Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh?

Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh?

Bùi Thị Ngân
Thứ 6, 05/03/2021 | 19:15
0
Mặc dù Võ Hoàng Yên chưa có giấy phép hành nghề nhưng tỉnh Hà Tĩnh đã từng "đặc cách" cho "thần y" này mở trung tâm khám chữa bệnh.

Võ Hoàng Yên và những "phốt" mang tên thần y

Những ngày nay, "thần y" Võ Hoàng Yên được báo giới và dư luận liên tục xướng tên do liên quan đến vụ vợ chồng Dũng lò vôi (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) gửi đơn đến bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh và viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh tố cáo bị ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Những tài liệu về "thần y" này được lật lại, trong đó dư luận đặc biệt quan tâm đến quá trình hoạt động khám, chữa bệnh của Võ Hoàng Yên tại các tỉnh, thành cả nước trong đó có Hà Tĩnh.

Tin nhanh - Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh?

Trung tâm khám chữa bệnh tại xã Cẩm Vịnh của "thần y" hiện đang bỏ hoang.

Theo đó, vào năm 2011, “thần y” Võ Hoàng Yên được mời về hội Đông y Hà Tĩnh để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Ông Võ Hoàng Yên được biết đến là người khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, nhưng trên thực tế rất ít người biết rõ về hiệu quả thực sự các phương pháp chữa bệnh của ông này.

Tháng 12/2012, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Liên hiệp các hội KH&KT và Hội Đông y Hà Tĩnh làm lễ kết nạp, trao giấy kết nạp cho ông Võ Hoàng Yên vào hội viên đông y Hà Tĩnh.

Tin nhanh - Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh? (Hình 2).

Các dãy phòng nhếch nhác...

Năm 2014, ông Võ Hoàng Yên được tỉnh Hà Tĩnh giao 4,5ha tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên để xây dựng Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh. Mặc dù được đầu tư và xây dựng tại một khuôn viên có đầy đủ trang thiết bị khám, chữa bệnh, nhưng sau một năm đi vào hoạt động, trung tâm này đã ngừng hoạt động.

Đến tháng 1/2016, ông Võ Hoàng Yên xin tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm trong 2 năm với nhiều lý do. Từ đó đến nay, trung tâm này bỏ hoang. Hiện, cơ sở vật chất trong trung tâm đã xuống cấp trầm trọng, nhiều hạng mục hư hỏng, nhếch nhác.

Tin nhanh - Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh? (Hình 3).

... tồi tàn.

Tại trung tâm, qua quan sát có 4 dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp, nhiều hạng mục hư hỏng. Bên trong các gian phòng bỏ hoang, đồ đạc không có, ẩm móc, mùi hôi thối nồng nặc.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo "đặc cách" cho thần y

Theo tìm hiểu, thời điểm ông Võ Hoàng Yên xây dựng trung tâm khám chữa bệnh tại xã Cẩm Vịnh, ông này vẫn chưa có chứng chỉ hành nghề nhưng tỉnh Hà Tĩnh đã đặc cách cho "thần y" lách luật.

Tin nhanh - Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh? (Hình 4).
Tin nhanh - Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh? (Hình 5).

Các ống thuốc nằm lăn lóc, bám đất bùn trong trung tâm khám chữa bệnh này.

Ngày 4/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh (huyện Cẩm Xuyên) cho biết, Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh của ông Võ Hoàng Yên đi vào hoạt động chỉ được hơn 1 năm rồi ngừng hoạt động. Phía địa phương rất muốn tỉnh giao lại cho địa phương quản lý, cho thuê hoặc kêu gọi đầu tư, phát huy tác dụng quỹ đất và cơ sở sẵn có.

Liên quan sự việc, ông Nguyễn Đình Dũng, Phó phòng Nghiệp vụ y (sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh) cũng cho hay, Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên từng được sở này đặc cách cấp phép hoạt động khám chữa bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, hiện đã dừng hoạt động từ tháng 1/2016 cho đến nay.

Tin nhanh - Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh? (Hình 6).

Hệ thống hạ tầng của trung tâm đều đã xuống cấp.

“Năm 2011, ông Yên bắt đầu về Hà Tĩnh để thực hiện việc khám chữa bệnh bằng phương pháp bấm huyệt, xoa bóp theo y học cổ truyền. Thời điểm này, ông Yên vẫn chưa có các chứng chỉ hành nghề. UBND tỉnh sau đó đã họp bàn và đi đến thống nhất đặc cách cấp phép cho ông này mở Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên. Thời gian ông này khám chữa bệnh cho người dân tại trung tâm là từ ngày 20 - 30 hàng tháng”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, khi ông Yên mở cửa hoạt động, lúc nào cũng có rất đông bệnh nhân ở trong tỉnh và các địa phương khác về đây nhờ ông cứu chữa. Thậm chí, có rất nhiều bệnh nhân phải chờ thời gian rất lâu mới gặp được ông Yên để chữa bệnh vì quá đông.

Tin nhanh - Ai chỉ đạo đặc cách cho Võ Hoàng Yên mở trung tâm chữa bệnh ở Hà Tĩnh? (Hình 7).

Toàn cảnh phía ngoài của trung tâm khám chữa bệnh.

“Ông Yên có thu tiền bệnh nhân hay không, chúng tôi không quản lý được. Đến đầu năm 2016, ông Yên bất ngờ viết đơn xin nghỉ việc để đi học chứng chỉ hành nghề, bàn giao lại toàn bộ cơ sở vật chất của trung tâm cho UBND tỉnh Hà Tĩnh quản lý”, ông Dũng thông tin.

Sau khi ông Yên rời đi, Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên rộng 4,5 ha cũng đóng cửa, bỏ hoang từ đó cho đến nay.

Lý do TP.HCM ngưng khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại 34 trạm y tế phường, xã

Thứ 5, 04/03/2021 | 14:02
Lý do các trạm y tế phường, xã bị ngừng khám chữa bệnh BHYT ban đầu vì không có nhân lực, giấy phép hoạt động do bác sĩ đứng tên đã về hưu hoặc đã luân chuyển...

Đại gia Dũng "lò vôi" gửi đơn tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên tới bộ Công an

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:09
Gia đình đại gia Huỳnh Uy Dũng xác nhận đã gửi đơn đến bộ Công an, Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM tố cáo việc ông Võ Hoàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

‘Thần y’ Võ Hoàng Yên ngừng chữa bệnh tại Hà Tĩnh trong 2 năm

Thứ 7, 09/01/2016 | 04:24
Để nghỉ ngơi cũng như hoàn thiện các chứng chỉ, giấy phép hành nghề và giải quyết một số công việc cá nhân, lương y Võ Hoàng Yên sẽ tạm ngừng chữa bệnh tại Hà Tĩnh trong 2 năm.
Cùng tác giả

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.

Hà Tĩnh: Đã xác định được nguyên nhân ngô chết khô

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:47
Nguyên nhân diện tích lớn ngô chết khô tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do vi khuẩn và nấm bệnh.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:15
Dù Bộ GTVT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp song, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 5 điểm đen, 1.087 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.