Các loại tôn lợp mái cho nhà và công trình & 4 lưu ý khi mua

Thứ 4, 30/08/2023 | 16:09
0

Trong những bước quan trọng của việc xây dựng và sửa chữa ngôi nhà, việc chọn tôn lợp mái là một trong những bước quan trọng có vai trò quyết định đến tính bền vững và thẩm mỹ của cả công trình. Để giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất, hãy cùng Người đưa tin tìm hiểu về 5 yếu tố quan trọng nhất bạn cần xem xét khi mua tôn lợp mái nhà ngay sau đây. 

Các loại tôn lợp mái cho nhà và công trình

Tôn lợp mái là vật liệu được sử dụng để bảo vệ công trình trước các tác động của thời tiết như nắng, mưa, gió,... đồng thời cũng là yếu tố góp phần vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hiện nay, có rất nhiều loại tôn lợp mái với sự phong phú về tính năng, kiểu dáng và màu sắc nhằm ứng nhu cầu sử dụng đa dạng. Dưới đây là một số loại tôn lợp mái được sử dụng nhiều nhất trên thị trường:

- Tôn lạnh: Đây là loại tôn có khả năng phản xạ tối đa tia nắng từ mặt trời nhờ bề mặt sáng bóng, giúp nhiệt độ công trình bên trong mát mẻ trong những ngày hè nắng nóng.

- Tôn cán sóng: Đây là loại tôn mạ kẽm và được phủ sơn với nhiều màu sắc khác nhau để mang lại vẻ đẹp cho công trình. Tôn cán sóng có nhiều loại khác nhau như tôn 5 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng.

- Tôn giả ngói: Đây là loại tôn lợp được thiết kế dựa trên hình dạng của mái ngói được sử dụng trong xây dựng. Với tính thẩm mỹ cao, tôn giả ngói thường được chọn để sử dụng cho công trình nhà ở, công trình văn hóa.

- Tôn mát: Loại tôn này có cấu tạo đặc trưng gồm 2 tôn kim loại bao bọc các lớp vật liệu ở giữa như rockwool hay xốp chống nóng giúp mang đến khả năng chống cháy, cách âm và cách nhiệt cho công trình.

4 lưu ý khi mua tôn lợp mái cho nhà và công trình

Loại tôn phù hợp

Như đã đề cập ở trên hiện nay trên thị trường có nhiều loại tôn lợp mái nhà với các tính năng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn theo thương hiệu, số lớp cấu tạo, chất liệu hay hình dạng sóng. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm nhất định, phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng loại công trình.

Một số loại tôn lợp mái nhà được nhiều công trình sử dụng phổ biến hiện nay là: tôn lạnh, tôn sóng ngói, tôn cách nhiệt, tôn giả ngói, tôn mạ kẽm, tôn mạ hợp kim nhôm kẽm…

Cần biết - Các loại tôn lợp mái cho nhà và công trình & 4 lưu ý khi mua

Kích thước và độ dày mái tôn

Tương tự như các loại tôn, kích thước của tôn lợp mái nhà cũng đa dạng khác nhau. Bạn cần chọn loại kích thước sao cho phù hợp nhất với công trình của mình để đảm bảo khả năng che phủ và thẩm mỹ của ngôi nhà.

Kích thước của tôn lợp mái nhà bao gồm chiều rộng, chiều dài và khoảng cách giữa các bước sóng. Bạn nên chọn kích thước phù hợp với kết cấu khung sườn và diện tích mái nhà của bạn. Thông thường, khổ rộng của mỗi tấm tôn tôn dao động từ 900 mm đến 1070 mm, chiều dài từ 2 m đến 3 m và khoảng cách giữa các sóng từ 200 mm đến 250 mm.

Nếu như kích thước tấm tôn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khả năng che phủ thì độ dày của tôn lợp quyết định đến độ bền, khả năng chịu lực và chống ồn của mái nhà. Tôn càng dày thì độ bền của sản phẩm càng tốt.

Cần biết - Các loại tôn lợp mái cho nhà và công trình & 4 lưu ý khi mua (Hình 2).

Độ dày phổ biến của tôn dao động từ 3 zem - 5 zem (tương đương 0.3 mm - 0.5 mm). Tùy theo yêu cầu của công trình, bạn có thể chọn độ dày tôn sao cho phù hợp. Bạn nên cân nhắc giữa độ dày và trọng lượng của tôn để tránh gây áp lực quá lớn lên khung sườn và móng nhà.

Thẩm mỹ và phong cách ngôi nhà

Ngoài những tính năng trên, tôn lợp còn đóng vai trò quan trọng vào thẩm mỹ tổng thể của ngôi nhà. Khi chọn tôn lợp mái, hãy xem xét phong cách kiến trúc của ngôi nhà và tìm kiếm màu sắc, kiểu dáng tôn lợp mái phù hợp cho công trình. 

Cần biết - Các loại tôn lợp mái cho nhà và công trình & 4 lưu ý khi mua (Hình 3).

Thương hiệu tôn

Thương hiệu tôn lợp mái cũng là yếu tố quan trọng bạn nên xem xét kỹ lưỡng. Những sản phẩm tôn từ những thương hiệu lớn và được công nhận như Tôn Hoa Sen, Tôn TVP, Tôn Nam Kim, Tôn Hòa Phát, Tôn Phương Nam - Việt Nhật, Tôn Pomina,... để an tâm hơn về chất lượng và dịch vụ hậu mãi sau này. Bạn nên lưu ý tìm nhà cung cấp uy tín để mua được sản phẩm chính hãng, loại trừ hàng nhái/hàng giả nhằm tránh “tiền mất, tật mang”.

Một trong những nhà cung cấp chính hãng các sản phẩm tôn lợp mái nhà uy tín bạn nên thử nghiên cứu đó là Thép Vĩnh Tân. Đây là đối tác cung cấp uy tín của các nhà sản xuất tôn thép nổi tiếng tại Việt Nam, chuyên phân phối những sản phẩm chính hãng 100% với chính sách hậu mãi đầy đủ giúp khách hàng an tâm khi trang bị cho công trình của mình.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP VLXD TÔN THÉP VĨNH TÂN

- Địa chỉ: Thửa 1836, Tờ bản đồ số 16, Khu phố 4, P. Vĩnh Tân, Tx. Tân Uyên, Bình Dương

- Hotline: 0937 634 898

- Website: https://vinhtansteel.vn/

Thu Hà

Tag: tôn

Giông lốc "quét qua", hàng trăm nhà dân ở Cà Mau bị tốc mái

Chủ nhật, 30/07/2023 | 16:58
Mưa lớn kèm theo giông lốc xuất hiện lúc rạng sáng, đã khiến hàng trăm căn nhà của người dân ở Cà Mau bị sập và tốc mái, gây thiệt hại hàng tỉ đồng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.