“Anh sai rồi, quá sai…”

Chủ nhật, 10/09/2023 | 11:21
0
Anh sai rồi, quá sai… Và đây là lần đầu tiên sau bao năm để chị chờ đợi, anh chủ động gọi điện về cho vợ: “Em đừng ngủ nhé. Chờ anh về, được không em”…

Đã từng dành cả thanh xuân cho nhau nhưng nay anh tuyệt nhiên không muốn lại gần chị nữa. Anh thấy, chị đã thay đổi thật nhiều, chị không còn là người con gái dịu dàng anh từng yêu, chị vô tâm không quan tâm tới cảm xúc của anh. Là chị… chị khiến anh mệt mỏi, chán chường. Anh đã từng nghĩ chị xấu xa tới mức đó, cho tới chiều hôm nay…

Đối tác của anh là một công ty xây dựng lớn ở Hà Nội. Thắng-bại của lần hợp tác này quyết định số phận của công ty anh. Vì thế, anh đã chuẩn bị rất kỹ cho bản hợp đồng sẽ ký vào chiều nay. Anh có tham khảo qua một người bạn, giám đốc công ty xây dựng là một người đàn ông thành đạt, đĩnh đạc và rất nguyên tắc. Bởi vậy, anh không cho phép bản thân và những người tham gia đàm phán có một sai sót nào.

Lo lắng là vậy, nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo cùng một chút may mắn mà công ty anh đã được "giải cứu". Bất ngờ nữa là, vị giám đốc kia lại chính là đàn anh khóa trên, học cùng trường Đại học nơi anh từng có 4 năm gắn bó. Anh và vị giám đốc này cũng từng có cơ duyên “hợp tác” nhiều lần trong các chương trình của trường.

Sau bản hợp đồng được ký, hai bên cùng nhau dùng bữa tối. Nguyên tắc là thế nhưng vị giám đốc lại là một người đàn ông cực kỳ chỉn chu. Khi cả hai đang trên xe di chuyển tới nhà hàng, vị giám đốc này đã gọi về cho vợ và báo rằng mình sẽ về muộn kèm theo câu nói ấm áp “không cần chờ anh”. Chỉ một điều nhỏ vậy thôi nhưng nó khiến anh chột dạ.

Từ trước tới nay, anh chưa từng chủ động gọi điện cho vợ mình. Ngược lại, là vợ anh thường xuyên nhắn tin hỏi chồng "nay anh có về sớm?", "tối có dùng cơm hay không"... Chính sự quan tâm của cô ấy khiến anh cảm thấy người phụ nữ này “quá phiền, thích kiểm soát chồng”.

Đời sống - “Anh sai rồi, quá sai…”

Chị đã từng là thanh xuân của anh (Ảnh minh họa)

Bởi người quen cũ nên trong bữa cơm, không ai bàn công việc. Khi vị giám đốc đang trò chuyện với các thành viên trong tổ đàm phán bên anh, thì anh lại được thư ký của công ty đối tác chăm sóc đặc biệt.

Cậu ta tiết lộ: “anh ấy- vị giám đốc cực kỳ chiều phu nhân”. Rồi cậu ta kể về những lần mình thay giám đốc mua hoa, quà để gửi tặng người vợ yêu dấu. “Năm nào cũng vậy, khi anh ấy không bận thì sẽ đi cùng tôi để chọn quà cho phu nhân, còn không tôi sẽ tự đến chọn và báo cho anh ấy. Cũng nhờ những chia sẻ của anh ấy, tôi mới thấu hiểu và thương vợ mình hơn cậu ạ”, vị thư ký kể.

Có lẽ, chàng thư ký này nghĩ anh và vị giám đốc (cũng từng là đàn anh cùng trường với tôi) khá thân nên cậu ấy mới bộc bạch chân thành đến thế. Thấy anh và vị thư ký nói chuyện khá lâu nên vị giám đốc cười và nói: “Cậu đó, nếu không thấu hiểu, sẻ chia sao hôn nhân có thể bền chặt? Tôi không giúp gì cậu, chính cậu đã giúp mình thôi. Phụ nữ còn phiền là họ vẫn yêu cậu. Đừng bao giờ áp đặt lên họ, mình đi làm, họ cũng đi làm 8 tiếng nơi công sở. Nhưng họ vất vả hơn... Nếu những cô vợ không chăm sóc con cái, không lo lắng việc nhà, chúng ta đâu có thời gian ở đây? Chúng ta nói họ thay đổi, liệu chúng ta có đổi thay? Có quá vô tâm khi để người phụ nữ của mình phải lo lắng một mình?".

Nói rồi vị giám đốc xua tay, chuyển chủ đề sang câu chuyện vui ngày còn ngồi trên giảng đường.

Còn anh, anh ngồi đây, nhưng lòng nặng trĩu… Thì ra, những người thành đạt lại có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống đến như vậy. Là anh, anh đã quá đề cao mình, anh đã luôn áp đặt suy nghĩ của mình lên vợ mà không thấu hiểu cô ấy.

Anh mường tượng lại cảnh mình đi làm về muộn, nhưng luôn nặng nề, quát tháo vợ con. Anh nhiếc móc họ đã phụ thuộc vào đồng tiền anh kiếm được. Anh than phiền mình mệt mỏi, trọng trách mình lớn lao với công ty, với nhân sự cấp dưới...

Nhiều hôm khi anh thao thao bất tuyệt nói lời nặng nề vợ con chỉ biết nín câm, im lặng và bật khóc trong đêm tối. Anh đâu biết rằng, ngoài kia, còn nhiều người đàn ông, ví như vị giám đốc kia lo cho hàng trăm công nhân, lo cho nguồn thu của cả hệ thống công ty con... nhưng vẫn luôn gác lại mọi chuyện không vui khi về nhà. Thậm chí, như cậu thư ký kia nói “anh ấy luôn trân trọng mỗi khoảnh khắc bên gia đình”.

Khi rời khỏi nhà hàng, men theo con đường xưa cả hai vợ chồng thường xuyên đi bộ, anh đã bật khóc...

Hơn 1 năm qua, anh đã hờ hững, không còn cảm xúc với vợ mình. Những cuộc cãi vã triền miên, dù không có người thứ 3 nhưng cuộc hôn nhân của anh và chị quá mệt mỏi. Anh nói chia tay, chị đã nhiều lần níu kéo. Nhưng 1 năm qua, chẳng thể nào hàn gắn…

Anh nhớ, hơn 10 năm qua, anh chưa từng tặng hoa, mua quà cho vợ mình. Cũng chưa một lần đưa chị đi mua sắm. Anh cứ nghĩ, mỗi lần chuyển cho chị thật nhiều tiền là chị vui nhưng anh đâu biết thứ chị cần hơn tất cả là tình yêu của chồng.

Cách đây 2 tháng trước chị đã chủ động nói lời chia tay anh, cả hai đã ly thân và sắp ra tòa. Nhưng giờ đây, tim anh đau nhói. Anh sai rồi, quá sai… Và đây là lần đầu tiên sau bao năm để chị chờ đợi, anh chủ động gọi về “Em đừng ngủ nhé. Chờ anh về, được không em”…

BÁCH HÀ

Xin lỗi & Cảm ơn

Thứ 7, 09/09/2023 | 10:00
Khi ta cảm ơn một ai đó chính là việc ta thấy được điều đẹp đẽ.

Một hôm không phải là mình mọi khi

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:00
Thời tiết Hà Nội đẹp thế này, sao ai còn sống nhàm với mình của hôm qua?

Tháng tám về hạnh phúc

Thứ 3, 08/08/2023 | 20:00
Không ai chịu trách nhiệm về việc ta không Hạnh Phúc, ngoài chính ta!

Chọn “hạnh phúc” hay chọn “đúng”?

Thứ 2, 08/05/2023 | 14:00
Hơn thua trong hôn nhân là cách hủy hoại hạnh phúc nhanh nhất.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.