7 mẹo giúp việc sắm Tết tiết kiệm và hiệu quả

7 mẹo giúp việc sắm Tết tiết kiệm và hiệu quả

Thứ 2, 17/01/2022 | 07:00
0
Một số mẹo hay dưới đây sẽ giúp các chị em có những chi tiêu phù hợp, tránh lãng phí khi đi mua sắm trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Lên danh sách những thứ cần mua

Đời sống - 7 mẹo giúp việc sắm Tết tiết kiệm và hiệu quả

Các bà nội trợ nên lập một danh sách những đồ cần mua cho ngày Tết để tránh phí tiền cho những món đồ không thực sự cần thiết. Ảnh minh họa.

Trước khi bắt đầu mua sắm, các bà nội trợ nên lập một danh sách những đồ cần mua cho ngày Tết. Sau đó phân loại và sắp xếp thứ hạng ưu tiên món đồ nên mua và loại bỏ những món đồ không thực sự cần thiết.

Lưu ý với thực phẩm, chị em nên cân nhắc mua số lượng vừa đủ, không tích trữ quá nhiều. Bởi lẽ hiện nay các siêu thị và chợ dân sinh đều bắt đầu hoạt động trở lại từ khá sớm nên việc mua thực phẩm tươi ngon cũng dễ dàng hơn so với trước.

“Săn sale” các mặt hàng thiết yếu

Cận Tết là thời điểm các nhãn hàng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm. Theo đó, một số mặt hàng được giảm giá sâu và “cực sốc” với mức giá chỉ bằng một nửa so với bình thường.

Đây là “cơ hội vàng” để mang về nhà những món đồ yêu thích với mức giá tốt, từ đó giúp tiết kiệm chi phí mua sắm đáng kể. Hơn thế, đây cũng là thời điểm không thể phù hợp hơn để bạn thay mới các đồ dùng thiết yếu trong gia đình hoặc mua sắm quà Tết cho ông bà, cha mẹ, người thân.

Xem xét việc mua hàng online

Tương tự như mua sắm trực tuyến, thị trường mua sắm online cũng rất sôi động vào dịp cuối năm. Theo đó, trên các website thương mại điện tử thường xuyên chạy rất nhiều chương trình khuyến mại lớn trước dịp Tết. Một kinh nghiệm dành cho các bà nội trợ là hãy tham khảo kỹ những bình luận của người tiêu dùng trước đó để có thể lựa chọn những mặt hàng đảm bảo chất lượng.

Mua hàng online sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được khoảng thời gian đi lại cũng như tránh phải đến những chỗ đông người khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tham khảo và so sánh giá

Trước khi mua sắm, bạn hãy dành thời gian tìm kiếm các thông tin về địa điểm và giá cả các mặt hàng để so sánh, tham khảo chất lượng của nó.

Bạn có thể tra cứu trên Internet hoặc đến các siêu thị, chợ, cửa hàng để có thể xem xét hết giá cả và các mặt hàng thiết yếu cần mua sau đó mới quyết định mua những mặt hàng nào.

Tận dụng đồ cũ để trang trí

Đời sống - 7 mẹo giúp việc sắm Tết tiết kiệm và hiệu quả (Hình 2).

Bạn có thể tiết kiệm chi tiêu bằng cách tận dụng các đồ dùng cũ để sáng tạo thành các đồ trang trí mới. Ảnh minh họa.

Ngoài đồ ăn, bánh kẹo cần phải sắm mới, phần trang trí nhà cửa như cây cối (đào, quất,…) hay câu đối, lọ hoa, ấm trà,… hoàn toàn có thể được tận dụng từ những món đồ cũ. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi kha khá trong mùa Tết.

Tự chuẩn bị món ăn

Một cách nữa giúp chị em tiết kiệm chi phí đáng kể đó chính là tự tay chuẩn bị các món ăn cho mâm cơm ngày Tết như gói bánh chưng, làm giò chả, muối dưa hành… Việc này có thể tốn chút thời gian và hơi mệt nhưng bù lại các thành viên trong gia đình sẽ có khoảng thời gian ý nghĩa, tăng sự kết nối khi cùng quây quần chuẩn bị Tết. Hơn nữa món ăn do chính tay mình chế biến cũng giúp chúng ta có thể yên tâm về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm.

Rủ bạn bè, đồng nghiệp sắm Tết chung

Các gia đình hoàn toàn có thể mua sắm chung các mặt hàng cho ngày Tết. Nếu rủ thêm người sắm Tết thì bạn có thể mua hàng với giá sỉ, có ưu đãi khuyến mãi hậu hĩnh hay quà tặng đi kèm. Điều này chắc chắn cũng giúp bạn tiết kiệm thêm được một khoản đáng kể.

Minh Hoa (t/h)

 

Bí quyết chi tiêu và tiết kiệm tài chính thời Covid

Thứ 5, 30/12/2021 | 15:33
Khi nhu cầu mua sắm trả góp tăng sau dịch, dòng thẻ VIB Zero Interest Rate vừa tự động chuyển đổi trả góp 0% lãi suất vừa miễn lãi trọn đời trở thành bí quyết được truyền tai trong giới sành dùng thẻ.

9 bí quyết mua sắm online hiệu quả thời Covid-19

Thứ 5, 02/09/2021 | 18:00
Trong giai đoạn giãn cách xã hội khi mua sắm online đang trở thành xu hướng, bạn càng cần phải sáng suốt hơn giữa vô vàn sản phẩm hấp dẫn đang được chào bán.

“Bỏ túi” 5 mẹo mua sắm trong ngày Black Friday

Thứ 5, 22/11/2018 | 19:00
Black Friday là ngày được người dân mong đợi nhất năm vì trong ngày này, họ có thể sắm được những sản phẩm có thương hiệu với mức giảm giá lớn từ 70%-90%. Tuy nhiên, bạn cần “bỏ túi” những mẹo mua sắm dưới đây để không bị không khí ngày giảm giá đánh lừa.

Mẹo sắm Tết tiết kiệm

Thứ 3, 31/12/2013 | 11:58
Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bà, các chị sắm đủ những thực phẩm, đồ dùng cần thiết khi Tết đến mà không lo "đau ví"...
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.