An ninh hình sự 24h:

An ninh hình sự 24h: "Bà trùm" điều hành đường dây bán lẻ ma túy; Theo con đi đầu thú, cha bị bắt vì trộm cắp tài sản

Thứ 5, 16/07/2020 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h: "Bà trùm" điều hành đường dây bán lẻ ma túy; Con đi đầu thú, cha cũng bị bắt vì trộm cắp tài sản; Nhóm trai làng thất nghiệp ở Phú Thọ lên Hà Nội mở đường dây cho vay lãi "cắt cổ"...

Thủ đoạn tinh vi của "bà trùm" điều hành đường dây bán lẻ ma túy

Ngày 15/7, Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với ban Công an xã Chiêu Lưu bắt giữ đối tượng Vi Thị Chói (SN 1969, trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác kiểm tra nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một số đối tượng lạ mặt có hành vi phạm tội liên quan đến ma túy.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: 'Bà trùm' điều hành đường dây bán lẻ ma túy; Theo con đi đầu thú, cha bị bắt vì trộm cắp tài sản

Đối tượng Vi Thị Chói cùng tang vật bị bắt giữ

Sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ và xác minh, công an xác định Vi Thị Chói là đối tượng chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn xã Chiêu Lưu và các vùng lân cận. Bản thân đối tượng Vi Thị Chói đã có 2 tiền án về tội ma túy, vừa được mãn hạn tù vào năm 2019.

Để tránh bị phát hiện, sau mỗi lần lấy được "hàng" về, Chói cất giấu ma túy ở trên các hốc đá, lùm cây gần rẫy của nhà mình. Để tránh nhầm lẫn và quên, Chói đánh dấu bằng những ký hiệu riêng. Khi có khách hỏi mua, Chói mới bí mật ra địa điểm cất giấu, lấy “hàng” ra để bán.

"Bà trùm" này tỏ ra lọc lõi khi thiết lập một số "chân rết" thân cận là các con nghiện để điều hành đường dây bán lẻ ma túy. Mỗi lần tiến hành giao dịch, Chói đều phân công nhiệm vụ cảnh giới rõ ràng cho các đối tượng nghiện. Khi có "biến động" thấy nguy hiểm sẽ lập tức phát tín hiệu để Chói tẩu thoát.

Xem thêm tại đây

Con đi đầu thú, cha cũng bị bắt giữ vì trộm cắp tài sản

Ngày 15/7, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng là Lục Văn Tan (SN 1975) và Lục Văn Vạn (SN 1982) là 2 anh em ruột, cùng trú tại thôn Lương, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, con trai của cả hai đối tượng cũng đang bị điều tra về hành vi này, báo Pháp luật và Xã hội đưa tin.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: 'Bà trùm' điều hành đường dây bán lẻ ma túy; Theo con đi đầu thú, cha bị bắt vì trộm cắp tài sản (Hình 2).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Hồ sơ vụ án cho thấy, ngày 12/7, Lục Văn Đức (SN 1998, con trai Tan) rủ hai em (con chú ruột) là: Lục Duy N. (SN 2004), Lục Ngọc S. (SN 2007) cùng trú tại thôn Lương, xã Vân Nham đi vào khu rừng thuộc thôn Đồi Hồng, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế (Bắc Giang) tìm sơ hở của người đi rừng để trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Tại đây, phát hiện bà Đặng Thị Phú (SN 1959, ở thôn Đồi Hồng) đi xe máy điện vào rừng nên chúng bám theo. Khi thấy bà Phú để phương tiện ở ven đường (xe vẫn cắm chìa khóa), Đức bảo N. và S. đứng cảnh giới còn mình đến lấy trộm chiếc xe rồi cùng tẩu thoát.

Đi được khoảng hơn 1 km, xe hết điện, các đối tượng buộc phải xuống dắt. Người dân xung quanh nhận thấy khả nghi nên đã chặn lại, các đối tượng bỏ xe chạy vào rừng. Chiều cùng ngày, biết không thể che giấu được hành vi, Đức đến Công an xã Đông Sơn đầu thú.

Xem thêm tại đây

"Siêu đạo chích" trong vai thợ điện gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tiền tỷ

Ngày 16/7, Công an quận Thủ Đức cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam và chuyển giao Trần Văn Đăng (tự Đăng mèo, SN 1975, ngụ Tân Bình) cho Công an TP. HCM để xử lý về tội Trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào năm 2011, Đăng "mèo" từng được mãn hạn tù do có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, sau khi ra tù, Đăng vẫn "ngựa quen đường cũ" khi thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tinh vi khắp trên địa bàn TP. HCM.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: 'Bà trùm' điều hành đường dây bán lẻ ma túy; Theo con đi đầu thú, cha bị bắt vì trộm cắp tài sản (Hình 3).

Đối tượng Trần Văn Đăng tại cơ quan điều tra

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, kể từ năm 2018 cho đến khi bị bắt, đối tượng Đăng “mèo” thực hiện tổng cộng 22 vụ trộm cắp tài sản ở khắp các địa bàn như: Quận Thủ Đức, quận 6, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn với tổng giá trị tài sản trộm cắp được là hơn 4,2 tỉ đồng. Mỗi lần trộm cắp, Đăng “mèo” thường cuỗm đi số tiền hàng trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng.

Đăng “mèo” sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi, thường đóng giả người sửa điện, đường ống nước… tìm đến những nhà giàu, gia đình có điều kiện. Trước khi ra tay, hắn đã nghiên cứu rất kĩ về những gia đình này. Đăng "mèo" chọn những gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ, giúp việc ở nhà để trộm cắp.

Cũng với kịch bản tương tự, Đăng giả được chủ nhà gọi đến sửa điện, nước rồi giao bịch trái cây... để lợi dụng sự mất cảnh giác của những người ở nhà, lẻn vào phòng ngủ, dùng đồ nghề mang theo trộm tài sản, tiền bạc rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Xem thêm tại đây

Nhóm đối tượng ở Phú Thọ lên Hà Nội mở đường dây cho vay lãi "cắt cổ"

Sáng 16/7, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây cho vay lãi nặng, bắt giữ đối tượng cầm đầu là Trần Minh Quang cùng đàn em với 200 hợp đồng cho vay, tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Trần Minh Quang (SN 1997, trú huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ), bản thân là thanh niên có sức khoẻ nhưng Quang lại lêu lổng, không có công ăn việc làm. Lười làm nhưng lại muốn có thu nhập cao nên Quang nảy ra ý định xuống Thủ đô lập đường dây cho vay nặng lãi.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: 'Bà trùm' điều hành đường dây bán lẻ ma túy; Theo con đi đầu thú, cha bị bắt vì trộm cắp tài sản (Hình 4).

Các đối tượng tại cơ quan công an

Nghĩ là làm, hắn đã mua một trang web có tên miền là www.F98credit.vn rồi đăng tin hỗ trợ tài chính trên trang này với các mức lãi suất khác nhau.

Ngoài ra, Quang còn đăng ký tài khoản trên trang www.mecash.vn để nhập dữ liệu liên quan đến việc cho vay và cầm cố tài sản. Để hoạt động, Quang tuyển thêm đàn em là Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1998), Ngô Văn Tráng (SN 1998) và Trần Quốc T. (15 tuổi). Đây đều là các đối tượng lêu lổng, trú cùng quê với Quang.

Các đối tượng Tráng, Sơn và T. chịu trách nhiệm thực hiện các việc do Quang giao như làm hồ sơ vay cho khách, gọi điện để đòi nợ khách, trực tiếp đi gặp khách để đòi nợ và nhận tiền và đe dọa khách để đòi nợ khi khách chậm trả tiền. Để thuận tiện cho việc đi đòi nợ, Quang cũng lập cho đàn em mỗi người một tài khoản phụ trên trang www.mecash.vn để tiện theo dõi con nợ.

Sau khi mua được trang web trên, các đối tượng đã đăng tin quảng cáo cho vay tín dụng trên mạng. Khi khách có nhu cầu vay tiền, các đối tượng liên hệ trực tiếp liên hệ và làm thủ tục cho vay nhanh chóng chỉ cần CMND hoặc giấy khai sinh, hộ khẩu hoặc các giấy tờ tuỳ thân khác.

Xem thêm tại đây

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Đăng Khoa (t/h)

An ninh hình sự 24h: Lộ diện "ông trùm" đường dây cá độ bóng đá 32 triệu USD; Nữ quái tạt axit nhân viên tiệm vàng cướp tài sản

Thứ 4, 15/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Lộ diện "ông trùm" đường dây cá độ bóng đá 32 triệu USD; Nữ quái tạt axit nhân viên tiệm vàng để cướp tài sản; Màn tuyển "thư ký" của bà chủ cầm đầu đường dây lô đề gần 3 tỷ đồng...

An ninh hình sự 24h: Kẻ "săn" ma tuý lạ cho dân chơi; Chém người trọng thương vì không xin được số điện thoại

Thứ 3, 14/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Chém người trọng thương vì không xin được số điện thoại; Phóng hỏa, đốt nhà khiến 3 người bỏng nặng; Nhân viên massage, karaoke trở thành kẻ "săn" ma tuý lạ cho dân chơi...

An ninh hình sự 24h: Điều tra vụ học sinh lớp 1 bị hành hung; Bà chủ cùng người đàn ông tử vong bất thường

Thứ 2, 13/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Điều tra vụ học sinh lớp 1 bị hành hung; Bà chủ cùng người đàn ông tử vong bất thường tại quán cà phê; Thông tin mới nhất vụ cha dượng bạo hành bé gái 4 tuổi ở TP. HCM...

An ninh hình sự 24h: Thanh niên bị đâm tử vong tại quán bia; Đối tượng trốn nã chém hai anh em ruột trong đám tang

Chủ nhật, 12/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Điều tra vụ nam thanh niên bị đâm tử vong tại quán bia; Đối tượng trốn nã chém hai anh em ruột trong đám tang; Bắt kẻ buôn bán “cái chết trắng”...
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.