Giáo dục

Bổ sung nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND xã trong lĩnh vực giáo dục
Bộ GD&ĐT đang nghiên cứu điều chỉnh nhiệm vụ, thẩm quyền quản lý của Sở GD&ĐT và Chủ tịch UBND cấp xã trong lĩnh vực giáo dục sau khi sắp xếp chính quyền 2 cấp.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đưa giáo dục môi trường thành nội dung xuyên suốt trong nhà trường
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, đưa giáo dục môi trường thành nội dung xuyên suốt trong nhà trường. Đồng thời, kêu gọi hơn 25 triệu học sinh, sinh viên và hơn một triệu giáo viên hành động cụ thể, hướng tới lối sống xanh, giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

Bộ GD&ĐT: Đề thi THPT 2025 không khó đột ngột, đã cân nhắc kết quả khảo sát
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đề thi tốt nghiệp THPT 2025 không tăng độ khó đột ngột, mà được xây dựng trên cơ sở kết quả khảo sát, thử nghiệm diện rộng ở cả 3 miền.

Làm sao để các em học sinh không còn phải tìm đến học thêm tràn lan?
Theo bà Nguyễn Thị Mai Hoa, mục tiêu cuối cùng không chỉ giảm học thêm, mà là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hướng tới đào tạo những thế hệ học sinh phát triển toàn diện.

Vượt "vũ môn" lần hai: Nhiều thí sinh tự do hài lòng với bài thi tốt nghiệp tiếng Anh
Khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, các học sinh thuộc Chương trình GDPT 2006 nhẹ nhõm rời phòng thi với môn tiếng Anh không quá khó khăn.

Đề tiếng Anh tốt nghiệp THPT: Không "va vấp" nhiều dạng đề, thí sinh khó làm bài trọn vẹn
Cùng với môn Toán, tiếng Anh là một trong những môn thi đánh giá gây nhiều khó khăn đối với sĩ tử tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.

Phổ điểm môn Toán tốt nghiệp THPT sẽ khiến nhiều thí sinh cảm thấy hụt hẫng
Nổi bật nhất của các câu hỏi năm nay là có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, mang cuộc sống vào trong đề thi Toán.

6 nhóm chính sách lớn tại dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi)
Việc điều chỉnh Luật Giáo dục đại học theo mục tiêu giản lược những quy định không còn phù hợp với yêu cầu phát triển, cùng với đó chuẩn hóa hệ thống giáo dục đại học.

Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp tại Vĩnh Phúc
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý với số lượng môn thi, bài thi tốt nghiệp nhiều và có sự khác biệt về yêu cầu, việc tổ chức thi, chấm thi phải được giám sát chặt chẽ, tuân thủ quy trình.

Đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT về "bầu trời Tổ quốc", thí sinh tự tin đạt 8 điểm trở lên
Không còn những đề thi trong sách giáo khoa, thí sinh thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình 2018 đã vận dụng hết những kiến thức xã hội để hoàn thành bài thi.

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Thí sinh kỳ vọng vào đề thi về thế hệ trẻ
Năm nay, là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên theo Chương trình GDPT 2018, đề thi sẽ theo hướng đánh giá năng lực, tư duy của thí sinh thay vì thuần là kiến thức.

Phó Thủ tướng: Không để có khoảng trống trách nhiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT như một phép thử đối với cán bộ về tinh thần trách nhiệm, góp phần tạo đà chuyển từ chính quyền địa phương 3 cấp sang 2 cấp.

Một cuộc thi không thể định đoạt một cuộc đời
Cuộc đời còn rất nhiều ngã rẽ, rất nhiều cơ hội đang chờ đợi các em. Hãy tin vào chính mình, tin vào giá trị nội tại của bản thân, bởi một kỳ thi không thể nào đo đếm hết tiềm năng vô hạn đang ẩn giấu bên trong mỗi chúng ta.

Không học thuộc lòng, không “cày đề”, thí sinh tự tin bước vào kỳ thi đổi mới
Không còn học tập căng thẳng đến sát ngày thi, nhiều thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 với tâm thế chủ động, nhẹ nhàng và tự tin.

Nghệ An: Phòng, chống gian lận công nghệ cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Tại Nghệ An, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 ghi nhận 40.235 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.326 thí sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Bản tin 21/6: Tp.HCM giảm hơn 26.000 trẻ độ tuổi mầm non sau 5 năm
Tp.HCM giảm hơn 26.000 trẻ độ tuổi mầm non sau 5 năm; Báo chí góp phần khơi dậy niềm tin vào cuộc cải cách hành chính, sắp xếp bộ máy...

ĐBQH "truy" Bộ trưởng về chất lượng dạy học chính khóa
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, để dạy được một giờ dạy chất lượng chính khóa trên lớp, giáo viên cần rất nhiều giờ chuẩn bị, soạn bài, chấm bài. Do đó, nếu thời gian và tâm sức bị phân tán thì chất lượng giờ học chính khóa khó có thể được đảm bảo.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Ngày không còn bạo lực học đường là ngày người lớn không còn đánh nhau
Liên quan đến vấn đề bạo lực học đường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, những người làm giáo dục cũng luôn đau đáu một khát vọng mỗi trường học sẽ là một môi trường hạnh phúc, không còn bóng dáng của bạo lực.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Có trường tăng quy mô tuyển sinh, ảnh hưởng chất lượng
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ không cổ vũ các trường chạy theo số lượng tuyển sinh, đồng thời, cần tăng cường công tác quản lý, đánh giá chất lượng các trường học bao gồm cả công lập và tư.

"Học sinh tự nguyện học thêm tại trường, học cô giáo của mình có được không?"
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định cả Luật Nhà giáo và Thông tư 29 của Bộ Giáo dục đều thống nhất "nghiêm cấm nhà giáo ép buộc học sinh học thêm dưới mọi hình thức".

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm
Thủ tướng yêu cầu kì thi tốt nghiệp THPT phải được tổ chức tin cậy, làm cơ sở để các trường đại học, cao đẳng lấy kết quả thi làm phương thức tuyển sinh.

Các bước tổ chức thi tốt nghiệp sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
Bộ GD&ĐT lưu ý tránh để việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh ảnh hưởng đến an toàn, tâm lý của thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Không để bị động, khoảng trống trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025
Bộ GD&ĐT cho biết đến thời điểm này, ngành giáo dục đã sẵn sàng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, đúng quy chế, khách quan, tin cậy, hiệu quả.

Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên mầm non áp lực nhất nhưng thu nhập lại thấp nhất
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, hiện nay, trong tổng số giáo viên còn thiếu thì thiếu nhiều nhất là bậc mầm non.