Bắt giữ cặp vợ chồng mua bán phụ tùng ô tô trộm cắp số lượng lớn ở Hà Nội

Bắt giữ cặp vợ chồng mua bán phụ tùng ô tô trộm cắp số lượng lớn ở Hà Nội

Thứ 4, 24/06/2020 | 15:10
0
Sau nhiều ngày theo điều tra, theo dõi, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng trong đường dây trộm cắp, mua bán phụ tùng ô tô sang tại Hà Nội.

Gia đình & Xã Hội đưa tin, ngày 24/6, phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội cho biết vừa triệt phá đường dây trộm cắp gương xe và phụ tùng ô tô số lượng lớn, bắt giữ 13 đối tượng có liên quan. Đối tượng cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thế Anh (SN 1977, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đồng phạm đắc lực của Thế Anh là Dương Hồng Anh (SN 1976, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội), vợ của đối tượng.

Cụ thể, Thế Anh chỉ đạo đàn em đi trộm cắp các thiết bị xe ôtô, gương xe và mang về bán cho những cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe ôtô tại chợ Hòa Bình và nhiều cửa hàng khác. Dương Hồng Anh có nhiệm vụ đi giao nhận phụ tùng do các đối tượng trong đường dây của chồng điều hành, trộm cắp được mang về phân loại, bán cho những cửa hàng đã định.

Công an cho biết, do không có công ăn việc làm ổn định, Nguyễn Thế Anh thường xuyên lân la tại các quán nước ở khu vực chợ Trời để dò la, tìm hiểu việc mua bán những thiết bị xe ô tô của các đối tượng trộm cắp tài sản mang đến đây bán.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ cặp vợ chồng mua bán phụ tùng ô tô trộm cắp số lượng lớn ở Hà Nội

Hàng trăm phụ tùng các loại bị lực lượng công an bắt giữ

Theo ANTĐ, mặc dù không có cửa hàng kinh doanh, nhưng với ý tưởng muốn là ông chủ lớn, Thế Anh đã nảy sinh ý định thu gom mua những thiết bị, phụ tùng xe ôtô của các đối tượng trộm cắp để bán lại cho các cửa hàng nhằm hưởng tiền chênh lệch.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Thế Anh đã nhiều lần mua gương xe ôtô của các đối tượng trộm cắp và bán lại cho những cửa hàng có nhu cầu. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan công an, khi các đối tượng trộm cắp gọi điện thông báo có “hàng” để bán, Thế Anh hẹn địa điểm giao dịch và cử vợ ra nhận.

Với thủ đoạn rất tinh ranh, việc gặp gỡ những đối tượng trộm cắp để trao trả tiền cũng được Thế Anh thực hiện rất bí mật ở nhiều địa điểm khác nhau nhằm tránh bị phát hiện, bắt giữ.

Số gương đã mua được, Thế Anh tập kết cất giữ tại nhà ở phố Cẩm Hội, phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Từ đây, vợ chồng Thế Anh sẽ phân bán cho các cửa hàng mua bán thiết bị, phụ tùng xe ô tô trên địa bàn quận và hưởng số tiền chênh lệch. Quá trình kiểm tra tại các địa điểm này, công an đã phát hiện và thu giữ hàng trăm thiết bị, gương xe ôtô các loại.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

An ninh hình sự 24h: Nữ quái buôn ma túy lấy tiền thẩm mỹ; Tăng án tù giám đốc gọi giang hồ vây xe chở công an

Thứ 3, 23/06/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Nữ quái buôn ma túy lấy tiền đi thẩm mỹ; Tăng án tù giám đốc gọi giang hồ vây xe chở công an; 1 triệu USD từ “trên trời rơi xuống”...

Bắt giữ đối tượng bắn trọng thương một nam ca sỹ trong đêm

Thứ 3, 23/06/2020 | 14:54
Đang trên đường trở về nhà bạn ngủ, một nam ca sỹ đã bất ngờ bị đối tượng dùng súng bắn gục tại chỗ rồi tẩu thoát ngay sau đó.

Khởi tố thầy giáo "yêu râu xanh" nhiều lần dâm ô học sinh đến có con

Thứ 3, 23/06/2020 | 11:47
Lợi dụng sự ngây thơ của nữ học sinh lớp 8, thầy giáo "yêu râu xanh" đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm em này đến sinh con rồi bỏ trốn sau đó.

Khởi tố thêm tội danh đối với vợ Đường "Nhuệ"

Thứ 2, 22/06/2020 | 17:40
Cơ quan công an vừa khởi tố thêm tội danh liên quan đến vụ án xảy ra tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình đối với Nguyễn Thị Dương (vợ của Nguyễn Xuân Đường, còn gọi là Đường "Nhuệ").
Cùng chuyên mục

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.