Cán bộ sở TN&MT Hưng Yên né tránh báo chí, trả lời vòng vo về quy trình thanh tra nguồn gốc đất

Cán bộ sở TN&MT Hưng Yên né tránh báo chí, trả lời vòng vo về quy trình thanh tra nguồn gốc đất

Thứ 2, 23/03/2020 | 09:03
0
Làm việc với phóng viên, ông Trần Đào Anh – Phó trưởng phòng Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất (sở TN&MT tỉnh Hưng Yên) một mực khẳng định đã gửi kết quả thanh tra ban đầu cho Chi cục trưởng chi cục quản lý đất đai xử lý. Thế nhưng, vị Chi Cục trưởng lại cho biết bản thân chưa nhận được nội dung trên.

Trong bài viết Sở phán một đằng, xã nói một nẻo về nguồn gốc đất của dự án nhà máy sản xuất vật liệu Hà Thành, được đăng tải vào ngày 16/01/2020, báo Người Đưa Tin đã thông tin đến bạn đọc về việc sở TN&MT tỉnh Hưng Yên có câu trả lời trái ngược hoàn toàn với báo cáo của địa phương là UBND xã Đại Tập (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) về nguồn gốc đất của dự án nhà máy sản xuất vật liệu Hà Thành trên địa bàn xã Đại Tập.

Ngay sau đó, sở TN&MT tỉnh Hưng Yên đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra, xác minh nguồn gốc, quá trình quản lý sử dụng, đối tượng tranh chấp quyền sử dụng đất đối với diện tích đất trên. Ông Trần Đào Anh - Phó trưởng phòng Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất (sở TN&MT tỉnh Hưng Yên) được giao nhiệm vụ phụ trách thông tin tới cơ quan báo chí về vụ việc này. Tuy nhiên, vị cán bộ này lại trả lời vòng vo, bất hợp tác với phóng viên khi thông tin về nội dung liên quan đến công tác thanh tra.

Được biết, đến ngày 20/2/2020, đoàn thanh tra đã có buổi làm việc riêng với UBND xã Đại Tập về nguồn gốc diện tích đất khoảng 48.580m2 ở khu ao hồ vùng Tai Máng tại thôn Lãnh Điển, xã Đại Tập, nhưng vẫn chưa hề có cuộc làm việc với đầy đủ các bên liên quan như những gì sở TN&MT tỉnh Hưng Yên thông tin trước đó.

Tin nhanh - Cán bộ sở TN&MT Hưng Yên né tránh báo chí, trả lời vòng vo về quy trình thanh tra nguồn gốc đất

Ông Trần Đào Anh – Phó trưởng phòng Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất (sở TN&MT tỉnh Hưng Yên) một mực khẳng định đã gửi kết quả thanh tra ban đầu cho Chi cục trưởng chi cục quản lý đất đai xử lý. Thế nhưng, vị Chi cục trưởng lại cho biết bản thân chưa nhận được nội dung trên.

Thêm vào đó, ông Trần Đào Anh – Phó trưởng phòng Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất (sở TN&MT tỉnh Hưng Yên) là cán bộ phụ trách làm việc với cơ quan báo chí trong vụ việc này thế nhưng nhiều lần phóng viên liên hệ qua điện thoại với ông Đào Anh để nắm bắt thông tin thì đều không liên lạc được. Thế nhưng, khi phóng viên dùng số điện thoại khác liên lạc thì ông Đào Anh lại bắt máy ngay lập tức. Ông này cho biết đơn vị đang xử lý vụ việc, khi nào có thông tin sẽ thông báo. Phóng viên tiếp tục liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo sở TN&MT tỉnh Hưng Yên thì nhận được thông báo lãnh đạo đang họp hoặc không liên lạc được.

Để làm rõ nhưng thông tin liên quan đến vụ việc trên, chiều 20/3, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Trần Đào Anh tại trụ sở sở TN&MT tỉnh Hưng Yên.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Anh cho biết đơn vị đã tiến hành làm việc với địa phương và có kết quả thanh tra ban đầu về nguồn gốc của diện tích đất trên và đã trình lên lãnh đạo sở từ nhiều tuần trước. Hiện, kết quả thanh tra đang được đồng chí Hậu (ông Bùi Xuân Hậu Chi cục trưởng chi cục Quản lý đất đai, sở TN&MT tỉnh Hưng Yên) xử lý.

Theo sự giới thiệu của ông Đào Anh, phóng viên đã làm việc với ông Bùi Xuân Hậu - Chi cục trưởng chi cục Quản lý đất đai thế nhưng ông Hậu lại khẳng định rằng đến thời điểm hiện tại chưa nhận được nội dung trên.

Không hài lòng với cách làm việc của cán bộ sở TN&MT tỉnh Hưng Yên, phóng viên quay trở lại làm việc của ông Đào Anh để làm sáng tỏ sự mâu thuẫn trên thế nhưng ông Đào Anh thay vì giải thích rõ ràng thì lại chọn cách im lặng cho qua chuyện.

Tiếp tục chờ đợi đến gần 18h cùng ngày, phóng viên báo Người Đưa Tin mới nhận được ý kiến trả lời của ông Đào Anh. Vị này cho biết: “Do vụ việc liên quan đến thu hồi đất từ năm 2010, nên phải có thời gian để kiểm tra, xác minh và thu thập hồ sơ, tài liệu để đánh giá cụ thể. Hiện chi cục đang hoàn thiện báo cáo tổng hợp và xin ý kiến các cơ quan chuyên môn của sở để báo cáo Giám đốc sở, trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Dự kiến đến ngày 15/4/2020, chi cục quản lý đất đai sẽ tham mưu lãnh đạo sở có văn bản báo cáo UBND tỉnh và trả lời báo chí”.

Phóng viên một lần nữa đặt ra đặt ra câu hỏi về việc vị này và Chi cục trưởng chi cục quản lý đất đai có câu trả lời trái ngược nhau hoàn toàn về nội dung liên quan đến quy trình thanh tra thì ông Đào Anh lảng tránh trả lời và cho biết phóng viên cứ chờ đến ngày hẹn sẽ có kết quả thanh tra.

Tin nhanh - Cán bộ sở TN&MT Hưng Yên né tránh báo chí, trả lời vòng vo về quy trình thanh tra nguồn gốc đất (Hình 2).

UBND xã Đại Tập (huyện Khoái Châu) khẳng định diện tích hơn 48.000m2 đất thực hiện dự án Đầu tư Nhà máy sản xuất vật liệu Hà Thành là đất công ích của địa phương.

Cần phải nhớ rằng, tại Thông báo số 01/TB- UBND ngày 22/10/2010 của UBND xã Đại Tập lại khẳng định khu đất thực hiện Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất vật liệu Hà Thành là diện tích đất công ích của xã Đại Tập.

Tiếp đó đến ngày 14/8/2019, đoàn cán bộ gồm lãnh đạo sở TN&MT tỉnh Hưng Yên; Thanh tra sở; Chi cục Quản lý đất đai; lãnh đạo UBND huyện Khoái Châu,... và các cá nhân, đơn vị liên quan đã có buổi làm việc để làm rõ quy trình thu hồi, giải phóng mặt bằng và nguồn gốc đối với diện tích 48.580m2 thực hiện Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất vật liệu Hà Thành.

Kết thúc buổi làm việc, ông Dương Văn Suất - Chủ tịch UBND xã Đại Tập đã có văn bản gửi sở TN&MT tỉnh Hưng Yên báo cáo nguồn gốc của diện tích đất trên. Theo đó, Chủ tịch UBND xã Đại Tập một lần nữa khẳng định diện tích đất để thực hiện Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất vật liệu Hà Thành thuộc đất công ích, mục đích sử dụng chăn nuôi thuỷ sản.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

 

 

 

Lộ danh tính đối tượng ở Hưng Yên trồng cây cần sa trong nhà cung cấp cho các “dân chơi”

Thứ 6, 07/02/2020 | 19:25
Khi bắt quả tang Tú đang tàng trữ cần sa trong người, Tú khai mua “hàng” của Hữu. Tại nhà Hữu, công an phát hiện Hữu tàng trữ 0,5kg cần sa và trồng nhiều cây cần sa trong nhà với ý định sẽ thu hoạch và bán ra thị trường.

Sở phán một đằng, xã nói một nẻo về nguồn gốc đất của dự án nhà máy sản xuất vật liệu Hà Thành

Thứ 5, 16/01/2020 | 16:19
Trái ngược với nội dung báo cáo của UBND xã Đại Tập (huyện Khoái Châu) về diện tích hơn 48.000m2 đất thực hiện dự án Đầu tư Nhà máy sản xuất vật liệu Hà Thành là đất công ích của địa phương, sở TN&MT tỉnh Hưng Yên lại cho rằng, diện tích đất trên chỉ là quỹ đất chưa được bồi thường, giải phóng mặt bằng....

Hưng Yên: Xót xa hàng trăm cây ăn quả bị kẻ gian đốt trụi

Thứ 5, 19/12/2019 | 07:13
Chiều ngày 18/12, lãnh đạo xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) xác nhận vụ phá hoại nghiêm trọng khiến hàng trăm cây ăn quả bị thiêu rụi khiến nhiều hộ gia đình không khỏi xót xa khi cái tết đang cận kề.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.