Cần tăng cường sức đề kháng và dinh dưỡng cho trẻ thời điểm giao mùa

Cần tăng cường sức đề kháng và dinh dưỡng cho trẻ thời điểm giao mùa

Thứ 4, 13/01/2021 | 16:39
0
Chiều 12/1, công ty CP Vinameco và truyền hình Thực tế HDTV Việt Nam phối hợp tổ chức Tọa đàm “Tăng cường sức đề kháng và dinh dưỡng cho trẻ thời điểm giao mùa".

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia chia sẻ thực trạng, nguyên nhân và đưa ra các một số cách phòng chống và cải thiện sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

Đồng thời, lắng nghe những chia sẻ trong quá trình chăm sóc con nhỏ từ các diễn viên, nghệ sỹ được khán giả truyền hình mến mộ.

Xã hội - Cần tăng cường sức đề kháng và dinh dưỡng cho trẻ thời điểm giao mùa

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia chia sẻ tại tọa đàm.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cũng chia sẻ thêm, Việt Nam là một nước nhiệt đới ẩm gió mùa, ở miền Bắc phân chia thành 4 mùa, xuân, hạ, thu, đông, ở miền Nam gồm mùa khô và mùa mưa.

Như vậy vào các thời điểm giao mùa khi thời tiết thay đổi, chuyển tiếp giữa các dạng khí hậu thì sức khỏe con người/sức đề kháng cũng ít nhiều bị ảnh hưởng theo dẫn đến dễ mắc các bệnh cảm cúm, cơ thể mệt mỏi.

Khi vào thời điểm giao mùa, thời tiết và nhiệt độ thay đổi thất thường hơn khiến cho số lượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mắc các vấn đề về hô hấp như viêm phế quản, viêm họng, viêm amiđan,... tăng cao hơn.

“Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch còn non yếu, chính vì thế nên bố mẹ cần đặc biệt lưu ý trong cách chăm sóc trẻ khi giao mùa để phòng tránh các nguy cơ nhiễm bệnh cũng như nâng cao sức đề kháng cho trẻ”, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho hay.

Theo vị PGS.TS, đối với trẻ nhỏ, tăng cường sức đề kháng thông qua việc ăn uống sẽ khó khăn hơn vì có những trẻ ăn được, có những trẻ lại biếng ăn, ăn hay nôn, trớ, hoặc chế độ dinh dưỡng từng bữa, từng ngày chưa cân đối dinh dưỡng và khoa học khiến trẻ có sức đề kháng kém, dễ bị virus tấn công.

Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng và nhà sản xuất đã nghiên cứu ra nhiều loại thực phẩm bổ sung, sữa bột dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ để kích thích bé ăn ngon, ngủ kỹ và tăng cường sức đề kháng.

Xã hội - Cần tăng cường sức đề kháng và dinh dưỡng cho trẻ thời điểm giao mùa (Hình 2).

Ông Vũ Minh Hoàng đại diện công ty Cổ phần Vinameco phát biểu tại tọa đàm.

Thầy thuốc ưu tú, BS.Nguyễn Đình Bách nhấn mạnh tại buổi tọa đàm: “Sức đề kháng có vai trò cực kỳ quan trọng tới sức khỏe của trẻ và nó quyết định rất lớn đến sự phát triển của các bé? Khi hệ miễn dịch kém khiến bé dễ bị các loại vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài tấn công gây bệnh.

Khi bé có sức đề kháng kém thì bé dễ bị ốm hoặc bị bệnh. Điều đó dẫn đến làm chậm quá trình phát triển của trẻ. Vì thế, sức đề kháng của bé đã kém nay lại càng kém hơn, kéo theo nguy cơ mắc rất nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác như: suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, rối loạn tiêu hóa…

Thông qua buổi hội thảo hôm nay, hi vọng sẽ giúp các gia đình có thêm nhiều kiến thức để phòng tránh và cải thiện sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của trẻ, nhất là vào các thời điểm thời tiết giao mùa”.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Vũ Minh Hoàng, đại diện Công ty cổ phần Vinameco cho biết, thấu hiểu thực tế trên, Công ty cổ phần Vinameco đã nghiên cứu và sản xuất thành công thực phẩm dinh dưỡng, sữa công thức Vinlac dành cho trẻ từ 0 – 10 tuổi có bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng hỗ trợ trẻ tăng cường sức đề kháng, nhất là thời điểm giao mùa.

Bởi lẽ, trước khi là một nhà sản xuất, Vinameco là những ông bố, bà mẹ luôn trên hành trình thấu hiểu con yêu của mình.

Đội ngũ chuyên gia của Vinameco đã dành nhiều năm nghiên cứu thể trạng của trẻ em Việt Nam, tâm lý, thói quen sử dụng sữa bột cho bé cũng như hương vị yêu thích của trẻ em Việt nhằm mang tới những ly sữa thơm ngon nhất, đầy đủ dinh dưỡng nhất.

Ông Hoàng cũng thông tin thêm, nhằm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ, sữa Vinlac có bổ sung các thành phần dinh dưỡng quan trọng.

Xã hội - Cần tăng cường sức đề kháng và dinh dưỡng cho trẻ thời điểm giao mùa (Hình 3).

Thầy thuốc ưu tú, BS.Nguyễn Đình Bách chia sẻ tại tọa đàm.

Theo đó, để tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ, Vinlac đã bổ sung nhiều hàm lượng sữa non Clostrums trong tất cả 3 dòng sữa Vinlac.

Trong sữa Vinlac số 0 và Vinlac số 1 được nhà sản xuất quan tâm hơn nên bổ sung hàm lượng sữa non clostrum nhiều hơn để bảo vệ con yêu trong những năm tháng đầu tiên khi con chào đời.

Nhờ các thành phần Colostrum trong Vinlac, được xem là vắc xin tự nhiên an toàn tuyệt đối nhờ chứa lượng lớn globulin miễn dịch, giúp bé phòng bệnh và tránh sự nhiễm khuẩn đường ruột.

Colostrum còn rất dễ tiêu hoá, có tác dụng nhuận tràng, giúp bé tống được hết ra ngoài lượng phân đầu và tránh được bệnh vàng da cho các bé. Vì các bé sơ sinh thì rất dễ mắc phải chứng bệnh vàng da nên khi cho bé uống sữa Vinlac số 0 sẽ giúp bé giảm triệu chứng này ở trẻ.

Là một trong những khoáng chất không kém phần quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể, kẽm giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh cảm lạnh, cảm cúm thường gặp.

Xã hội - Cần tăng cường sức đề kháng và dinh dưỡng cho trẻ thời điểm giao mùa (Hình 4).

Hình ảnh tại tọa đàm.

Trong sữa Vinlac số 0, hàm lượng Kẽm 6,49ug/100g sữa, trong Vinlac số 1 là 5,9ug/100g sữa đó đều là những tỷ lệ cao trong thành phần dinh dưỡng.

Tuy chỉ có trong cơ thể với một hàm lượng rất nhỏ nhưng Selen là chất khoáng vô cùng quan trọng nhờ khả năng giải độc kì diệu, tìm kiếm và đào thải các kim loại nặng độc ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, Selen cũng đóng vai trò cốt yếu trong quá trình oxy hoá, chống lão hoá. Selen là 15,1ug/100g trong Vinlac 0, tăng lên là 21,7ug/100g sữa đối với Vinlac số 1.

Vitamin: Vinlac bổ sung các vitamin A, D, C, E: Đây là các vitamin quan trọng có nhiệm vụ chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng sống cho cơ thể và tăng sức đề kháng, các vintamin này đều có trong cả 3 dòng sữa Vinlac với hàm lượng cân đối cho sự phát triển của trẻ.

Có thể nói, sức đề kháng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển tốt cả về thể chất và tinh thần. Trong suốt quá trình phát triển của bé, có những giai đoạn mẹ cần quan tâm đặc biệt đến việc tăng sức đề kháng cho bé yêu.

Trong thời gian tới, công ty cổ phần Vinameco sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển công thức sữa nhằm hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện, đồng hành cùng ngành dinh dưỡng nước nhà mang lại sức khỏe vàng cho thế hệ tương lai của đất nước.

Cha mẹ cần chú ý tăng cường hệ miễn dịch cho bé

BS.TS Bùi Thúy An (bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM) cho biết: “Thời điểm giao mùa (nhất là thu đông), số trẻ nhập viện tăng cao. Trong đó phần lớn trẻ mắc bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa như: viêm họng, phế quản, tiểu phế quản, phổi; hen suyễn, tay chân miệng, thủy đậu, tiêu chảy cấp... và đặc biệt là cảm cúm. Do đó, cha mẹ cần chú ý tăng cường hệ miễn dịch cho bé bằng nhiều cách để đẩy lùi các tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn… ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé”.

HẢI THÀNH

Tọa đàm: "Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Giấy Bạc Việt Nam"

Thứ 6, 04/12/2020 | 17:00
Sáng 4/12, tại tòa nhà Star Tower (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra tọa đàm với chủ chủ đề “Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Giấy Bạc Việt Nam”.

Làm thế nào để tăng sức “đề kháng” cho doanh nghiệp giữa dịch Covid-19?

Thứ 3, 03/03/2020 | 10:25
Đó là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp quan tâm tại buổi hội thảo được tổ chức ở Thừa Thiên-Huế, nhằm tìm giải pháp giúp các doanh nghiệp vượt khó giữa dịch Covid-19.

Sản phụ, trẻ sơ sinh tử vong sau sinh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em vào cuộc

Thứ 6, 17/11/2017 | 11:22
Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và Bắc Ninh được đề nghị khẩn trương kiểm tra sự việc liên quan tới thông tin về sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại các bệnh viện trên địa bàn.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.