Cụ thể, theo ước tính của tỉnh Nam Định, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.400 tỷ đồng, suất đầu tư khoảng 375 tỷ đồng/km.
Đánh giá suất đầu tư này cao hơn nhiều so với suất đầu tư của tuyến đường cao tốc xây dựng mới được Bộ Xây dựng công bố (khoảng 186,181 tỷ đồng/km), Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Nam Định rà soát tiêu chuẩn, quy chuẩn, giải pháp thiết kế, chi phí xây dựng theo quy định hiện hành, bảo đảm tiết kiệm và hiệu quả.
Do quy mô dự kiến đầu tư của tuyến cao tốc Phủ Lý - Nam Định là 4 làn xe, nền đường rộng từ 24m đến 48m lớn hơn quy mô tiêu chuẩn, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Nam Định rà soát quy chuẩn, tiêu chuẩn về đường cao tốc, tính chất tuyến đường, điều kiện hiện tại, các quy hoạch có liên quan để xác định quy mô dự án cho phù hợp.
Bộ GTVT cũng khuyến nghị UBND tỉnh Nam Định nghiên cứu, tính toán cụ thể các phương án đầu tư đoạn tuyến cao tốc Phủ Lý - thành phố Nam Định (đầu tư công, đầu tư theo phương thức PPP); nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đầu tư để đánh giá, lựa chọn phương án đầu tư.
Với thời gian thu phí của Dự án BOT (từ trạm thu phí Mỹ Lộc tỉnh Nam Định đến Quốc lộ 10, thành phố Nam Định dài khoảng 3,9km) đến hết năm 2028, Bộ GTVT đề nghị cấp có thẩm quyền địa phương đánh giá, xác định cụ thể thời điểm thực hiện dự án, bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ các bên liên quan, tránh phát sinh khiếu kiện.

Bộ GTVT đánh giá suất đầu tư cao tốc Phủ Lý - Nam Định theo ước tính của tỉnh Nam Định đang cao hơn nhiều so với suất đầu tư của tuyến đường cao tốc xây dựng mới được Bộ Xây dựng công bố.
Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ chuyên ngành và UBND tỉnh Hà Nam xem xét, xử lý kiến nghị của UBND tỉnh Nam Định về phương án đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.