Bí mật sau cái chết của ‘‘tiểu tam’’ ở bãi phế liệu: Kẻ giết người lĩnh án

Thứ 7, 20/01/2024 | 12:53
0
Theo lời khai của một phụ nữ, sau khi quan hệ, James tiết lộ với cô rằng anh ta đã giết Kristen.

Bốn ngày sau khi thi thể Kristen Wagner được phát hiện trong xe đông lạnh ở bãi phế liệu, cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân cái chết là treo cổ tự tử. Nhưng rồi không lâu sau đó, một vụ bắt giữ vì phân phối và tàng trữ ma túy đã tiết lộ một bí mật đen tối khác.

James Bidwell bị kết án chung thân vì giết người tình.

Hiện trường đáng ngờ

Vì Kristen Wagner đã được hỏa táng nên các chuyên gia bệnh học pháp y xem xét kỹ lại các bức ảnh chụp hiện trường và vết thương. Họ sau đó xác định rằng có thể Kristen đã bị bóp cổ. Cái chết được phân loại lại là không xác định được. Vụ án của Kristen cũng theo đó được lật lại.

Cảnh sát nhận ra hai động cơ có thể dẫn đến cái chết của Kristen. Thứ nhất, cô là người cung cấp thông tin cho cảnh sát về việc buôn bán ma túy của nhân tình James Bidwell. Thứ hai, cô đã dọa rằng sẽ nói chuyện với vợ nhân tình về mối quan hệ của họ.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cần bằng chứng vật chất để có thể buộc tội James. Họ xem xét kỹ các bức ảnh chụp hiện trường vụ án. Cả sợi dây điện quấn quanh cổ cô và cách mà chân Kristen chạm sàn đều cho thấy điều đáng ngờ.

Sợi dây không hề bị thắt nút. Bụi bám đầy lưng và vai Kristen, giống như cô đã nằm trên bề mặt khá bẩn một lúc trước khi bị treo cổ. Một chiếc hộp trên mặt đất bên dưới thi thể Kristen có những dấu giày lớn, mới và chúng không phải là của Kristen.

Một đánh giá khác dựa trên các bức ảnh khám nghiệm tử thi cho thấy vùng lưng dưới của Kristen tái nhợt, không giống với việc treo cổ. Bàn chân của cô chạm sàn với đầu gối cong. Các dấu hiệu và vết thương trên cơ thể dường như không phù hợp với cái chết do tự sát. Nguyên nhân tử vong được chuyển thành giết người.

Án chung thân cho kẻ giết người tình

Các nhà điều tra sau đó có được lệnh khám xét hồ sơ điện thoại di động của James. Họ phát hiện rằng anh ta đã gọi điện cho vợ và nói với cô về cái chết của Kristen vào khoảng 17h30 chiều trong khi phải hai giờ sau đó, nhân viên tại bãi phế liệu mới gọi điện cho anh ta thông báo.

Ngoài ra, James nói với nhân viên rằng anh ta đang ở Philadelphia và không thể đến hiện trường nhưng thực tế anh ta đang ở hoặc đang trên đường đến một quán bar tại Gouldsboro, Pennsylvania.

Vào ngày 8/8/2016, James đang ngồi tù vì buôn bán, vận chuyển ma túy sau khi kháng cáo bị bác bỏ. Anh ta tiếp tục bị buộc tội giết người. Một số nhân chứng khác lúc này cũng ra trình diện. Theo lời khai của một phụ nữ, sau khi quan hệ, James tiết lộ với cô rằng anh ta đã giết Kristen.

Một nhân chứng khác là Alyssa Benekcho biết một tuần sau cái chết của Kristen, cô gặp James tại quán bar. Trong lúc cả hai đang uống rượu, James kể nạn nhân đã treo cổ tự tử. Nhưng một lúc sau, anh ta đột nhiên thừa nhận là người giết cô.

Vợ của James - Jennifer Bidwell đã ly hôn khi James ở trong tù. Cô đồng ý hợp tác với các nhà điều tra.

Phiên tòa xét xử James bắt đầu vào ngày 5/2/2020. Người bào chữa khẳng định Kristen đã tự sát.

Tuy nhiên, với những bằng chứng có được, bồi thẩm đoàn đã xem xét kỹ lưỡng và kết luận James có tội vào ngày 11/5/2020. James bị kết án chung thân không có khả năng ân xá vì đã bóp cổ người tình 27 tuổi và dàn dựng vụ tự sát. Người đàn ông này sau đó kháng cáo nhưng bị bác bỏ.

(Hết)

------------------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào lúc 13h00 ngày 21/1 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

Yamaha MT-15 2024 trình làng, giá bán 67 triệu đồng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:55
Sau khi đưa ra bản cập nhật 2024 dành cho MT-25 thì mới đây Yamaha tại Malaysia tiếp tục trình làng MT-15 2024. 

Nhà sâu trong hẻm ở TP.HCM lại xây trên mảnh đất "méo" thì thiết kế sao cho đẹp?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:53
Kiến trúc sư đã làm thế nào để khắc mục nhược điểm "méo" của mảnh đất mà vẫn đáp ứng được yêu cầu của gia chủ?

Hình ảnh bất ngờ tại con kênh vừa được “hồi sinh” ở TP.HCM

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:02
Sau 2 năm được cải tạo, kênh Nước Đen vẫn chưa thể “hồi sinh”, rác thải vẫn đặc kín trên dòng kênh, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Suzuki Raider R150 đang "siêu" giảm giá ở tháng 5/2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 05:54
Với mức giảm gần 7 triệu đồng so với mức niêm yết chính hãng, người mua sẽ tiết kiệm kha khá tiền khi lựa chọn mua Raider ở thời điểm này.

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh mới, liệu có vượt ngưỡng 100 triệu đồng/lượng?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 05:42
Sau 5 lần biến động biểu giá chỉ trong hơn hai tiếng buổi sáng 10/5, giá vàng miếng SJC vẫn không ngừng tăng. Đầu giờ chiều, giá vàng miếng SJC đã chạm đỉnh mới 92,4 triệu đồng/lượng bán ra.