Khởi tố đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng

Khởi tố đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng

Thứ 5, 06/07/2023 | 07:00
0
Long tìm bạn bè, người thân, quen để rủ rê mở tài khoản cho thuê hoặc bán cho Long. Sau đó Long đem bán hoặc cho người khác thuê lại giá cao hơn để hưởng hoa hồng.

Ngày 5/7, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an huyện Như Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Huỳnh Văn Long (SN 1989, ở xã Thọ Phước, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về tội Thu thập, tàng trữ, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Qua nắm tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động sử dụng không gian mạng, thiết bị công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Như Xuân phát hiện hàng chục tài khoản ngân hàng thực hiện nhiều giao dịch có dấu hiệu phạm tội.

Bước đầu, Công an huyện Như Xuân xác minh số tài khoản ngân hàng trên được mở bằng thông tin cá nhân của nhiều người ở trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và điều tra truy xét, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng xác minh làm rõ Huỳnh Văn Long là đối tượng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động giao dịch trên nên triệu tập Long đến cơ quan Công an để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Huỳnh Văn Long khai nhận do trước đây từng đi sang Campuchia làm việc nên biết được cách mua bán, cho thuê tài khoản ngân hàng với các đối tượng rửa tiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đánh bạc trên mạng thu được lợi nhuận cao.

Để thực hiện hành vi này, từ đầu năm 2023 đến khi bị phát hiện, Long lên mạng xã hội như Facebook, Telegram. Zalo vào các hội nhóm hoạt động mua bán, cho thuê tài khoản ngân hàng giao dịch tìm người để bán, cho thuê tài khoản.

Sau khi tìm được khách và thỏa thuận việc mua bán, thuê tài khoản theo yêu cầu của khách hàng và theo từng ngân hàng, tên chủ tài khoản… Long sẽ tìm bàn bè, người thân, quen để rủ rê, mời chào mở tài khoản theo yêu cầu của Long, bán hoặc cho Long thuê, sau đó Long đem bán hoặc cho các đối tượng khác thuê lại với giá cao hơn để hưởng hoa hồng.

Ngoài việc thu thập, mua bán, trao đổi tài khoản ngân hàng, Huỳnh Văn Long còn mở 5 Công ty nhưng không có hoạt động kinh doanh gì mà chỉ để phục vụ lấy tư cách pháp nhân đến các ngân hàng mở tài khoản để bán và cho thuê kiếm tiền.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an huyện Như Xuân phối hợp với Đội phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra xác minh và tạm giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan được Long sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Cụ thể gồm: 2 bộ máy tính, 1 bộ máy in màu, 1 máy ép plastis, 5 điện thoại di động, 5 con dấu công ty và 2 dấu tên giám đốc công ty, 32 thẻ cứng ngân hàng và nhiều giấy tờ tài liệu liên quan đến hoạt động mở và hoạt động mua bán, cho thuê tài khoản đứng tên Huỳnh Văn Long và các đối tượng khác.

Bước đầu xác định từ đầu năm 2023 đến nay, Long đã mở, thu gom, mua bán, trao đổi hơn 60 tài khoản ngân hàng.

Công an huyện Như Xuân cảnh báo người dân không được mua bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng vì có thể tiếp tay cho hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật.

T.M

Lãi suất giảm, ngân hàng thừa tiền, vì sao doanh nghiệp khó vay?

Thứ 3, 04/07/2023 | 20:34
Theo Phó Thống đốc NHNN, nhiều DN muốn vay tiền nhưng không chứng minh được khả năng trả nợ, trong khi có những DN mời chào vay nhưng lại không có nhu cầu.

Bắt nhân viên ngân hàng dùng chiêu trò vay đáo hạn rồi chiếm đoạt tiền

Thứ 3, 04/07/2023 | 15:46
Sau khi nhận được tiền, Hải không sử dụng vào mục đích đáo hạn khoản vay cho khách hàng mà mang đi trả nợ cá nhân.

Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh Quảng Bình bất ngờ xin nghỉ hưu

Thứ 3, 04/07/2023 | 11:30
Đang còn gần 1 năm công tác nhưng ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Quảng Bình đã viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.