Biểu tượng đi cùng thời gian của các hãng đồng hồ lớn

Biểu tượng đi cùng thời gian của các hãng đồng hồ lớn

Thứ 2, 07/10/2013 | 08:14
0
Mang biểu tượng quý phái, được giới thượng lưu ưa chuộng, đi kèm với thương hiệu là những giá trị lịch sử lâu dài. Đó những thông tin khi khách hàng nghe tên các thương hiệu nổi tiếng Audemars Pigeut, Breguet, Jaeger-LeCoultre,...Cùng khám phá các biểu tượng gắn với sự nổi tiếng của các ông lớn “đếm thời gian”

Breguet – Báu vật hoàng gia

Abraham Louis Breguet – “ông tổ” của những chiếc đồng hồ Breguet - được vinh danh là một nghệ sĩ thiên tài trong lĩnh vực chế tác đồng hồ. Những phát minh của ông không chỉ khẳng định thương hiệu đồng hồ Breguet lừng danh mà còn có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đối với lĩnh vực chế tác đồng hồ như : cơ cấu hồi, lực không đổi, lịch vạn niên, hộp dây cót kép, cơ cấu hồi không bôi trơn và tất nhiên không thể thiếu bộ máy tourbillon.

Khi mới ra đời, những chiếc đồng hồ Breguet đã được các ông hoàng, bà chúa như Hoàng đế George III, Công tước Wellington, vua Louis XVI, hay vua Charles IV của Tây Ban Nha và rất nhiều vương tôn, công tử khác ưa chuộng. “Tín đồ” trung thành nhất của Breguet phải kể đến là công chúa Caroline Murat, người về sau trở thành nữ hàng Naples. Ngay cả Hoàng đế Napoleon cũng bị mê hoặc bởi chiếc đồng hồ quý phái này.

Thương hiệu - Biểu tượng đi cùng thời gian của các hãng đồng hồ lớn

Những chiếc đồng hồ của Breguet không chỉ mê hoặc bởi những tính năng vượt trội mà còn bởi những đường nét thẩm mỹ tinh tế. Những chiếc đồng hồ mang đậm dấu ấn phong cách Breguet vẫn giữ nguyên giá trị theo thời gian. Đó là những mặt đồng hồ được chạm trổ tinh vi, những con số La Mã vừa cứng cáp vừa mềm mại, và dĩ nhiên là bộ kim đặc biệt mà giới chuyên môn đặt tên là kim Breguet vẫn được các hãng đồng hồ thời thượng khác tham khảo và học hỏi.

Một trong những bộ sưu tập mang đậm dấu ấn Breguet là La Trandition – tức Du hành xuyên thời gian. Nét độc đáo và khác biệt của La Trandition là ở chỗ nó quay trở lại thiết kế cổ điển nhưng được hoàn thiện bằng kỹ thuật tiên tiến lúc bấy giờ. La Trandition mang trong mình bộ phận pare-chute (thiết bị bảo vệ hoản hảo trong mọi va chạm có thể xảy ra) – một trong những phát minh sáng giá nhất của Breguet. La Trandition vẫn được sản xuất cho đến tận ngày nay và được giới sưu tập đồng hồ không ngừng săn đón.

Ngoài ra, rất nhiều bộ sưu tập đỉnh cao của Breguet được ngưỡng mộ khắp nơi trên thế giới, có thể kể đến như: Clasique với hai máy tourbillon độc đáo được cấu thành từ 570 chi tiết; Heritage 5497 Grand Complication Tourbillon với những đường nét điêu khắc tỉ mỉ trên mặt kính sapphire và thân bằng bạch kim 950; hay bộ sưu tập Rêin de Naples Cammea tôn vinh những giá trị truyền thống trong chế tác trang sức đá quý,..Ngày nay, Breguet vẫn là chiếc đồng hồ được các nhà tỉ phú, những người nổi tiếng và các tay chơi sành điệu lựa chọn.

Audemars Pigeut - Biểu tượng thanh lịch hào hoa 

Với niềm say mê nghệ thuật chế tác đồng hồ, năm 1875 tại ngôi làng Le Brassus, Thụy Sĩ, hai chàng trai trẻ là Jules Louis Audemars và Edward Auguste đã dồn hết tâm huyết để cho ra đời chiếc đồng hồ đựơc trang bị bộ chuyển động cực kỳ phức tạp. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên đánh dấu sự ra đời và lớn mạnh của thương hiệu Audemars Piguet ngày nay.

 Với tinh thần làm việc không mệt mỏi, hai người thanh niên ấy đã gây dựng nên thương hiệu đồng hồ lừng danh Audemars Piguet với bước mở màn bằng buổi triển lãm riêng tại kinh đô ánh sáng Paris vào năm 1889

Năm 1892 ghi dấu một thành tựu khó quên của Audemars Piguet bằng sự ra đời của chiếc đồng hồ đeo tay có thể báo chuông định kỳ 5 phút một lần. Năm 1978, Audemars Piguet cho ra mắt chiếc đồng hồ có lịch vạn niên tự động, siêu mỏng và ngay lập tức chiếc đồng hồ này được xếp vào hàng “sao” trong thế giới nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Thương hiệu - Biểu tượng đi cùng thời gian của các hãng đồng hồ lớn (Hình 2).

Audemars Piguet không ngừng khẳng định đẳng cấp của mình qua rất nhiều dòng sản phẩm đỉnh cao như Jules Audemars, lấy cảm hứng từ đấu trường La Mã cổ đại hay bộ sưu tập gây tiếng vang Royal Oak và Royal Oak Offshore mang phong cách trẻ trung, quý phái. Đồng hồ Jules Audemars “cực mỏng” với phần vỏ có đường kính 39mm tính cả nút lên dây cót, được làm từ vàng 19K. Đây là chiếc đồng hồ được giới thượng lưu rất yêu thích bởi vẻ sang trọng nhưng phóng khoáng của nó.

Năm 2005, Audemars tiếp tục gây chấn động khi trình làng bộ sưu tập Moss Agate Tourbillon. Bộ chuyển động Tourbillon này đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc cho ra đời những thế hệ đồng hồ mới. Quả như vậy, Tourbillon được ví như trái tim và linh hồn của chiếc đồng hồ mà người đeo có thể cảm nhận được từng nhịp đập của nó. Chất lượng đỉnh cao và diện mạo sang trọng của nó là điều không thể chối cải, nhưng hơn hết, Audemars Piguet còn thể hiện sự năng động, cá tính và đầy táo bạo.

Jaeger-LeCoultre - Lịch lãm và tao nhã

Jaeger LeCoultre góp phần khẳng định đẳng cấp của những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ với công nghệ đỉnh cao và nghệ thuật trang trí tinh xảo. Được thành lập năm 1883 nhưng mãi đến những năm 1920 – 1930, Jaeger-LeCoultre mới được cả thế giới biết đến nhờ vào dòng đồng hồ thượng đỉnh Reverso.

Trong 30 năm đầu tiên ra mắt, Jaeger LeCoultre đã kết hợp điêu luyện giữa bàn tay nghệ sĩ tài hoa và “cái đầu lạnh” của một nhà kỹ thuật để cho ra 350 mẫu khác nhau, trong đó 128 mẫu được trang bị chức năng như chiếc máy bấm thời gian dùng trong thi đấu thể thao và 99 mẫu có cơ chế báo hiệu giờ định kỳ. Jaeger- LeCoultre được đánh giá là thương hiệu đồng hồ luôn đi tiên phong trong việc áp dụng những kỹ thuật chế tác đỉnh cao nhất. Chiếc đồng hồ Jaeger thường chinh phục khách hàng bằng sự hiện đại và cái đẹp chuẩn mực của nó.

Thương hiệu - Biểu tượng đi cùng thời gian của các hãng đồng hồ lớn (Hình 3).

Có thể điểm danh những “thành viên ưu tú” trong đại gia đình Jaeger LeCoultre như : Reverso tao nhã và lịch lãm với rãnh trượt dưới đế và hai mặt xoay 1800 trên trục; Master Control, Master Tourbillon với dụng cụ đo múi giờ trong lòng chiếc đồng hồ thành cơ cấu tự động được lắp ráp cùng một quả lắc cỡ lớn; Amvox lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ của thợ lặn nổi tiếng Memovox; Idéale hiện thân cho vẻ đẹp lộng lẫy với bốn góc chói sáng được làm từ 24 viên kim cương rực rỡ,…

Richard Mille – “hậu sinh khả uý”

Năm 2001, những bộ sưu tập “bất thường” của Richard Mille được tung ra thị trường đầu tiên đã gây chấn động lớn trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ. Những chiếc RM 001 được ví như “mẫu hạm” bởi sự mạnh mẽ oai phong của nó.

Đồng hồ Richard Mille dựa trên ba trụ cột là kỹ thuật tốt nhất, diện mạo hoàn hảo và mang đậm giá trị văn hoá. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, những chiếc đồng hồ Richard Mille đã vươn lên hàng dẫn đầu trong thế giới đồng hồ đeo tay. Richard Mille đã viết nên lịch sử bởi chưa có một thương hiệu đồng hồ nào tạo lập danh tiếng lớn trong khoảng thời gian ngắn như vậy.

Thương hiệu - Biểu tượng đi cùng thời gian của các hãng đồng hồ lớn (Hình 4).

Tiếp đó là các dòng RM002, RM003,.. đều thắng lớn nhờ vào sự cách tân táo bạo. Cứ mỗi thế hệ RM ra đời thì chất lượng, mẫu mã, tính năng cũng như giá thành của nó lại tăng lên một bậc, nhưng không vì điều đó mà các tay chơi sành điệu và những người say mê đồng hồ đỉnh có thể “ngó lơ”.

Chúng ta đang ở vào thời điểm của dòng RM014 – kiểu đồng hồ thể thao dưới nước đầu tiên. Cũng giống như các thế hệ RM khác, RM014 không cầu kì về đường nét hay kiểu dáng nhưng lại mang đậm nét cá tính riêng. Chất liệu mà Richard Mille sử dụng thường mới lạ, chẳng hạn như hộp kim siêu nhẹ nhôm-lithium hay hợp kim nhôm-magie-silicon với đặc tính chống ăn mòn siêu việt, cực kỳ ổn định và hấp thụ rung động tối đa. Thêm vào đó, mỗi một chức năng hoạt động của chiếc đồng hồ Richard Mille đều hữu ích, dễ thấy, dễ sử dụng. Điểm đặc biệt thu hút của những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Richard Mille là mỗi một linh kiện đều được chế tác thủ công và “thậm chí những viên kim cương cũng được mài bằng tay” như xác nhận của ông chủ Richard Mille.

Thương hiệu - Biểu tượng đi cùng thời gian của các hãng đồng hồ lớn (Hình 5).

Linh Chi (tổng hợp)

20/10 mua đồng hồ giảm giá tại Duy Anh Watch

Thứ 7, 05/10/2013 | 08:44
Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Duy Anh Watch giảm giá 10% tất cả các sản phẩm trong thời gian từ 05/10 đến 31/10.

Những chiếc đồng hồ đắt ngang chung cư hạng sang của sao Việt

Thứ 6, 04/10/2013 | 13:55
Chiếc đồng hồ - một phụ kiện rất nhỏ trên cơ thể người – lại là thứ mà giới nhà giàu Việt chọn lựa để đánh bóng cho sự giàu có vốn đã rất sáng láng của mình.

C.Ronaldo khoe khéo đồng hồ kim cương tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2013 | 08:46
Sau khi khoe xe, C.Ronaldo lại tiếp tục khiến tất cả phải sửng sốt với chiếc đồng hồ kim cương đắt giá trên tay.

Samsung thừa nhận đồng hồ Galaxy Gear 'không có gì đặc biệt'

Thứ 7, 28/09/2013 | 07:24
Theo một lãnh đạo của Samsung, họ sẽ phải cải tiến thêm vê giao diện và trải nghiệm người dùng cho Galaxy Gear.

Nissan ra mắt đồng hồ thông minh Nissan Nismo

Thứ 3, 10/09/2013 | 09:30
Đồng hồ thông minh Nissan Nismo giúp cho tài xế xe hơi có được những dữ liệu hữu ích trong quá trình lái xe.

iWatch – đồng hồ đeo tay sành điệu mang nhãn hiệu Apple

Thứ 3, 20/08/2013 | 15:30
Quá ấn tượng là điều đầu tiên có thể nói khi nhắc đến chiếc đồng hồ thông minh với kiểu dáng thời trang và cá tính của Google.

20/10 mua đồng hồ giảm giá tại Duy Anh Watch

Thứ 7, 05/10/2013 | 08:44
Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Duy Anh Watch giảm giá 10% tất cả các sản phẩm trong thời gian từ 05/10 đến 31/10.

Những chiếc đồng hồ đắt ngang chung cư hạng sang của sao Việt

Thứ 6, 04/10/2013 | 13:55
Chiếc đồng hồ - một phụ kiện rất nhỏ trên cơ thể người – lại là thứ mà giới nhà giàu Việt chọn lựa để đánh bóng cho sự giàu có vốn đã rất sáng láng của mình.

C.Ronaldo khoe khéo đồng hồ kim cương tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2013 | 08:46
Sau khi khoe xe, C.Ronaldo lại tiếp tục khiến tất cả phải sửng sốt với chiếc đồng hồ kim cương đắt giá trên tay.

Samsung thừa nhận đồng hồ Galaxy Gear 'không có gì đặc biệt'

Thứ 7, 28/09/2013 | 07:24
Theo một lãnh đạo của Samsung, họ sẽ phải cải tiến thêm vê giao diện và trải nghiệm người dùng cho Galaxy Gear.

Nissan ra mắt đồng hồ thông minh Nissan Nismo

Thứ 3, 10/09/2013 | 09:30
Đồng hồ thông minh Nissan Nismo giúp cho tài xế xe hơi có được những dữ liệu hữu ích trong quá trình lái xe.

iWatch – đồng hồ đeo tay sành điệu mang nhãn hiệu Apple

Thứ 3, 20/08/2013 | 15:30
Quá ấn tượng là điều đầu tiên có thể nói khi nhắc đến chiếc đồng hồ thông minh với kiểu dáng thời trang và cá tính của Google.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…