Cấm cán bộ xin xỏ khi vi phạm Luật Giao thông

Cấm cán bộ xin xỏ khi vi phạm Luật Giao thông

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:42
0
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có chỉ thị số 03/CT-BGTVT nghiêm cấm cán bộ, công chức bộ này can thiệp vào việc xử phạt của các lực lượng chức năng đối với vi phạm lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu cán bộ, công chức, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị ngành GTVT không lợi dụng bất kỳ mối quan hệ nào để can thiệp vào việc thực thi công vụ, xử lý của các lực lượng chức năng đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông của bản thân mình và của người khác.

Xã hội - Cấm cán bộ xin xỏ khi vi phạm Luật Giao thông

Ảnh minh họa

Đối với thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc bộ, Bộ GTVT cũng yêu cầu tuyệt đối không vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tuyên truyền để mọi người trong cơ quan, đơn vị chấp hành khi tham gia giao thông, xây dựng chương trình sinh hoạt thường kỳ, xem xét việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của cán bộ, công chức trong đơn vị.

Đặc biệt, lãnh đạo các cơ quan không được bao che cho bất kỳ hành vi vi phạm nào của cấp dưới, kiểm điểm nghiêm khắc mọi cá nhân vi phạm khi nhận được thông báo từ các lực lượng chức năng chuyển tới, đặc biệt không lợi dụng địa vị, chức vụ, quyền hạn, uy tín, mối quan hệ và ảnh hưởng của mình để can thiệp vào việc xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng. Bộ cũng yêu cầu đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào tiêu chí bình xét cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị hằng năm.  

Theo Lao động

Hà Nội lắp ATM thu tiền nộp phạt vi phạm giao thông?

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:50
Việc tiến hành lắp đặt cây thu tiền phạt ATM tại các trụ sở tiếp dân của lực lượng CSGT sẽ giúp người dân thuận lợi hơn khi nộp tiền phạt.

Dư luận chưa đồng thuận phạt đánh người gây tai nạn giao thông

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:26
Mới đây, bộ GTVT vừa công bố Dự thảo lần 3 nghị định mới, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, sẽ phạt từ 5 - 7 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người gây tai nạn giao thông.

Giao thông đường thủy: 'Bằng giả lái tàu... thật'

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:22
Theo kết quả điều tra sơ bộ của cục Đường thủy (bộ Giao thông vận tải) thì có hàng trăm ca tai nạn đường thủy mỗi năm, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân. Trong đó, rất nhiều chủ phương tiện tham gia giao thông đường thủy gây tai nạn không có giấy phép, bằng, chứng chỉ hành nghề.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ nêu biện pháp giảm tai nạn giao thông

Thứ 7, 30/03/2013 | 07:39
"Sau 3 tháng đầu năm 2013 cho thấy, nhiều địa phương đều có chuyển biến tốt trong công tác ATGT và phòng cháy chữa cháy (PCCC)", trung tướng Phạm Quý Ngọ cho biết.