Báo Đức: Ông Zelensky bỏ quên điện thoại trên xe ở Berlin

Thứ 2, 15/05/2023 | 08:41
0
Sự việc xảy ra khi ông Zelensky kết thúc chuyến thăm Đức và chuẩn bị lên máy bay sang Paris, Pháp.

Thế giới - Báo Đức: Ông Zelensky bỏ quên điện thoại trên xe ở Berlin

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sử dụng điện thoại trên xe ở Berlin vào ngày 14/5/2023.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 14/5 đã bỏ quên điện thoại trong xe ở thủ đô Berlin, Đức. Cảnh sát Đức sau đó đã đưa lại cho ông Zelensky chiếc điện thoại, theo tờ Bild của Đức.

Tại Berlin vào chiều ngày 14/5, ông Zelensky đã ngồi ô tô để tới phủ thủ tướng Đức, nơi ông có cuộc gặp với Thủ tướng Olaf Scholz. 

Kết thúc cuộc gặp, ông Zelensky lên xe để tới một địa điểm có trực thăng chờ sẵn. Tờ Bild của Đức đăng thông tin ông Zelensky đã bỏ quên điện thoại trên xe khi đó.

Ngay khi chiếc trực thăng chở ông Zelensky cất cánh, cảnh sát Đức phát hiện ra chiếc điện thoại bị bỏ quên và tìm cách đưa lại cho ông Zelensky.

Khoảng thời gian ông Zelensky bỏ quên điện thoại được cho là đặt ra một số vấn đề về an ninh. Trước đó vào sáng ngày 14/5, ông Zelenksy đáp chuyến bay từ Italia tới Đức, được Berlin huy động hai chiến đấu cơ hộ tống. Cảnh sát Đức cũng phong tỏa các con đường ở Berlin để đoàn xe chở ông Zelensky đi qua.

Theo RT, ông Zelensky được giới chức Mỹ cấp cho một điện thoại liên lạc vệ tinh vào cuối tháng 3 năm ngoái. Không rõ ông Zelensky chỉ sử dụng chiếc điện thoại này để liên lạc với phía Mỹ hay có sử dụng cho các mục đích khác hay không. 

Một quan chức Mỹ khi đó cho biết, chiếc điện thoại bảo mật cho phép ông Zelensky có thể liên lạc không gián đoạn với phía Mỹ khi kể cả khi đang trên đường di chuyển ở bất cứ đâu.

Các tài liệu mật bị rò rỉ được công bố gần đây tiết lộ rằng, Washington đã nghe lén ông Zelensky và các quan chức Ukraine để có thể biết rõ hơn về các kế hoạch của Kiev.

Ngay sau chuyến thăm Đức, ông Zelensky đã lên máy bay của Pháp để tới thủ đô Paris gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Hai nhà lãnh đạo Pháp và Ukraine có cuộc hội đàm trong bữa tối, trong đó ông Macron tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc của Pháp và châu Âu với Ukraine.

Ông Macron cũng thông báo cung cấp thêm cho Ukraine xe bọc thép và xe tăng hạng nhẹ AMX-10RC, cũng như Pháp sẽ tiếp tục huấn luyện các binh sĩ Ukraine.

Đây là lần thứ hai ông Macron đón tiếp ông Zelensky tại Điện Elysee kể từ khi cuộc xung đột ở Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái.

Đăng Nguyễn - RT, SCMP

Cơ sở quân sự Ukraine bốc cháy dữ dội sau đòn tấn công của Nga

Thứ 2, 15/05/2023 | 08:00
Máy bay không người lái Geran của Nga đã phá huỷ cơ sở quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Khmelnitsky.
Cùng chuyên mục

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Thỏa thuận ngừng bắn không khả quan, quan chức Hamas rời Cairo

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:30
Israel trong nhiều tháng qua đã cảnh báo về kế hoạch gửi quân vào Rafah, thành phố phía Nam Gaza, áp sát biên giới Ai Cập, nơi có hơn 1 triệu người đang trú ẩn.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.