An ninh hình sự 24h: Lộ diện người đặt resort cho nhóm nghi can giết người đổ bê tông; Lời khai của gã khách sát hại tài xế xe ôm, phi tang xác bên bờ đê 

An ninh hình sự 24h: Lộ diện người đặt resort cho nhóm nghi can giết người đổ bê tông; Lời khai của gã khách sát hại tài xế xe ôm, phi tang xác bên bờ đê 

Thứ 4, 22/05/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Lộ diện người đặt resort cho nhóm nghi can giết người đổ bê tông; Lời khai của gã khách quen sát hại tài xế xe ôm, phi tang xác bên bờ đê; Y án người đàn bà đầu độc cả nhà em dâu bằng thuốc diệt chuột...

Lộ diện người đặt resort cho nhóm nghi can giết người đổ bê tông

Liên quan đến vụ 2 thi thể trong khối bê tông được phát hiện tại căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với đại diện một chủ resort ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào sáng 22/5, nhằm làm rõ lời khai của nhóm nghi can, cũng như xác minh thực hư về cái chết của nạn nhân Trần Đức L. là do tự tử hay bị Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và đồng bọn sát hại.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Lộ diện người đặt resort cho nhóm nghi can giết người đổ bê tông; Lời khai của gã khách sát hại tài xế xe ôm, phi tang xác bên bờ đê 

Ngôi nhà nơi phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông.

Sổ theo dõi lưu trú của resort cho thấy, một người tên Hiệp đã gọi đặt phòng, sau đó Lê Ngọc Phương Thảo (Tiền Giang) đăng ký lưu trú. Những vị khách không sử dụng dịch vụ dọn phòng nên nhân viên resort chỉ vệ sinh ngoài cửa mà không vào bên trong.

Theo quan sát, resort có các khu nhà nằm tách biệt, theo kiểu nhà sàn. Độ cao từ sàn nhà xuống đất chỉ tầm 2m nên việc té ngã dẫn đến tử vong là khó xảy ra. Thế nhưng trước đó, Hà lại khai nhận ông L. bị té ngã từ lầu 1 xuống đất. 

Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ và kiểm chứng lời khai của các nghi phạm trong vụ án.

Xem thêm tại đây.

Lời khai của gã khách quen sát hại tài xế xe ôm, phi tang xác bên bờ đê 

Qua quá trình điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Dũng, nghi phạm sát hại tài xế xe ôm cướp tài sản ở đê Hữu Hồng, xã Chân Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam) khi đối tượng này lẩn trốn tại Thanh Hóa vào sáng 22/5.

Nạn nhân là ông Nguyễn Công T. (SN 1962, trú tại phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), lái xe ôm đã mất tích nhiều ngày trước đó.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Lộ diện người đặt resort cho nhóm nghi can giết người đổ bê tông; Lời khai của gã khách sát hại tài xế xe ôm, phi tang xác bên bờ đê  (Hình 2).

Đối tượng Dũng.

Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, phần đầu của nạn nhân Nguyễn Công T. có vết thương, chiếc xe máy Sirius được dùng làm phương tiện hành nghề chở khách và các tài sản cá nhân của nạn nhân cũng biến mất.

Bước đầu, nghi phạm Nguyễn Văn Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận đã mang bán chiếc xe máy của nạn nhân ở Hà Nội để có tiền tiêu xài. Lực lượng điều tra đang dẫn giải nghi phạm đi thực nghiệm hiện trường vụ án.

Xem thêm tại đây.

Y án người đàn bà đầu độc cả nhà em dâu bằng thuốc diệt chuột

Ngày 22/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trương Thị Thu (SN 1972, Nghệ An) về tội Giết người. Bị hại là bà Lâm Thị N. (SN 1976, em dâu của Thu) và anh Nguyễn Quang H. (SN 1999, con bà N.).

Theo bản án sơ thẩm, Thu và chị N. cùng sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Khoảng tháng 10/2016, chị N. nói cho gia đình chồng biết một số việc làm không phải của Thu nên gia đình rầy la Thu. Từ đó, Thu tức giận và nảy sinh ý định trả thù.

Chiều 10/1/2017, Thu mua gói thuốc diệt chuột rồi đến nhà chị N. để trao đổi công việc. Khi đang nói chuyện, chị N. nhận được điện thoại của khách nên đi ra ngoài giao hàng cho khách. Lợi dụng thời điểm này, Thu lấy gói thuốc diệt chuột rắc vào nồi cơm vào chảo thịt ếch của chị N. rồi rời đi.

Khuya cùng ngày, chị N. và con ăn cơm thì phát hiện trong nồi cơm và thịt ếch có lớp bột màu xám phía trên và mùi hôi xông lên nên không dám ăn. Nghi có người muốn đầu độc mình, chị N. trình báo sự việc với công an.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Lộ diện người đặt resort cho nhóm nghi can giết người đổ bê tông; Lời khai của gã khách sát hại tài xế xe ôm, phi tang xác bên bờ đê  (Hình 3).

Bị cáo Thu.

Qua điều tra, công an xác định Thu là nghi phạm chính nên bắt giữ. Với hành vi phạm tội vừa nêu, trước đó Thu bị TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt 10 năm tù giam. Sau bản án, Thu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, bị cáo Thu khai không có ý định giết cả nhà chị N., mà những hành động đó là do không kiểm soát được những suy nghĩ tiêu cực.

Theo đại diện VKS, hậu quả giết người không xảy ra là bởi gia đình chị N. phát hiện ra có thuốc diệt chuột trong thức ăn. Bị cáo có thể nhận thức được hành vi của mình là có thể gây chết người, trong trường hợp này, lỗi của bị cáo được xác định là lỗi cố ý gián tiếp.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của bị cáo Thu đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thu không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của Thu. Từ đó, HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án 10 năm tù đối với bị cáo Thu về tội Giết người.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

An ninh hình sự 24h: Hành tung bí hiểm của nạn nhân thứ 2 vụ thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông; Danh tính người đàn ông lạ mặt đang phân hủy trong bụi cỏ

Thứ 3, 21/05/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Hành tung bí hiểm của nạn nhân thứ 2 vụ thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông; Xác định danh tính người đàn ông lạ mặt đang phân hủy trong bụi cỏ; Điều tra vụ thanh niên chém bé gái 11 tuổi rồi bỏ trốn...

An ninh hình sự 24h: Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông; Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

Thứ 2, 20/05/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông; Án tử cho kẻ giết người cướp tài sản, phi tang thi thể ở bãi rác; Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.