Bệnh nhân sốc thuốc chết, nhiều bác sĩ bị đánh

Bệnh nhân sốc thuốc chết, nhiều bác sĩ bị đánh

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:26
0
Khi bệnh nhân sốc phản vệ sau đó tử vong, người nhà bức xúc đập phá bệnh viện, đánh bị thương nhiều y bác sĩ.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 12/8, tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Náo loạn bệnh viện

Khoảng 12h trưa ngày 12/8, những người có mặt tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, đã chứng kiến vụ việc nghiêm trọng khi người nhà bệnh nhân quá khích đập phá tài sản, đánh trọng thương 4 y bác sĩ khi người thân bị sốc thuốc rồi tử vong.

Theo đó, khoảng 11h, bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên) điều trị tại khoa Chấn thương, sau khi được tiêm thuốc đã xảy ra tai biến, nguy cơ tử vong. Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển lên khoa hồi sức tích cực để cấp cứu. Lúc này bệnh nhân đã lâm vào tình trạng ngừng tuần hoàn, chết lâm sàng.

Xã hội - Bệnh nhân sốc thuốc chết, nhiều bác sĩ bị đánh

Phòng làm việc tại khoa Hồi sức tích cực bị người nhà đập phá tanh bành.

Theo một bác sĩ, khi y bác sĩ đang tích cực cấp cứu thì người nhà nhận được thông tin là bệnh  tấn công đội ngũ y, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực.

“Họ nhảy vào đánh tới tấp BS Lục, BS Trung, y tá Quang, y tá Thảo... Không những thế người nhà còn đập vỡ máy sốc tim, đập vỡ toàn bộ kính phòng điều trị của khoa. Những người có mặt đã có phen kinh hoàng, nhiều người phải tháo chạy”, một người chứng kiến kể lại.

Bác sĩ Mai Văn Lục (trưởng khoa Hồi sức cấp cứu) đã bị đánh rách vùng trên mắt. Bác sĩ Trung bị đánh rách giác mạc, đập vỡ kính cận, y tá Lê Anh Quang, y tá Thảo (khoa chấn thương) bị đánh sang chấn vùng đầu, bầm tím. Những y bác sĩ bị đánh sau đó đã được giải cứu và đưa xuống bộ phận cấp cứu, chụp chiếu, khâu các vết thương.

Sự việc diễn biến quá phức tạp, ngay lúc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện báo cho công an đến hỗ trợ. Ngay sau đó, có khoảng 40 cán bộ chiến sĩ công an đã có mặt để khống chế sự việc.

Xã hội - Bệnh nhân sốc thuốc chết, nhiều bác sĩ bị đánh (Hình 2).

Một trong 2 chiếc máy sốc tim dùng để cấp cứu bệnh nhân nặng, trị giá hàng trăm triệu bị đập hỏng.

Sẽ xử lý theo quy định

Sau khi công an có mặt, việc đập phá, đánh người đã được khống chế. Theo nội dung cuộc họp giữa cơ quan chức năng với người nhà bệnh nhân, ban giám đốc bệnh viện đã kết luận bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm kháng sinh. Phía người nhà nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân tử vong, nhưng chỉ khám nghiệm chứ không mổ tử thi.

Người thân nạn nhân cũng thông tin rằng trước lúc tiêm có nói với y bác sĩ rằng bệnh nhân dị ứng với kháng sinh, nhưng sau đó vẫn tiêm loại thuốc này. Đến khoảng 18h cùng ngày, thi thể của bệnh nhân đã được người nhà đưa về để tổ chức mai táng.

Theo một bác sĩ lâu năm ở bệnh viện, chưa khi nào bệnh viện Hà Tĩnh lại xảy ra vụ việc người nhà đập phá, đánh y bác sĩ nghiêm trọng như vậy.

BS Mai Văn Lục, trưởng khoa Hồi sức tích cực, người bị đánh rách mắt vẫn chưa hết bàng hoàng kể chiều 12/8, ông bị người nhà bệnh nhân đấm vào mặt chảy máu ở vùng mắt phải khâu 2 mũi. "Hiện tôi đang bị choáng và rất mệt, lúc chiều các cơ quan chức năng làm việc, tôi đã phải vắng mặt vì điều trị, khâu vết thương", BS Lục nói.

Thượng tá Hoàng Trung Hiền, đội trưởng đội CSĐT TP về TTXH, công an TP.Hà Tĩnh cho biết, sự việc xảy ra là do người nhà bức xúc quá khích khi người thân chết do sốc thuốc. Công an thành phố đã có mặt kịp thời để cứu vãn trật tự, đồng thời xem xét hiện trường, thu thập hồ sơ các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo ông Hiền, người nhà bệnh nhân tử vong đã có hành vi gây rối, đập phá tài sản gồm nhiều cửa kính, phá một chiếc máy sốc tim có giá trị mấy trăm triệu (cả viện chỉ có 2 cái dùng để cấp cứu), đánh bị thương nhiều y bác sĩ.

“Những hành vi nêu trên đã được công an thu thập, lập hồ sơ liên quan và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Ai gây ra sẽ bị xử lý”, thượng tá Hiền nói.

Theo Vietnamnet.vn

Lội bì bõm cấp cứu bệnh nhân ở Hà Nội

Thứ 6, 09/08/2013 | 14:25
Khuôn viên bệnh viện 103 tràn ngập cảnh cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân trong lụt lội.

Bệnh nhân kể chuyện nằm điều trị ở Viện Quân y 103

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:58
Mỗi bệnh nhân vào viện đều bị thu tiền ăn trước, mỗi ngày ấn định trừ 50000 tiền ăn/ 1 bệnh nhân/ ngày, nếu ai không muốn ăn thì được phát sữa thay cơm.

'Hành trình đỏ' tiếp sức các bệnh nhân Thalassemia

Thứ 2, 29/07/2013 | 10:06
Với sự chân tình yêu thương và chia sẻ trước khó khăn của các bệnh nhân Thalassemia, chiều ngày 26/7/2013 đoàn Hành Trình Đỏ do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp cùng nhãn hàng Dr.Thanh tổ chức đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại Viện Thalaseemia thuộc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Cứu sống hy hữu bệnh nhân ngã gãy xương cột sống cổ

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:52
Đang làm việc tại công viên Mỹ Lệ (tỉnh Bình Phước), anh Nguyễn Văn Trạch bất ngờ bị ngã từ trên cao 5m xuống bể bơi. Sau khi nhập viện, các bác sỹ kết luận anh Trạch cần được phẫu thuật xương cột sống cổ gấp để giữ được đầu...

Phẫu thuật thành công u não xâm lấn cho hai bệnh nhân

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:21
Hai bệnh nhân u não xâm lấn đầu tiên vừa được phẫu thuật thành công tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Với sự làm việc tận tụy của các bác sĩ, hai bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo này đã giành lại được sự sống và xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

BV Chợ Rẫy ghép thành công bệnh nhân ung thư tủy xương

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:26
Với việc được ghép tế bào gốc tự thân thành công, hai bệnh nhân bị đa u tủy xương (một dạng ung thư xương) đã được nhận "món quà" sự sống đầu tiên tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Sự kiện này khiến nhiều bệnh nhân vỡ òa hạnh phúc vì họ tìm được tia hy vọng điều trị ung thư, kéo dài sự sống.

Khi điều dưỡng viên là người nhà bệnh nhân

Thứ 5, 11/07/2013 | 11:20
Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, những người làm kinh doanh (một trong những ngành nghề thu hút rất đông đối tượng lao động hiện nay) giành tới 12 đến 14 giờ một ngày cho công việc của mình và họ gần như không có thời gian cho việc chăm lo sức khỏe bản thân.