Cảm xúc của người lính khi đến Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam dịp 30/4

Cảm xúc của người lính khi đến Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam dịp 30/4

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Chủ nhật, 29/04/2018 10:10

Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, rất đông người dân và các cựu chiến binh đã có mặt tại Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam để nhớ lại về một thời kháng chiến oanh liệt đã qua.

Hôm nay (29/4), người dân cả nước bước vào ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Ngay từ sáng sớm, có mặt tại Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam (Hà Nội), PV báo Người Đưa Tin ghi nhận, rất nhiều người đã có mặt tại đây để cùng nhau xem lại những hiện vật lịch sử, cùng ôn lại những khoảnh khắc thiêng liêng của dân tộc.

Cảm xúc của người lính khi đến Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam dịp 30/4

Nhiều người đã đến Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam để cùng xem lại những hiện vật thời chiến.

Chia sẻ với PV, Đại úy Vũ Hữu Đoan (Binh chủng Phòng không không quân) không giấu nổi cảm xúc tự hào: “Hôm nay trở về Hà Nội và tham quan bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, tôi thấy sự trưởng thành của quân đội ta rất lớn mạnh. Qua mấy chục năm đất nước hoàn toàn giải phóng, tôi rời quân ngũ và trở về địa phương xây dựng quê hương, xây dựng gia đình. Hôm nay trở lại đây, tôi thấy đất nước mình đã thay đổi rất nhiều, đẹp hơn, khang trang, tươi mới hơn, nhất là Thủ đô Hà Nội. Tôi tự hào được là người con đất Việt”.

Xem video: Cảm xúc của những người lính thăm Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam.

Cùng chung cảm xúc với Đại úy Vũ Hữu Đoan, ông Phùng Văn Lãnh (bộ đội tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi từ Hải Phòng lên Hà Nội, cũng là người từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, hôm nay vào thăm lại bảo tàng, có cảm giác như được sống lại những trận đánh trong chiến tranh, đấy là thắng lợi trọn vẹn của dân tộc ta. Tôi vô cùng tự hào với những chiến thắng vẻ vang đó”.

Đây là những hình ảnh về các hiện vật tại bảo tàng mà chúng tôi ghi lại.


 Nhóm PV

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.