Bình Phước phổ biến pháp luật cho phạm nhân chuẩn bị tái hòa nhập

Bình Phước phổ biến pháp luật cho phạm nhân chuẩn bị tái hòa nhập

Thứ 5, 23/11/2023 | 22:57
13
Mới đây, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bỉnh Phước tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp lý, giới thiệu việc làm cho các phạm nhân đang chấp hành án.

Tại buổi tuyên truyền vào ngày 22/11, các phạm nhân được thông tin về một số nội dung pháp luật liên quan đến Hiến pháp; quyền, nghĩa vụ của công dân; Nghị định 49 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng; công tác tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong hình phạt tù.

Các nội dung tuyên truyền: Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của pháp luật trong công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với phạm nhân. Tư vấn tâm lý, tuyên truyền các quy định của pháp luật đối với phạm nhân sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương cư trú. Tuyên truyền các chính sách, định hướng nghề nghiệp; hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu, tìm kiếm việc làm đối với người chấp hành xong án phạt tù về địa phương cư trú.

Phạm nhân Phạm Hồng Thái chia sẻ: "Lúc đầu mới vào Trại, bản thân tôi rất tự ti và mất niềm tin vào cuộc sống. Ban Giám thị và cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh đã thường xuyên động viên, giúp đỡ, hàng tuần, hàng tháng đều có những buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, giúp tôi đã hiểu về chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Luôn cố gắng phấn đấu cải tạo tốt sớm trở thành công dân tốt cho xã hội, tôi rất hối hận về việc mình đã gây ra, rất mong gia đình và xã hội giúp đỡ để tôi làm lại cuộc đời".

An ninh - Hình sự - Bình Phước phổ biến pháp luật cho phạm nhân chuẩn bị tái hòa nhập

Cán bộ Ngân hàng chính sách tỉnh Bình Phước tư vấn về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Các phạm nhân cũng được Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin về thị trường lao động hiện nay, quyền lợi khi vào doanh nghiệp làm việc; chính sách hỗ trợ tìm việc làm, học nghề, tạo việc làm đối với người chấp hành xong án phạt tù; các quy định liên quan tới vấn đề vay vốn, giải quyết việc làm cho phạm nhân sau khi được đặc xá trở về địa phương...

Công tác tái hòa nhập cộng đồng được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, hết sức quan trọng nhằm thực hiện tốt chủ trương, chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với người chấp hành xong án phạt tù; đồng thời, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng phạm tội và tái phạm tội.

Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý, việc làm, phạm nhân nhận thức được các quy định pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác tái hòa nhập cộng đồng, từ đó giúp phạm nhân khi trở về địa phương nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Nguyễn Khánh

Thảm kịch của nữ giám đốc xinh đẹp, nhân hậu thích “trai hư”: Cuộc hôn nhân bất hạnh

Thứ 7, 18/11/2023 | 03:52
Thất vọng vì chồng quay lại con đường lầm lỡ, nữ giám đốc quyết định ly hôn và được gia đình ủng hộ.

Để lộ dữ liệu cá nhân – “con mồi” của tội phạm lừa đảo

Thứ 5, 09/11/2023 | 14:00
Những dữ liệu cá nhân của người dân bị lộ trên không gian mạng là kẻ hở để các đối tượng tội phạm sử dụng phục vụ mục đích lừa đảo.

Bắt giam 2 đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Thứ 6, 20/10/2023 | 14:27
Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.