Các trường tại Hà Nội chủ động phòng chống dịch trước thềm năm học mới

Các trường tại Hà Nội chủ động phòng chống dịch trước thềm năm học mới

Thứ 6, 02/09/2022 | 09:53
0
Đến nay, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn được các cơ sở giáo dục chú trọng, đảm bảo điều kiện y tế và tuyên truyền tiêm vắc-xin đến từng học sinh.

Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới 2022-2023 sẽ chính thức bắt đầu. Với một số em học sinh đây sẽ là lễ khai giảng đầu tiên sau thời gian học trực tuyến.

Năm nay, học sinh từ lớp 2 đến lớp 12 sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 29/8, trước khai giảng năm học mới 1 tuần. Riêng học sinh lớp 1 sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 22/8, trước khai giảng năm học mới 2 tuần. Toàn thành phố tổ chức khai giảng vào ngày 5/9.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ được giao, các cơ sở giáo dục cũng chủ động xây dựng kế hoạch, đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, nhân lực sẵn sàng triển khai phương án dạy học cho năm học đáp ứng kịp thời với các tình huống xảy ra dịch Covid-19 tại địa phương.

Giáo dục - Các trường tại Hà Nội chủ động phòng chống dịch trước thềm năm học mới

Công tác phòng chống dịch luôn được các trường chú trọng.

Trao đổi với Người Đưa Tin, cô Cao Thị Lan Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Hưng, Hà Đông cho biết: “Trước thềm năm học mới, số ca nhiễm tại một số nơi của Hà Nội có xu hướng tăng, vì vậy với các trường, ngoài chuẩn bị những nội dung chuyên môn, cũng nhanh chóng tập trung vệ sinh, sát khuẩn các lớp học để đón các em.

Bên cạnh đó, cũng lưu ý phụ huynh và học sinh phải đeo khẩu trang tại những nơi công cộng, trước khi đến trường cần đo thân nhiệt. Nếu có những nghi ngờ nên cho các em ở nhà để theo dõi”.

Với khối tiểu học, cô Hương cũng nhắc nhở các con nên chú ý rửa tay thường xuyên, mang bình nước cá nhân để tránh lây lan dịch.

“Năm nay, phụ huynh không còn tâm lý hoang mang khi đưa trẻ tới trường, đặc biệt tỉ lệ học sinh tiêm đủ liều vắc-xin ở mức cao sẽ giảm nguy cơ bùng dịch trở lại. Các cha mẹ rất phấn khởi khi con được quay trở lại trường, không phải tiếp tục học trực tiếp”, cô Hương bày tỏ.

Đối công tác chuẩn bị năm học mới, nhà trường đã hoàn thành những bước chuẩn bị cuối cùng. Buổi lễ được diễn ra trên tinh thần gọn nhẹ, trang trọng và tạo được không khí vui tươi, hứng khởi cho các em.

Ngay sau buổi lễ các em sẽ trở về lớp học dự buổi sinh hoạt đầu tiên để làm quen với thầy cô, bạn bè và làm quen với nề nếp học trường.

Giáo dục - Các trường tại Hà Nội chủ động phòng chống dịch trước thềm năm học mới (Hình 2).

Các trường đã sẵn sàng bước vào năm học mới.

Cũng có những công tác chuẩn bị phòng chống dịch, cô Phí Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm chia sẻ: “Ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu. Trong tình hình dịch có nguy cơ bùng phát, việc tích cực tuyên truyền phụ huynh cho con em tiêm đẩy đủ vắc-xin là điều hết sức quan trọng, giúp đảm bảo an toàn khi đến trường”.

Bên cạnh đó, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn được trang bị đầy đủ theo từng đơn vị lớp, và nhà trường cũng sẵn sàng những tình huống có thể xảy ra.

Các lớp học vẫn thường xuyên phải vệ sinh, nâng cao ý thức của học sinh, sau các hoạt động ngoài trời cần phải rửa tay. Cô Hương cũng thông tin phần lớn các em học sinh của trường đều đã tiêm vắc-xin và được phụ huynh ủng hộ.

“Công tác chuẩn bị chuyên môn cũng đã hoàn tất, sẵn sàng bước vào năm học theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Các thầy cô đã nắm rõ nhiệm vụ nội dung của sách giáo khoa mới và xây dựng kế hoạch giảng dạy. Học sinh đều được trang bị đầy đủ sách và tài liệu học tập theo đúng quy định”, cô Hương nói. 

Đối với các quận/huyện ngoại thành, không khí năm học mới tươi vui, an toàn cũng đã được chú trọng triển khai.

Bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cũng cho biết, Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT đã có những hướng dẫn về công việc cho năm học mới và phòng chống dịch Covid-19.

"Chúng tôi đang triển khai công tác kiểm tra đến từng trường, ngoài ra, tùy theo điều kiện mà các cơ sở giáo dục cũng có những phương án phòng chống dịch riêng, chú trọng khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh cho các em”, bà Hằng thông tin.

Bên cạnh đó, năm học này, Chương trình GDPT 2018 sẽ được triển khai với các khối 3, 7 và 10 các trường cũng sớm đã chuẩn bị công tác tập huấn chuyện môn, giới thiệu sách giáo khoa mới để đảm bảo thực hiện giảng dạy đối với các em.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc theo phân cấp quản lý (trừ các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao); các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội (trừ các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao) tạm thời chưa thực hiện thu học phí cho đến khi có hướng dẫn mới.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chỉ đạo triển khai và các cơ sở giáo dục trực thuộc nghiêm túc thực hiện.

Hữu Thắng - Hoa Trà

Hà Nội tạm thời chưa thu học phí năm học mới

Thứ 4, 31/08/2022 | 10:35
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội tạm thời chưa thực hiện thu học phí năm học 2022-2023.

Hà Nội: Tổ chức khai giảng gọn nhẹ, lấy học sinh làm trung tâm

Thứ 5, 25/08/2022 | 18:26
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, với học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp.

Cập nhật mới nhất lịch tựu trường và khai giảng năm 2022 của 63 tỉnh, thành

Thứ 6, 19/08/2022 | 10:18
Tính đến hiện tại, cả nước có 57 tỉnh, thành phố đã công bố khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023.
Cùng tác giả

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...