Bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm khi tái sử dụng bao cao su

Bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm khi tái sử dụng bao cao su

Thứ 5, 24/09/2020 | 10:10
0
BS.CK2 Bùi Mạnh Hà, Phó Trưởng khoa Lâm sàng 3, bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho biết, việc tái sử dụng bao cao su có thể làm lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục, tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn…

Theo BS Bùi Mạnh Hà, bao cao su có tác dụng phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục, giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn nhưng chỉ khi được sử dụng đúng cách.

“Bao cao su được sản xuất chỉ được sử dụng một lần với sự kiểm soát về độ bền, độ đàn hồi, kích thước, chất bôi trơn và vô khuẩn theo quy trình chặt chẽ.

Để sử dụng bao cao su có hiệu quả trong khi quan hệ tình dục, bao cao su phải đảm bảo đạt chất lượng, sử dụng đúng cách và tuyệt đối không được tái sử dụng”, bác sĩ Hà nói.

Bác sĩ Mạnh Hà cho rằng, khi tái sử dụng bao cao su sẽ dẫn đến những nguy cơ sau:

Không đảm bảo được 2 mục đích: Phòng ngừa nhiễm khuẩn lây qua tình dục và tránh thai do quá trình tẩy rửa, tái chế bằng hóa chất, bao cao su dễ bị giảm chất lượng đàn hồi, dễ bị thủng, rách dẫn đến nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Sức khỏe - Bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm khi tái sử dụng bao cao su

Bao cao su tái sử dụng được cơ quan chức năng bắt tại Bình Dương.

Bị lây các bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục như: HIV, HPV, viêm gan siêu vi B, giang mai, lậu, sùi mào gà, Chlamydia, nhiễm vi nấm Candida…

Gây dị ứng do khi tái chế sử dụng chất bôi trơn chất lượng kém, không rõ nguồn gốc dễ gây dị ứng cho người tiếp xúc. 

Người sử dụng không biết bao cao su kém chất lượng nên có tâm lý chủ quan, không ý thức được các nguy cơ tiềm tàng, dễ nhiễm bệnh.

Hậu quả của việc tái sử dụng bao cao su: Tăng tỷ lệ nhiễm bệnh; không kiểm soát được nguồn lây; mang thai ngoài ý muốn; dị ứng và các nguy cơ tiềm tàng khác.

Theo bác sĩ Hà, mỗi tháng khoa Lâm sàng 3, bệnh viện Da Liễu TP.HCM tiếp nhận và điều trị cho hơn 5.000 ca khám các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Cao điểm có những ngày khoa tiếp nhận hơn 300 ca.

Để tránh lây nhiễm các bệnh lây quyền qua đường tình dục, phòng tránh thai ngoài ý muốn, bác sĩ Bùi Mạnh Hà khuyến cáo:

Luôn sử dụng bao cao su mới cho mỗi lần quan hệ, tuyệt đối không tái sử dụng và cần dùng đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Mỗi lần quan hệ không nên dùng một lúc 2 bao. Nên chú ý lựa chọn kích thước bao cao su phù hợp. Bảo quản bao ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay hóa chất làm giảm chất lượng bao, hạn chế bỏ vào ví hay túi xách tạo điều kiện ma sát làm rách bao. 

Kiểm tra kỹ bao bì và hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mang và chắc chắn rằng bao không bị thủng, rách. 

Chú ý xé bao cẩn thận để tránh làm rách bao, nếu không sẽ làm tăng nguy cơ thụ thai và lây nhiễm các bệnh xã hội. Không sử dụng các sản phẩm gốc dầu như kem dưỡng da, dầu trẻ em, dầu ăn,… vì chúng có thể làm bao cao su dễ rách, thủng.

Với những trường hợp bị dị ứng bao, chẳng hạn như ngứa vùng kín, sưng phù, chóng mặt, khó thở,… bạn không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm. Trong trường hợp này bạn có thể gọi điện cho bác sĩ trong thời gian sớm nhất để được tư vấn. 

Dùng bao cao su vẫn không thể bảo vệ hoàn toàn. Vì vậy, tốt nhất nên tìm hiểu tiền sử tình dục và bệnh lý của bạn tình trước khi quyết định quan hệ.

Tái chế bao cao su đã qua sử dụng: Lương tâm ở đâu?

Thứ 4, 23/09/2020 | 22:09
Liên quan đến việc người phụ nữ tái chế hàng trăm nghìn bao cao su đã qua sử dụng ở tỉnh Bình Dương, các chuyên gia y tế cho rằng việc làm này vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của người tiêu dùng.  

Kỳ án bác sĩ quân đội Mỹ sát hại vợ con và 3 sợi tóc bí hiểm tại hiện trường

Thứ 4, 23/09/2020 | 06:00
Khi vụ án xảy ra, Jeffrey MacDonald khaimột băng đảng bắt chước cách làm của nhóm sát nhân Gia đình Manson năm xưa đã sát hại dã man người vợ đang mang thai và hai con gái của ông vào năm 1970. Nhưng sau cùng chính người đàn ông này đã bị kết tội giết hại người thân. Cuối cùng cũng có manh mối mới…

Điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra khi sử dụng bao cao su tái chế?

Thứ 3, 22/09/2020 | 16:06
Trong những ngày qua, dư luận chấn động bởi thông tin một đối tượng đã tái chế hơn 300.000 chiếc bao cao su đã sử dụng thành hàng mới.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.