Bị đề nghị tới 9 năm tù, người phụ nữ chi 1 tỷ đồng đẩy bạn trai vào tù bật khóc tại tòa

Bị đề nghị tới 9 năm tù, người phụ nữ chi 1 tỷ đồng đẩy bạn trai vào tù bật khóc tại tòa

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 08/01/2020 | 18:34
0
Sẵn sàng chi 1 tỷ đồng nhờ Thượng úy công an cài ma túy vào ô tô, đẩy bạn trai vào tù, song khi nghe cơ quan công tố đề nghị mức án tới 9 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Vân bật khóc như một đứa trẻ.

Clip: Xét xử người đàn bà sẵn sàng chi 1 tỷ đồng đẩy bạn trai vào tù

Hình ảnh đầu tiên phiên xử vụ nữ Thượng úy công an và đồng phạm cài ma túy vào ô tô

Chiều ngày 08/1, khép lại phần xét hỏi vụ án Thượng úy công an nhận 1 tỷ đồng tống người vô tội vào tù bằng ma túy, HĐXX tuyên bố chuyển sang phần tranh luận.

Hồ sơ điều tra - Bị đề nghị tới 9 năm tù, người phụ nữ chi 1 tỷ đồng đẩy bạn trai vào tù bật khóc tại tòa

Bị đề nghị tới 9 năm tù, người phụ nữ chi 1 tỷ đồng đẩy bạn trai vào tù bật khóc tại tòa.

Trước khi bước vào phần này, vị đại diện VKS đưa ra quan điểm luận tội cùng mức án đề nghị đối với các bị cáo.

Căn cứ vào quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, VKS nhận định: Tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Vững (SN 1978, nguyên là Thượng úy, công tác tại Cục cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ công an) đã không khai báo hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, bằng các bằng chứng, chứng cứ, lời khai của các bị cáo, bị hại tại toà có đủ căn cứ để xác định Nguyễn Thị Vững bị truy tố về tội danh "Tàng trữ trái phép ma tuý" và "Vu khống" là đúng người đúng tội.

Về hành vi phạm tội, VKS đủ cơ sở kết luận như sau: năm 2014, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau.

Quá trình chung sống, do ghen tuông và tranh chấp về tài sản nên Vân đã tâm sự với Vững (quen biết qua mối quan hệ xã hội) và nói ý định muốn cho anh Thiện đi tù.

Cả hai bàn bạc để ma túy vào xe của anh Thiện, Vững sẽ báo cho lực lượng công an để kiểm tra xe ô tô và bắt giữ Thiện.

Để trả công cho Vững đã giúp sức trong kế hoạch này, Vân phải trả cho Vững 1 tỷ đồng (thực tế, Vân đã chuyển cho Vững 200 triệu đồng).

Việc thỏa thuận này được Vân và Vững hợp thức bằng giấy thỏa thuận vay tiền. Cụ thể là Vân vay Vững 1 tỷ đồng và Vân thế chấp sổ đỏ căn hộ ở khu đô thị Nam Thăng Long, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

Thực hiện thỏa thuận, ngày 21/10/2016, Vân viết thông tin, đặc điểm xe ô tô của anh Thiện vào một mảnh phong bì và đưa cho Vững.

Các đối tượng sẽ cho một người điện thoại cho Thiện để dụ anh này ra khỏi nhà, mục đích để lực lượng công an bắt giữ Thiện.

Theo đúng kế hoạch, nhận được điện thoại hẹn gặp của “đối tác”, khoảng 19h ngày 28/10/2016, anh Thiện điều khiển xe ô tô chở Vân đến quán café gần siêu thị Fivimart trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm. Tất nhiên, mọi thông tin về hướng di chuyển đều được Vân báo cho Vững.

Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, trên đoạn đường Lê Đức Thọ, anh Thiện đang điều khiển xe ô tô thì bị lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội dừng xe kiểm tra.

Sau khi công an phát hiện có ma túy trên xe, anh Thiện rất kinh ngạc và nói "sao các anh bỏ ma túy vào xe tôi" mà không hề mảy may nghi ngờ Vân và Vững.

Ngày 4/11/2016, do không chứng minh được hành vi phạm tội của anh Thiện nên cơ quan điều tra thả anh ra về.

Sau khi tự mình thu thập chứng cứ, anh Thiện đã cung cấp cho cơ quan điều tra các fie ghi âm cuộc nói chuyện giữa Vân với Thiện, ghi âm nói chuyện Vân với Vững, các tin nhắn Zalo giữa Vân và Vững bàn bạc về việc đẩy anh Thiện vào tù bằng cách bỏ ma túy vào xe ô tô của mình.

Ngày 26/01/2018, cơ quan CSĐT VKSND Tối cao ra Quyết định số 01 khởi tố vụ án hình sự Vu khống.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo mới đủ sức răn đe, giáo dục tội phạm.

Từ đó, đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt cả hai bị cáo Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững cùng mức án 6 năm 6 tháng đến 7 năm về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý", từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù về tội "Vu khống". Tổng hình phạt các bị cáo phải chấp hành là 8 - 9 năm tù.

Sau khi lắng nghe quan điểm luận tội của VKS cùng mức án đề nghị như trên, bị cáo Nguyễn Thị Vân đã bật khóc tại tòa.

Tâm sự bất ngờ của nạn nhân bị Thượng úy công an và người tình cài ma túy trong ô tô

Thứ 2, 30/12/2019 | 15:14
Bản thân anh Nguyễn Văn Thiện – nạn nhân trong vụ án oan bị người tình và Thượng úy công an ném ma túy vào xe ô tô là người luôn tâm niệm và làm việc hướng tới cộng đồng. Anh Thiện mong rằng pháp luật nhân văn, cho 2 bị cáo một cơ hội được sớm trở về, làm việc có ích cho xã hội.

Chơi trò “bẩn”, cựu Thượng úy công an đối mặt mức án tới 13 năm tù

Thứ 6, 27/12/2019 | 07:08
Thông đồng cùng Nguyễn Thị Vân ném ma túy vào xe ô tô của người lương thiện, cựu Thượng úy công an bị truy tố về 2 tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.

Hoãn phiên xử vụ Thượng úy công an ném ma túy vào xe ô tô người khác

Thứ 6, 27/12/2019 | 11:52
Quá trình đưa vụ án ném ma túy vào xe ô tô người khác ra xét xử, do vắng mặt 2 luật sư bào chữa cho cựu Thượng úy công an nên HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.