quá nhiều đường và chất béo sẽ chị em tăng cảm giác thèm ăn, thèm đồ ngọt, gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Theo thống kê tại Mỹ, có đến 87% sô người béo phì thừa nhận nghiện ăn socola. Lượng calo cao trong socola là “thủ phạm” chính dẫn sẽ đến tăng cân.

Khoai tây chiên

Sức khỏe - 5 món ngon đến mấy chị em chớ dại ăn vào xế chiều kẻo mỡ bụng tích dày (Hình 5).

Khoai tây chiên là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, ăn quá nhiều khoai tây chiên có thể dẫn tới các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng lượng calo trong khoai tây chiên tương đối cao cứ 10-12 miếng khoai tây chiên thì sẽ cung cấp 125 calo, cùng với lượng chất béo chuyển hóa, muối vào cơ thể. Do đó, nếu ăn khoai tây chiên nhiều và liên tục sẽ dẫn tới tình trạng dư thừa năng lượng. Lúc này, phần năng lượng dư thừa không được giải phóng hết sẽ tích tụ lại thành mỡ và dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì. Vậy nên nếu không muốn cơ thể toàn chất béo, hãy dừng ngay thói quen ăn khoai tây chiên, đặc biệt là vào giờ ăn tối, khoảng thời gian cơ thể hấp thu năng lượng để tăng cân nhiều nhất trong ngày.

Trúc Chi (tổng hợp)

5 loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh so với tuổi, mọi người đang ăn hàng ngày

Thứ 2, 21/03/2022 | 13:09
Có những thói quen ăn uống tưởng chừng như vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh, trông già hơn tuổi thật.

6 thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của phụ nữ

Thứ 5, 17/03/2022 | 12:00
Dù ngon miệng nhưng những thực phẩm dưới đây lại được xếp vào nhóm có nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

Mối liên hệ giữa béo phì và các ca mắc Covid-19 nặng

Thứ 6, 10/12/2021 | 06:00
Theo nghiên cứu mới đây, virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm trực tiếp vào các mô mỡ, khiến người bệnh thừa cân và béo phì dễ tử vong hơn.

3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao?

Thứ 3, 09/02/2021 | 11:36
Ông bố nghèo từng có ý định bán một quả thận để có tiền chữa trị cho ba đứa con bị bệnh béo phì.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.