Ca sĩ bolero Đạt Võ: “Hát để làm đẹp cho đời”

Ca sĩ bolero Đạt Võ: “Hát để làm đẹp cho đời”

Thứ 4, 06/01/2021 | 07:00
0
Ban đầu, âm nhạc chỉ là sở thích nhưng dần dần âm nhạc trở thành một phần cuộc sống của Đạt Võ.

Sinh ra tại miền đất hoa phượng đỏ Hải Phòng, nên khi bén duyên với nhạc Bolero vốn gắn liền với người dân Nam bộ, không ít người tỏ ra ngạc nhiên và khó phần hoài nghi tình yêu âm nhạc của Đạt Võ.

Thế nhưng, chỉ cần Đạt Võ cất tiếng hát, những nghi vấn ấy như được xoá nhoà, bởi chất giọng ngọt ngào và cảm xúc dạt dào của anh đặt trong từng câu hát.

Tình yêu âm nhạc của doanh nhân, nghệ sĩ Đạt Võ có từ khi anh còn tấm bé. Cùng với thời gian, tình yêu này được anh nung nấu và bồi đắp thông qua những buổi tập hát cùng bạn bè, những buổi trình diễn mà anh yêu thích.

Thậm chí, chỉ là những lúc anh hát vu vơ trên xe khi đang đi công tác.

Anh từng tâm sự, dù cuộc sống đôi khi có những chuyện không vui khiến anh mệt mỏi, nhưng chỉ cần tìm về âm nhạc anh sẽ thấy tâm hồn nhẹ nhõm. Thông qua âm nhạc, anh còn nhìn nhận được nhiều giá trị nhân văn, về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương đất nước mà mỗi bài hát mang lại.

Xã hội - Ca sĩ bolero Đạt Võ: “Hát để làm đẹp cho đời”

Ca sĩ Đạt Võ.

Cái duyên làm nghệ thuật đối với Đạt Võ đến rất bất ngờ. Ngày ấy, anh nhận cái hẹn đi sang trường quay theo lời mời của người em làm đạo diễn. Sau khi quay hình cho ca sĩ xong, mọi người gợi ý Đạt Võ có thể quay cho mình một MV làm kỷ niệm.

Thấy cũng thú vị nên Đạt Võ đồng ý. Không chuẩn bị phục trang hay nhạc nền rờm rà, Đạt Võ cứ thế thả hồn và ca khúc. Chẳng bao lâu sau anh có cho mình sản phẩm âm nhạc đầu tiên.

Là một “tay ngang” khi tham gia vào con đường âm nhạc, tuy nhiên cách Đạt Võ thể hiện từng ca khúc lại có thể khiến người nghe xúc động.

Song, để có được cách hát chuyên nghiệp và bài bản, Đạt Võ đã tốn rất nhiều thời gian để tập luyện. Ban đầu, anh chỉ hát theo những ca khúc mà bản thân cảm thấy thích Về sau, anh nghiên cứu thêm cách luyến láy, cách lấy hơi, cách nhả chữ….

Đối với Đạt Võ, hát hay thôi chưa đủ mà cái quan trọng của việc hát Bolero chính là việc đưa cảm xúc vào bài hát để làm sao có kết nối những tâm hồn lại với nhau.

Thế nên ngoài luyện tập về giọng hát và cách hát, anh chú ý nhiều hơn đến việc diễn cảm xúc để đem đến cho người nghe cảm nhận trọn vẹn nhất có thể.

Những ca khúc Đạt Võ thể hiện cũng rất đời thường, thường là những sáng tác về tình cha, lòng mẹ, ơn nghĩa sinh thành, về đạo và ân nghĩa ở đời.

Gọi là đi hát thế nhưng chẳng mấy khi anh nhận cát sê. Bởi các chương trình diễn anh nhận đều từ bạn bè và các chương trình từ thiện.

Anh quan niệm, bolero có thế mạnh truyền tải tình cảm, nên anh muốn thông qua âm nhạc mang đến cho mọi người những ý niệm hay về cuộc sống, về nhân sinh quan. Đó cũng chính là “vốn lời” mà anh nhận được sau mỗi đêm diễn.

Xã hội - Ca sĩ bolero Đạt Võ: “Hát để làm đẹp cho đời” (Hình 2).

Hiện, kênh Youtube Đạt Võ có lượt người xem lên đến con số 50 triệu.

Kể từ khi đi hát, Đạt Võ cũng có thêm nhiều bạn bè mới. Anh cũng có cho mình một lượng người hâm mộ nhất định, chính vì lẽ đó dù bận rộn với công việc kinh doanh, Đạt Võ rất tích cực thực hiện các MV ca nhạc.

Anh còn hợp tác cùng nhiều giọng ca như Kim Ryna, Ân Thiên Vỹ, Danh Vũ Tiến,… tập luyện nhiều ca khúc để ghi hình và thường xuyên cập nhật lên trang Youtube cá nhân.

Sau hơn 2 năm thành lập, kênh Youtube Đạt Võ có lượt người xem lên đến con số 50 triệu. Đây chính là động lực cho Đạt Võ cùng các anh em nghệ sĩ thực hiện nhiều hơn cho các sản phẩm âm nhạc tiếp theo.

Dù gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng theo tiết lộ của Đạt Võ thì cha của anh cũng rất yêu âm nhạc. Ông hiện cũng là “fan ruột” của Đạt Võ và cũng là người đã hết lòng ủng hộ anh trên con đường nghệ thuật.

Mỗi lần tập luyện được một ca khúc mới, Đạt Võ lại trình diễn cho cha nghe.

Anh cho biết, qua mỗi lần tâm sự và hát cho cha nghe, anh lại có thêm một góc nhìn mới cho ca khúc. Anh cũng luôn nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ người cha của mình, để làm sao hát tốt hơn mỗi lần lên sân khấu.

Hiện tại, Đạt Võ vẫn luôn ấp ủ nhiều dự định với âm nhạc.

Trong thời đại âm nhạc “mì ăn liền” đang được khai thác không đúng mực. anh lại càng tâm huyết hơn trong việc chọn lựa những tác phẩm hay có giá trị để gửi đến khán giả.

Đó cũng là cách Đạt Võ góp một phần công sức để tôn vinh âm nhạc Việt Nam nói chung và nhạc Bolero nói riêng.

Thu Hà

Khối tài sản khủng của "nữ hoàng bolero" Lệ Quyên - đại gia ngầm của làng nhạc Việt

Thứ 3, 18/08/2020 | 14:49
Dù nhận mình thu nhập chỉ "đủ ăn đủ mặc", gia tài của nữ hàng bolero Lệ Quyên ngoài những bản hit đình đám, cô được xem là “đại gia ngầm” của showbiz Việt khi sở hữu khối tài sản đồ sộ.

Phú Qúy lịch lãm cùng dòng nhạc Bolero

Thứ 5, 04/10/2018 | 11:28
Ca sỹ Phú Quý Bolero tên thật là Nguyễn Phú Quý, anh là một trong những gương mặt mới đầy triển vọng của làng Bolero Việt. Bắt đầu ghi dấu ấn khi góp mặt vào top 3 “Solo cùng Bolero” mùa giải đầu tiên, cái tên Phú Quý dần trở nên quen thuộc và được đông đảo khán giả đón nhận.

Nhạc sĩ Minh Châu: "Một ngày nào đó, Tùng Dương sẽ làm khán giả rơi lệ vì Bolero thì sao?"

Thứ 6, 29/12/2017 | 07:48
Những ngày qua nhiều ca sĩ, nghệ sĩ lại có cuộc tranh cãi nảy lửa về việc ca sĩ Tùng Dương bất ngờ hát Bolero. Nhiều người cho rằng, Tùng Dương dũng cảm khi hát một dòng nhạc mình từng “ném đá”. Có người lại cho rằng, giọng ca Con cò vẫn trẻ con khi “nói trước, bước không qua…”.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.