Bác sĩ lý giải nguyên nhân nữ ca sĩ vỡ túi ngực trên máy bay

Bác sĩ lý giải nguyên nhân nữ ca sĩ vỡ túi ngực trên máy bay

Nguyễn Thị Lành
Thứ 4, 31/10/2018 | 19:38
0
Bác sĩ trực tiếp điều trị cho ca sĩ Ivy Trần tiết lộ nguyên nhân vì sao nữ ca sĩ này gặp sự cố vỡ túi ngực khi đi máy bay gây xôn xao dư luận vừa qua.

Bác sĩ điều trị lý giải vì sao ca sĩ vỡ túi ngực

Bác sĩ lý giải nguyên nhân nữ ca sĩ vỡ túi ngực trên máy bay.

Mấy ngày qua, thông tin về việc em kết nghĩa của ca sĩ Quách Tuấn Du, ca sĩ Mai Tường Vy (nghệ danh Ivy Trần, 38 tuổi) đang cấp cứu tại một bệnh viện thẩm mỹ vì vỡ túi ngực trên máy bay được cư dân mạng hết sức quan tâm.

Ca sĩ Quách Tuấn Du chia sẻ trên facebook cho biết, sự việc trên xảy ra vào ngày 22/10, sau khi Tường Vy kết thúc chuyến lưu diễn và đang trên chuyến máy bay từ Đài Loan trở về Việt Nam.

Lúc này, nữ ca sĩ cảm thấy ngực trái có những âm thanh lạ giống như vỡ ra và sưng to. Cho rằng hiện tượng trên có thể là do áp suất trong máy bay nên cô chưa đến bệnh viện ngay.

Sức khỏe - Bác sĩ lý giải nguyên nhân nữ ca sĩ vỡ túi ngực trên máy bay

Túi ngực của bệnh nhân sau khi phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ca sĩ Ivy Trần cho biết, sau khi phát hiện vụ việc, cô đã liên hệ với bác sĩ từng phẫu thuật nâng ngực cho mình tên Lê Phúc (ngụ đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Thời điểm năm 2011, thông qua sự giới thiệu của một người bạn, cô đã tìm đến làm đẹp và được bác sĩ này phẫu thuật nâng ngực, sử  dụng túi ngực dạng gel của Pháp với chi phí hơn 2.000 USD (khoảng hơn 44 triệu đồng).

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi gọi cho bác sĩ Phúc, nhưng bác sĩ này nói bị ung thư và đã nghỉ việc 5 năm nay để về quê dưỡng bệnh. Sau đó, người này tắt điện thoại không liên lạc được. Tôi rất buồn và nghĩ không biết lúc này ai sẽ cứu mình".

Sau đó, nữ ca sĩ tìm đến thăm khám chuyên khoa tại bệnh viện G.Đ.. Tuy nhiên, tại đây, các bác sĩ cho biết, cô nên tìm đến bác sĩ đã phẫu thuật nâng ngực cho mình để biết họ đã đặt gì vào ngực. Qua đó, các bác sĩ mới có phương pháp để lấy vật đã được đặt ra.

Nhờ bạn bè, nữ  ca sĩ đã đến bệnh viện thẩm mỹ H.L. để tiếp tục điều trị. Sau nhiều ngày phẫu thuật, hiện tình trạng sức khỏe của cô đã ổn, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Lý giải nguyên nhân vụ việc, BS Phan Hiệp Lợi, Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ H.L., người trực tiếp xử lý biến chứng cho nữ ca sĩ cho biết, sức khỏe nữ bệnh nhân đã ổn định sau hơn 24 giờ thực hiện đặt túi ngực mới thay cho túi cũ đã bị vỡ.

Sức khỏe - Bác sĩ lý giải nguyên nhân nữ ca sĩ vỡ túi ngực trên máy bay (Hình 2).

Bác sĩ Phan Hiệp Lợi, người trực tiếp điều trị cho nữ ca sĩ lý giải nguyên nhân túi ngực vỡ . (Ảnh: Lành Nguyễn).

Theo bác sĩ Lợi, không có chuyện vỡ túi ngực khi đi trên máy bay. Bởi, nếu có, tất cả các hãng hàng không sẽ cấm những ai đặt túi ngực đi máy bay.

"Tôi khẳng định, chuyện vỡ túi ngực trên máy bay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. 100% không có chuyện đặt túi ngực lên máy bay sẽ bị nổ. Đó chỉ là chuyện trong phim chứ ngoài đời không có", nam bác sĩ nói thêm.

"Vì sao túi ngực của bệnh nhân Ivy vỡ? Sau khi trực tiếp phẫu thuật lấy túi ra, tôi thấy độ dai vỏ túi bị xơ cứng, mất độ đàn hồi dẫn tới dễ vỡ. Do đó, khi gặp tác động nhỏ hay đụng phải đều rất dễ vỡ. Ngoài ra, chất lượng túi kém so với những túi ngực bây giờ. Trên y văn thế giới chưa có báo cáo nào khẳng định làm túi ngực đi máy bay sẽ vỡ", bác sĩ Lợi giải thích thêm.

Bác sĩ Lợi khuyến cáo, chị em khi đặt túi ngực nên tìm đến những cơ sở có uy tín, những bệnh viện đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép và tìm những bác sĩ có tâm, có tay nghề để được tư vấn, hướng dẫn thật kỹ trước khi làm đẹp.

Trên thực tế, nhiều bệnh nhân đã làm đẹp ở những cơ sở trôi nổi, kém chất lượng, sau một thời gian phải tìm đến những bệnh viện cấp cứu vì ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bật mí về người chồng quyền lực âm thầm hỗ trợ phía sau ca sĩ Lệ Quyên

Thứ 3, 30/10/2018 | 08:00
Đức Huy-chồng ca sĩ Lệ Quyên được biết tới như là một người quản lý thường xuyên theo sát mọi hoạt động nghệ thuật của vợ, nhưng ít ai biết rằng chồng cô còn là ông chủ phòng trà lớn nhất, nhì tại TP.HCM.

Ham làm "nở" ngực bằng silicon giá rẻ, nhiều cô gái ngậm trái đắng!

Thứ 3, 30/10/2018 | 07:00
Muốn vòng một nở căng và tràn đầy sức hấp dẫn, nhiều cô gái đã bất chấp bơm silicon lỏng vào ngực với giá rẻ. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian, ngực của họ đã bị biến chứng trầm trọng, sưng nề, dị ứng...

“Thánh nữ Bolero” Ivy Trần nổ túi ngực độn silicon khi đi máy bay: Bác sĩ nói gì?

Thứ 2, 29/10/2018 | 18:00
Theo vị bác sĩ khoa Phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, việc nâng ngực đi máy bay bị nổ không thể xảy ra.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.