Cà phê và chocolate có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa ung thư

Cà phê và chocolate có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa ung thư

Thứ 2, 17/08/2020 | 19:54
0
Các nhà khoa học đến từ đại học Erlangen Nuremberg (Đức) vừa phát hiện ra công thức "thần dược" chữa ung thư.

Các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra, ung thư là tình trạng tăng trưởng không kiểm soát các tế bào bất thường (tức tế bào ung thư), dẫn đến xâm lấn và phá hủy cấu trúc mô bình thường của cơ thể.  

Một nghiên cứu của Đại học Erlangen-Nuremberg (Đức) cho hay công thức "thần dược" cực kỳ dễ tiếp cận, giúp kích hoạt một hợp chất tồn tại trong nhóm chất chống oxy hóa polyphenol. Điều này giúp chống lại một chất khí được xem như là chất thải của tế bào.

Chất thải này có thể làm hại đến DNA, khiến con người lão hóa nhanh, từ đó giảm tuổi thọ và liên quan đến các bệnh như ung thư, mất trí.

Công thức cực kỳ đơn giản: Đầu tiên bạn phải nạp tiếp polyphenol, sau đó nạp tiếp chất xúc tác để phản ứng này xảy ra.

Bạn không cần tìm polyphenol đâu xa: Nó nằm trong cà phê, trà và chocolate. Còn chất xúc tác kỳ diệu giúp polyphenol phát huy tối đa sức mạnh và thành thần dược, đó là vi chất kẽm.

Sức khỏe - Cà phê và chocolate có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa ung thư

 

Tiến sĩ Ivana Ivanović-Burmazovic, tác giả chính của nghiên cứu cho biết rượu vang cũng là một thức uống giàu polyphenol được để ý đến, tuy nhiên cồn trong rượu vang có thể phá hủy tác dụng của công thức polyphenol và kẽm này.

Do đó nếu chọn rượu vang, bạn buộc phải chọn loại không cồn để đạt được tác dụng.

Nhóm khoa học gia đề xuất để nạp vào người đủ hai yếu tố của "thần dược" này, trong tương lai các nhà sản xuất có thể tạo ra trà, cà phê, chocolate có bổ sung kẽm.  

Theo viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), các thực phẩm giàu kẽm bao gồm hải sản (hàu, tôm, cua..), thịt đỏ, thịt gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng, các sản phẩm từ sữa, đậu, quả hạch…

Khả năng hấp thụ kẽm của con người tốt hơn khi ăn sản phẩm động vật, bởi các thực vật giàu kẽm lại chứa cả chất ức chế sự hấp thụ kẽm, nên nhìn chung lượng kẽm nạp vào vẫn ít hơn so với món ăn từ động vật.

Trong năm 2015, một nhóm nghiên cứu thuộc Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới đã kết luận rằng cà phê giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư.

Một số các nghiên cứu có hệ thống đã tìm thấy rằng những người uống cà phê thường sống lâu hơn người khác.

Một nhóm khác, các nhà khoa học thuộc chính phủ liên bang hoa kỳ năm 2015 cũng đã cho biết đã có kết quả xác thực rằng tiêu thụ 3-5 cốc cà phê "vừa phải" mỗi ngày không những không gây hại mà còn có thể giảm các bệnh mãn tính.

Các nhà nghiên cứu từ đại học Southampton và đại học Edinburgh phát hiện cà phê chứa caffein hoặc khử caffein, có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư gan.

Cà phê chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như caffeine, axit chlorogen và diterpenes. Các hợp chất này có tác dụng hỗ trợ cơ thể chống viêm, oxy hóa, vi trùng và chống ung thư.

Mặc dù khi phát hiện ung thư từ sớm vẫn có thể chữa khỏi được, nhưng ngăn ngừa ung thư từ sớm là giải pháp an toàn nhất và sử dụng chocolate đen chính là "chìa khóa".

Sức khỏe - Cà phê và chocolate có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa ung thư (Hình 2).

 

Trong thành phần của chocolate đen có nhiều Flavonoids, giúp bảo vệ tế bào cơ thể trước tác động của các gốc tự do (được hình thành từ quá trình oxy hóa), có khả năng làm thay đổi DNA của tế bào, dần dần chuyển đổi chúng thành các tế bào ung thư.

Đặc biệt, các nhà khoa học ở Trung tâm Ung thư Lombardi/Đại học Georgetown/Hoa Kỳ đã tiến hành thí nghiệm và kết luận, chất Pentamer có trong chocolate đen giúp thể vô hiệu hóa một số protein trong tế bào ung thư, ngăn chặn sự phân chia của chúng. Đây là đột phá mới trong tìm kiếm giải pháp điều trị ung thư hiện nay.

Nguyên Anh (Nguồn Shutter Stock)

Điều ít biết về thần dược hàu khiến cánh mày râu "nở mày nở mặt"

Chủ nhật, 16/08/2020 | 13:19
Những món ăn làm từ hàu không những ngon miệng mà còn bổ dưỡng, bởi loại hải sản này rất giàu kẽm, protein, glucid, chất béo, canxi, magie và nhiều chất bổ khác.

Cách làm hồng treo gió ngọt ngào cho mùa thu sang

Thứ 7, 15/08/2020 | 08:42
Nhâm nhi quả hồng gió, thưởng thức tách trà mạn vào buổi sáng mùa thu se se lạnh quả thực tuyệt vời.

Mẹo chữa bỏng hiệu quả với những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm

Thứ 7, 15/08/2020 | 11:09
Với các nguyên liệu sẵn có trong gian bếp như nước lạnh, mật ong, khoai tây, giấm,… bạn có thể giảm bớt phần nào sự đau đớn do các vết bỏng gây nên.

Những điều lưu ý khi ăn dứa để tránh "khóc thầm"

Thứ 6, 14/08/2020 | 14:00
Là thực phẩm bổ dưỡng cung cấp nhiều vitamin, tuy nhiên dứa không hẳn là thứ quả phù hợp với nhiều người.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.