Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022

Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022

Thứ 3, 24/01/2023 | 11:00
0
Ca Sĩ Mặt Nạ; 2 Ngày 1 Đêm; Nhà trọ Destiny; Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân là những cái tên tạo sức hút khi nhắc đến show truyền hình năm 2022.

The Masked Singer Vietnam-Ca sĩ mặt nạ

Trong rừng game show âm nhạc lên sóng năm nay, Ca sĩ mặt nạ thật sự tạo nên sự bất ngờ. Mùa đầu tiên phát sóng từ tháng 7/2022, sau 4 tháng, Ca sĩ mặt nạ đã thu hút hơn 230 triệu view trên các nền tảng số như YouTube, Facebook, TikTok.... Các tập liên tục vào top 1 Trending YouTube Vietnam chỉ sau 24 giờ phát sóng. Đêm chung kết có sự theo dõi trực tiếp của hơn 10 nghìn khán giả.

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022

Dựa trên bản quyền một trong những show tranh tài âm nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc - King Of Mask Singer - êkíp sản xuất Việt Nam đã thể hiện sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng. Dưới bàn tay của giám đốc âm nhạc Hoài Sa, mỗi tập là một bữa tiệc âm nhạc, một liveshow thực sự với sự xuất hiện của những giọng ca nội lực, biến hóa linh hoạt. Những ca khúc dù cũ hay mới đều "gây bão" như: Anh chưa thương em đến vậy đâu (Lady Mây), Dạ vũ (Miêu Quý Tộc), Chân ái (O Sen), Bước qua mùa cô đơn (Báo Mắt Biếc), Việt Nam trong tôi là (Tí Nâu), Xem như em chẳng may (Kim Sa Ngư),…

Việc giấu hình ảnh, danh tính của 15 người chơi khiến các nghệ sĩ có thể tập trung hoàn toàn vào việc phô diễn giọng hát, thể hiện tài năng, thực lực trên sân khấu. Sự duyên dáng, hài hước trong những màn giao lưu của dàn cố vấn Tóc Tiên, Trấn Thành, Wowy, Đức Phúc... với các thí sinh cùng sự dẫn dắt của MC Ngô Kiến Huy là điểm nhấn làm tăng tính giải trí của chương trình. Các chi tiết khác như mascot nhân vật, ban nhạc, vũ đạo... cũng được đầu tư chỉn chu.

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022 (Hình 2).

O Sen Ngọc Mai trở thành Quán quân Ca Sĩ Mặt Nạ.

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022 (Hình 3).

Phượng Hoàng Lửa - Diva Hà Trần là Á quân Ca Sĩ Mặt Nạ.

Sau 4 tháng phát sóng và đêm chung kết diễn ra hôm 20/11, Ca sĩ mặt nạ đã trở thành bệ phóng cho tên tuổi của quán quân “O Sen” Ngọc Mai và một số ca sĩ trẻ như “Lady May” Myra Trần, “Miêu Quý Tộc” Hà Nhi... Bên cạnh đó, gameshow này cũng khiến tên tuổi “Báo Mắt Biếc” Uyên Linh, “Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu, “Tí Nâu” Thùy Chi được hâm nóng trở lại, đồng thời góp phần phủ sóng âm nhạc của “Phượng Hoàng Lửa” Hà Trần đến giới trẻ. Nhiều nghệ sĩ thổ lộ họ được chương trình truyền cảm hứng và hạnh phúc, có nhiều động lực với nghề hơn khi cảm nhận được tình yêu từ khán giả.

2 ngày 1 đêm

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022 (Hình 4).

Giữa một rừng các chương trình giải trí với đủ thể loại từ tâm sự, tìm kiếm tài năng, hẹn hò,... "mọc lên như nấm", 2 ngày 1 đêm lại là chương trình truyền hình thực tế vừa hài hước vừa ý nghĩa. Có thể nói, đây là chương trình thực tế được lòng đông đảo người hâm mộ và nhận về nhiều lời khen ngợi từ phía công chúng.

Tám hành trình khám phá ở các tỉnh sau gần 5 tháng, chương trình đã thu về hơn 2,2 tỷ lượt xem trên các nền tảng số. Tất cả các tập của chương trình đều lọt vào top thịnh hành trên YouTube. Tập 3 đã xuất sắc đạt vị trí số 1 chỉ sau chưa đầy 48 giờ công chiếu; cùng với đó còn có 6 tập đạt top 2 thịnh hành.

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022 (Hình 5).

Dù được làm lại từ chương trình gốc của Hàn Quốc nhưng khi lên sóng 2 ngày 1 đêm có những nét đặc trưng rất Việt Nam khi hướng tới mục tiêu quảng bá du lịch, văn hóa Việt, đưa khán giả cùng khám phá khắp đất nước hình chữ S tại hàng loạt các địa điểm, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dài ba miền đất nước.

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022 (Hình 6).

Thêm vào đó là dàn nghệ sĩ chịu chơi, hợp gu, tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Trong số đó phải kể đến Lê Dương Bảo Lâm - "cây hài" tạo nên những mảng miếng, trào lưu hot trên MXH thời gian qua. Ngoài "anh cả" Trường Giang, Ngô Kiến Huy - những nghệ sĩ nhẵn mặt trên show thực tế, sự xuất hiện của những nhân tố mới như Cris Phan, HIEUTHUHAI, Kiều Minh Tuấn cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả, ngay khi vừa kết thúc mùa 1, nhà sản xuất đã gấp rút sản xuất phiên bản đặc biệt, lên sóng ngày 18/12. Tình yêu của khán giả với chương trình cũng khiến cho êkíp sản xuất phải "lao đao". Khi đoàn đến An Giang ghi hình, khán giả đã vây kín khiến cho lịch trình làm việc của các nghệ sĩ gặp khó khăn.

Nhà trọ Destiny

Ngoài 2 ngày 1 đêm, game show Nhà trọ Destiny cũng là chương trình trải nghiệm thực tế nhận về lượt xem ổn định.

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022 (Hình 7).

Tham gia Nhà trọ Destiny, các khách mời - là nghệ sĩ nổi tiếng, sẽ đến thăm không gian nhà vườn của Trường Giang ở Đồng Nai. Tại đây, họ cùng nhau tham gia các trò chơi ngoài trời đan xen với việc trồng rau, thu hoạch hoa quả, chế biến cá khô...

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022 (Hình 8).

Từng khách mời đều có một đêm ở trọ lại và được thưởng thức các món ăn ngon do Trường Giang chế biến. Để tạo sự mới mẻ, các trải nghiệm của người chơi sẽ có sự khác nhau ở từng tập. Tùy từng nhóm nghệ sĩ, Trường Giang sẽ chọn mời họ trải nghiệm tại khuôn viên nhà vườn hay đưa họ đến tham quan một số danh thắng, địa điểm vui chơi ở Đồng Nai. Nhà trọ Destiny chinh phục được khán giả nhờ sự dung dị, chân thực về nội dung, khiếu hài hước từ khách mời và phần quan trọng phụ thuộc vào khả năng dẫn dắt khéo léo của Trường Giang.

Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân

Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân là chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc ra mắt khán giả từ tháng 1/2021.

Với tiêu chí "mang âm nhạc chữa lành tâm hồn", các nghệ sĩ sẽ tự lựa chọn ca khúc, dựng bài, tập luyện cùng ban nhạc và mời khán giả đến xem mình biểu diễn tại các địa điểm công cộng.

Giải trí - Bốn show truyền hình “gây bão” năm 2022 (Hình 9).

Hứa Kim Tuyền, Trúc Nhân, Thu Minh, Orange, Anh Tú (từ trái sang) trong một tập của Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân mùa 2.

Hòa Minzy, Anh Tú và Hứa Kim Tuyền là các ca sĩ chính ở mùa đầu tiên. Mùa thứ hai, Hòa Minzy không góp mặt, thay vào đó là Trúc Nhân và Orange đồng hành với Anh Tú, Hứa Kim Tuyền. Mỗi tập có thêm một ca sĩ khác mời, cùng ca sĩ chính tạo nên một liveshow theo phong cách mộc mạc, ngẫu hứng và nhiều cảm xúc.

Trải qua hai mùa, Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân được khán giả đón nhận và đánh giá cao nhờ cách thể hiện mộc mạc, giọng hát nội lực của các ca sĩ, danh sách bài hát gắn liền ký ức của nhiều người.

Một số tiết mục, trong đó có bản mashup Ngày chưa giông bão - Always remember us this way do Hòa Minzy và Văn Mai Hương thể hiện trong mùa đầu tiên phát sóng 2021, tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng yêu nhạc. Ở mùa thứ hai, sức hút của chương trình thể hiện ở 3.000 khán giả theo dõi và hơn 1 triệu lượt xem cho tập đầu tiên. Không tạo hiệu ứng mạnh mẽ bằng mùa đầu nhưng một số ca khúc của mùa hai như Đôi bờ (Trúc Nhân), Tình yêu màu nắng (MIN - Trúc Nhân), Bản tình ca đầu tiên (Anh Tú), Đến giờ cơm (Ái Phương)... cũng thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Minh Hoa (t/h)

Sau Ơn giời, thủ môn Tấn Trường lại lấn sân gameshow: Liệu có còn tranh cãi?

Thứ 3, 13/09/2022 | 19:11
"Ông chú thủ môn" bén duyên với việc tham gia gameshow truyền hình, lần này là sự thể hiện về kiến thức.

Tung hô Tịnh thất Bồng Lai, các gameshow có quá dễ dãi?

Thứ 6, 07/01/2022 | 11:51
Trước khi cơ quan chức năng vào cuộc, một số người ở Tịnh thất Bồng Lai (Long An) đã tham gia nhiều chương trình, gameshow. Vậy các nhà sản xuất có dễ dãi quá không?

Gameshow hẹn hò trên sóng truyền hình: Bội thực trò nhảm, thiếu vắng chương trình nhân văn, tử tế

Thứ 4, 26/08/2020 | 09:00
Không ngoa khi nói rằng, “khung giờ vàng” trên các kênh sóng truyền hình Việt hiện nay là “đất dụng võ” của các gameshow hẹn hò, mai mối. Nhưng, thật đáng buồn dường nhưi các đơn vị sản xuất và cả chính người chơi đang lợi dụng cầu nối tình yêu này thành nơi “mua vui” trên sàn diễn với đủ chiêu trò hòng đạt được mục đích của mình. Tình yêu là lý lẽ của trái tim, ai có thể “đạo diễn được tình yêu” như một trò chơi?

Bỏ gameshow cát-xê trăm triệu, danh hài Hoài Linh về bán bún mọc

Thứ 5, 21/11/2019 | 09:55
Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết: “Báo chí nói tôi rút lui khỏi showbiz, nhưng không phải như thế. Tôi chỉ rút lui gameshow thôi vì đã làm quá nhiều rồi”.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.