Bác sĩ ‘giỏi nhất Đông Nam Á’ càng mổ càng liệt

Bác sĩ ‘giỏi nhất Đông Nam Á’ càng mổ càng liệt

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:32
0
Mổ với hy vọng khỏi bệnh nhưng thực chất, ông lại trả giá bằng cả đôi chân.

 Chữa lợn lành thành lợn què?

Ông Nguyễn Văn Nghệ (55 tuổi) là giám đốc một công ty TNHH nước uống tinh khiết ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Ngay từ nhỏ, ông Nghệ đã bị một khối u mỡ nhỏ bẩm sinh ở vùng thắt lưng. Khối u này lớn dần theo thời gian khiến người đàn ông này vô cùng lo sợ và đến nhiều bệnh viện để khám. Một số nơi, trong đó có bệnh viện chấn thương chỉnh hình cho biết, đây là u lành tính, thời gian lâu nữa mới ảnh hưởng đến tính mạng, đồng thời đưa ra lời khuyên, không nên động đến dao kéo, vì có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

Mặc dù vậy, sự lo sợ vẫn hiện hữu trong lòng nên vào đầu năm 2005, ông Nghệ tìm một bệnh viện khác. Bác sĩ ở đây cho biết không thể chữa trị khối u này được và giới thiệu đến bác sĩ, tiến sĩ nổi tiếng Võ Xuân Sơn, lúc đó, đang công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy. Nghe đến danh tiếng vị bác sĩ nổi tiếng, ông Nghệ liền tìm đến.

Sau một hồi kiểm tra, xem xét, trò chuyện, ông Sơn lên lịch hẹn vói ông Nghệ tại phòng khám riêng của mình. Lúc này, ông Sơn khẳng định, mình là bác sĩ giỏi nhất Đông Nam Á về bệnh mà ông Nghệ đang mang. Nghe đến đây, ông Nghệ vui mừng như kẻ chết đuối bắt gặp phao. Sau đó, ông Sơn tư vấn và khuyên ông Nghệ nên phẫu thuật cắt bỏ khổi u.

Phẫu thuật lần đầu xong, ông Nghệ cảm giác khỏe hơn trước một tí. Tuy nhiên, niềm vui mừng chưa kịp ráo mồ hôi thì ông cảm nhận đôi chân khó điều khiển, yếu ớt hơn rất nhiều. Nghi ngờ có điều gì đó không hay xảy ra, ông Nghệ vội vàng quay lại tìm đến bác sĩ.

Lúc này, ông Sơn lại khám, tư vấn và khuyên ông Nghệ nên phẫu thuật lần hai. Qúa lo lắng cho sức khỏe của mình, ông Nghệ đành vay mướn tiền khắp nơi được 40 triệu nộp cho ông Sơn để đến bệnh viện STO Phương Đông phẫu thuật. Không như lần trước, lần phẫu thuật thứ hai, ông Nghệ tự cảm nhận không thành công và đôi chân trở nên khó kiểm soát.

Được sự tư vấn của ông Sơn, ông Nghệ đến một trung phục hồi chức năng điều trị nhưng cũng không thành công. Sau đó, nhận được lời khuyên của ông Sơn, ông Nghệ quay lại bệnh viện STO để điều trị. Lúc này, đôi chân của ông Nghệ bỗng nhiên bị liệt luôn. Sau đó, ông Sơn “lơ” dần. Ông Nghệ nhận thấy có dấu hiệu không hay nên yêu cầu vị bác sĩ bồi thường, hỗ trợ kinh phí mình chữa trị nhưng không được. Cuối cùng, ông đã viết đơn kiện vị bác sĩ này.

Gia đình - Bác sĩ ‘giỏi nhất Đông Nam Á’ càng mổ càng liệt

Ông Nghệ nay đã trở nên tàn phế

Sự thật ở đâu?

Sáng 4/9.2013, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ kiện của ông Nghệ. Cả ông Nghệ và ông Sơn đều ủy quyền người khác đến tham dự phiên tòa, bên cạnh đó còn có đại diện của bệnh viện STO.

Đại diện của ông Nghệ cho biết, trước đây, ông Nghệ là một giám đốc, nhưng vì bị bại liệt nên phải dừng kinh doanh từ năm 2009. Trước đây thu nhập mỗi tháng lên đến chục triệu đồng, nhưng nay thì trở thành gánh nặng của gia đình, chỉ ngồi xe lăn, không vệ sinh được. Bên cạnh đó, cũng vì đôi chân tật nguyền, ông đành bán căn nhà mặt tiền chuyển vào hẻm sâu. Nợ nần của gia đình cũng trở thành con số khổng lồ.

Trong phiên tòa hôm nay, phía ông Nghệ không đòi bồi thường với con số 2,6 tỷ đồng như cấp sơ thẩm mà chỉ là 200 triệu đồng. Người này nói: “Thời gian trôi qua quá lâu, chúng tôi cũng muốn mọi chuyện chấm dứt. Đến lúc này, chúng tôi không muốn khẳng định ai sai, ai đúng. Cũng vì bệnh tật, ông Nghệ đã tán gia bại sản, bị thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần quá lớn. Chỉ mong phía ông Sơn mở lòng từ bi, giúp đỡ cho ông Nghệ một số tiền để sống tiếp”.

Đại diện của ông Sơn đến phiên tòa với áo sơ mi trắng đóng thùng quần tây một cách nghiêm chỉnh. Vị này cho biết, trước đây, trong phiên tòa sơ thẩm, chỉ chấp nhận “hỗ trợ” (không phải bồi thường) 15 đến 30 triệu đồng. Ông này cũng cho biết, trước khi mổ, ông Sơn đã tư vấn đúng như nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, ông khẳng định: “Ông Sơn là bác sĩ nổi tiếng, chỉ vì chuyện này mà phải lên mặt báo, mang danh không tốt, mất rất nhiều danh dự”.

Phía bị đơn chấp nhận tăng tiền “hỗ trợ” cho bị hại lên 100 triệu đồng nếu ông Nghệ viết đơn khẳng định ông Sơn không có lỗi và tăng lên 130 triệu đồng nếu ông Nghệ xin lỗi. Tất cả những điều này chỉ cùng một lý do là: “Lấy lại danh dự cho ông Sơn”. Tuy nhiên, phía nguyên đơn cũng không chấp nhận xin lỗi.

Sau một hồi xét xử, HĐXX nhận định, ở phiên sơ thẩm đã mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng luật tố tụng dân sự nên quyết định hủy bản án sơ thẩm, trao trả toàn bộ hồ sơ cho TAND quận 10 xét xử lại từ đầu.

Theo Tri thức thời đại

2 sản phụ bị liệt sau sinh mổ

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:29
Được tiêm thuốc gây mê để mổ sinh tại Bệnh viện huyện Lục Yên, 2 sản phụ Hoàng Thị Thu (SN 1983) và chị Nguyễn Mỹ Liên (SN 1990) Lục Yên - Yên Bái đã bỗng dưng bị liệt, không có khả năng đi lại được nữa.

Chuyện tình đẹp của vợ chồng bị liệt chân

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:04
Chị mất khả năng đi lại trong một cơn cảm biến chứng, anh không còn lành lặn đôi chân sau tai nạn giao thông. Bị gia đình hai bên ngăn cản, nhưng họ vẫn quyết tâm đến với nhau và sống hạnh phúc.

Hành trình gieo chữ của cô giáo làng bị liệt toàn thân

Thứ 3, 04/06/2013 | 09:26
Chỉ sau một đêm ngủ dậy, cô gái 17 tuổi, cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời bỗng dưng bị liệt toàn thân.

Cô gái bị liệt toàn thân vẽ tranh bằng miệng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Nguyễn Thị Hồng, xóm Vỏ, xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc, người vốn bị liệt toàn thân. Nhưng, trong hình hài không tròn trịa ấy là một tâm hồn thơ trọn vẹn. Cũng khó ai tưởng tượng ra rằng, người phụ nữ đang nằm liệt giường kia lại có thể vẽ tranh nữa.

Có khả năng đẻ thường dù chị bị liệt nửa người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Ít ai nghĩ rằng người phụ nữ nằm một chỗ với hệ thống nước tiểu chảy bằng đường dẫn ấy lại ẩn chứa cả một nghị lực phi thường và là chủ nhân của câu chuyện tình đẹp như mơ.

Sau Apple, đến Samsung bị ITC cấm bán sản phẩm cũ

Chủ nhật, 11/08/2013 | 11:43
Lệnh cấm được Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) ban hành và Samsung có thời hạn 60 ngày để hy vọng kháng án.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.