Bắt nóng gã nhân công sát hại cô chủ rồi về nhà sinh hoạt như bình thường

Bắt nóng gã nhân công sát hại cô chủ rồi về nhà sinh hoạt như bình thường

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 5, 27/02/2020 | 11:41
0
Nảy sinh mâu thuẫn với gia đình mình làm thuê, Huệ thủ dao nhọn đến nhà nói chuyện. Không giải quyết được bằng lời nói, nam thanh niên trẻ tuổi rút dao đâm chết cô chủ rồi về nhà sinh hoạt như chưa có gì xảy ra.

Án mạng thương tâm

Ngày 27/2, Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang điều tra vụ việc Cao Duy Huệ (còn gọi là Tèo, 25 tuổi, ngụ tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà) sát hại chị T.T.H. (26 tuổi, ngụ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà) bằng nhiều nhát dao.

Theo điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn vụn vặt với gia đình chị H., đêm 25/2, Huệ thủ theo dao nhọn đến nhà chị này tại xã Mê Linh để nói chuyện. Tại đây, do không giải quyết mâu thuẫn được bằng lời nói, Huệ bất ngờ rút dao đâm trúng người chị H. nhiều nhát khiến người này tử vong tại chỗ.

Hồ sơ điều tra - Bắt nóng gã nhân công sát hại cô chủ rồi về nhà sinh hoạt như bình thường

Hiện trường vụ việc Cao Duy Huệ sát hại chị H..

Nhận tin báo, Công an huyện Lâm Hà nhanh chóng có mặt bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Ngay sau đó, công tác khoanh vùng đối tượng nghi vấn được cơ quan điều tra thực hiện hết sức cẩn trọng, gấp rút.

Để điều tra, công an đã mời hàng chục thanh niên thuộc thành phần bất hảo tại địa phương lên làm việc. Thậm chí, người chồng của nạn nhân cũng bị mời lên do trong thời điểm xảy ra vụ án, người này không có mặt ở nhà. Tuy nhiên, quá trình điều tra, công an không phát hiện nghi vấn từ những người này.

Cuối cùng, các manh mối dần hướng về cái tên Cao Duy Huệ. Bởi, trước khi xảy ra vụ việc, Huệ đang làm thuê cho gia đình nạn nhân. Hơn thế, trước thời điểm chị H. bị sát hại, Huệ có gọi điện thoại cho chồng chị này. Trong điện thoại, cả hai xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Do đó, ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đến nhà đối tượng này điều tra. Tại đây, các trinh sát phát hiện, nam thanh niên hết sức bình tĩnh, không tỏ ra chút sợ hãi, luống cuống của một người vừa gây ra tội ác.

Thậm chí, khi lực lượng điều tra có mặt, Huệ vẫn dọn cơm ăn như không có chuyện gì xảy ra. Một cán bộ điều tra cho biết, ban đầu, Huệ không thừa nhận hành vi, không thừa nhận việc đến nhà nạn nhân.

Tuy nhiên, công an phát hiện ngón tay út của Huệ có vết rách nghi do vật sắc, nhọn gây ra. Cuối cùng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, Huệ có mặt tại nhà nạn nhân lúc vụ việc xảy ra, vết thương trên ngón tay của đối tượng là do lúc gây án bị thương.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Cao Duy Huệ đã cúi đầu, khai nhận chính mình đã sát hại chị H..

Mâu thuẫn vụn vặt

Huệ khai nhận, đêm 25/2, đối tượng gọi điện cho chị H., khi biết chồng người này không có ở nhà, nam thanh niên đã đến gặp nạn nhân. Khi đi, đối tượng thủ sẵn một con dao Thái Lan.

Tại nhà nạn nhân, khi gặp chị H., hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, nam thanh niên bất ngờ rút dao, đâm nhiều nhát trúng người chị H. khiến người này gục tại chỗ.

Hồ sơ điều tra - Bắt nóng gã nhân công sát hại cô chủ rồi về nhà sinh hoạt như bình thường (Hình 2).

Cao Duy Huệ tại cơ quan điều tra sau khi sát hại nạn nhân.

Sau khi gây án, Huệ điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Trên đường đi, đối tượng vứt bỏ con dao là hung khí dùng để gây án rồi trở về nhà. Tại nhà riêng, Huệ thay bộ quần áo mặc khi gây án, giặt giũ sạch sẽ nhằm xóa sạch các dấu vết rồi sinh hoạt một cách bình thường.

Trao đổi với PV, anh P.A. (30 tuổi, ngụ thị trấn Nam Ban) cho biết: "Huệ nghịch ngợm nhưng rất nhát gan, có thể có mâu thuẫn gì đó mới khiến nó liều lĩnh như thế."

“Trước khi xảy ra vụ việc, Huệ có gọi điện cho anh Đ. là chồng chị H.. Trong điện thoại, Huệ nói tối xuống lấy lương. Sau đó, hai người có lời qua tiếng lại trong điện thoại", anh A. nói thêm.

Cũng theo anh này, Huệ không có nghề nghiệp ổn định, hoàn cảnh gia đình cũng khá khó khăn. Anh A. kể: "Huệ lông bông, không nghề ngỗng gì, ai thuê gì thì làm nấy thôi. Nó cũng có ít vườn ở gần chỗ tôi nhưng không đáng kể. Nhà nó cũng nhiều anh em. Nó có ông anh cả đi làm ăn xa. Mấy chị gái cũng lập gia đình cả. Nó là con út”.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình nạn nhân có kinh tế khá giả. Trước khi xảy ra vụ việc thương tâm, chị H. vừa xây xong căn nhà mới khá khang trang. Chị P.N.T.P. (25 tuổi, ngụ xã Mê Linh) cho biết: "Tối hôm qua, tôi có việc nên lên bệnh viện. Đúng lúc này, người nhà của chị H. cũng có mặt để nhận thi thể chị này”.

“Khi thấy thi thể vợ, anh Đ., chồng chị H. vô cùng đau xót. Anh ấy khóc nhiều lắm, nhìn thấy cảnh ấy, ai cũng đau lòng. Tôi có biết chị H., thường ngày, chị hiền và vui tính lắm. Trước khi bị sát hại, con của chị mới 9 tháng tuổi thôi. Không hiểu vì sao lại ra nông nổi này. Giờ chỉ thương cho đứa bé mất mẹ khi còn quá nhỏ", chị P. thông tin thêm.

Nghi phạm giết chủ nợ, đốt xác phi tang, cướp tài sản rồi bỏ trốn từng có ý định tự tử

Thứ 2, 24/02/2020 | 20:09
Nợ nần, cùng quẫn, Phạm Ngọc Tuấn từng có ý định tự tử nhưng được phát hiện kịp thời. Vô công rồi nghề, Tuấn sa chân, lún sâu vào tệ nạn. Việc Tuấn sát hại chủ nợ, đốt xác phi tang là giọt nước tràn ly kết thúc những ngày tháng ăn chơi, sa đọa.

Truy tố thiếu niên 14 tuổi cố giết chủ tiệm tạp hóa nhằm bịt đầu mối

Thứ 2, 13/01/2020 | 18:00
Trong lúc trộm tài sản, thiếu niên 14 tuổi đã cầm dao cố giết nạn nhân nhằm bịt đầu mối.

Vụ người phụ nữ siết cổ chủ nợ dọa giết: Nghi phạm đối diện hình phạt nào?

Chủ nhật, 19/05/2019 | 14:00
Nhằm làm rõ một số tình tiết trong vụ việc người phụ nữ siết cổ chủ nợ dọ giết, luật sư Minh đã đưa ra một số phân tích xung quanh vụ án này.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.