Cảnh báo tai biến tăng cao khi giao mùa

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:54
0
Ngoài các yếu tố như cục máu đông, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu… thì thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh cũng khiến cho nguy cơ tai biến tăng cao. Thống kê cho thấy, vào thời điểm giao mùa, số ca tai biến tăng cao gấp nhiều lần so với thời điểm bình thường.

Nguy cơ tai biến mạch máu não khi giao mùa

Thống kê tại viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy 1 năm có đến 3000 ca tai biến khi thời tiết chuyển từ thu sang đông. Tỷ lệ người bệnh nhập viện do tai biến có xu hướng tăng hơn bình thường. Hầu hết người bệnh tai biến nhập viện vào thời điểm giao mùa đều có các bệnh nền: Cao huyết áp, tiểu đường, mạch vành, mỡ máu…

Vào thời điểm chuyển mùa sẽ đi kèm với thay đổi áp lực không khí và biến đổi thời tiết nhanh chóng. Những thay đổi này có thể khiến tăng áp lực trong hệ tuần hoàn, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về tim mạch, nhịp tim tăng, huyết áp tăng, tăng áp lực lên cơ tim. Áp lực cao sẽ làm tăng nguy cơ tai biến.

Bên cạnh đó cũng có các trường hợp một số người gặp tình trạng tăng axit uric trong cơ thể khi thời tiết thay đổi. Việc tăng axit uric có thể tạo ra các tinh thể urate, góp phần làm tăng nguy cơ cao huyết áp và tai biến. Mặt khác, khi thời tiết lạnh sẽ làm co mạch máu và tăng nguy cơ tạo cục máu đông trong lòng mạch, cục máu đông này sẽ di chuyển khắp nơi trong cơ thể, tới tim gây tắc nghẽn động mạch và tới não gây tai biến.

Thời tiết chuyển mùa khiến nguy cơ tai biến tăng cao

Làm gì để phòng ngừa tai biến khi chuyển mùa?

Vậy để phòng ngừa tai biến khi thời tiết giao mùa, đặc biệt là khi trời chuyển lạnh, bạn nên áp dụng các biện pháp sau đây:

Hạn chế tiếp xúc với không khí lạnh

Khi trời đột ngột chuyển lạnh, những người có bệnh nền về tim mạch cần cẩn trọng, hạn chế tiếp xúc với không khí lạnh. Khi ra ngoài trong thời tiết lạnh, bạn hãy đảm bảo mặc đủ lớp áo ấm, đội mũ nón, khăn quàng cổ để bảo vệ đầu và tai khỏi lạnh. Bạn có thể chuẩn bị cho bản thân áo khoác cách nhiệt, găng tay, miếng dán giữ nhiệt và bất kỳ phụ kiện cách nhiệt nào để giúp giữ ấm cơ thể.

Mặc áo ấm khi trời chuyển lạnh ngừa nguy cơ tai biến

Không nên hoạt động quá sức

Việc hoạt động quá sức khi thời tiết chuyển mùa sẽ khiến cơ thể chúng ta phải hoạt động nhiều hơn bình thường nhằm giữ cho thân nhiệt được ổn định. Do đó đừng cố gắng vận động quá gắng sức khi trời chuyển lạnh hoặc khi thời tiết quá nóng. Bạn nên vận động nhẹ nhàng và cần nghỉ ngơi khi cơ thể có dấu hiệu xuống sức khi tập luyện. Điều này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tai biến.

Duy trì lối sống lành mạnh

Khi bạn sinh hoạt điều độ, lành mạnh, sức khỏe của bạn sẽ luôn đạt trạng thái tốt nhất. Việc duy trì các thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc lá, tắm đêm, thức khuya, ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, ít vận động… sẽ tạo điều kiện cho cơn tai biến tìm đến bạn bất cứ lúc nào.

Do đó bạn nên tạo cho bản thân các thói quen tốt và lành mạnh như: Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn giảm muối giảm đường và kiểm soát cân nặng thường xuyên, đi khám sức khỏe định kỳ.

Hạn chế uống bia rượu để phòng ngừa tai biến

Sử dụng viên uống hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến  mạch máu não cùng Nattospes

Với thành phần chính nattokinase, viên uống hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não Nattospes có tác dụng hỗ trợ làm tan cục máu đông từ đó lưu thông máu tới não tốt hơn. Bên cạnh đó Nattospes cũng giúp phục hồi các di chứng: Liệt nửa người, méo miệng, nói ngọng… sau tai biến. Hiệu quả của Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng tại viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh.

TPBVSK Nattospes giúp hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não hiệu quả

Nhiều người bệnh tai biến cho cải thiện rất tốt như trường hợp của ông Trần Bình Minh (Vĩnh Phúc). Ông đã từng không thể ngồi dậy hay đi lại sau tai biến vì liệt nửa người,  đau ốm liên miên. Vậy mà từ khi biết đến và sử dụng Nattospes bệnh tình của ông Minh ngày một tiến triển, ông chia sẻ:

“Tôi dùng Nattospes thì thấy sức khỏe cải thiện được rất nhiều rồi. Tôi có thể làm các việc nhẹ như nấu cơm, quét nhà, chăn bê chăn bò, nấu cám cho lợn ăn, rồi thì đi chặt củi…. May mà nhờ có sản phẩm Nattospes này…”

Bạn có thể tìm hiểu thêm về hành trình thoát yếu liệt nửa người sau tai biến nhờ Nattospes của ông Minh tại đây

Phòng ngừa tai biến khi thời tiết chuyển mùa là điều rất cần thiết. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ biết được các cách phòng ngừa tai biến hữu ích và đừng quên sử dụng viên uống chống tai biến Nattospes để hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến sống lâu tuổi già ngay hôm nay nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Lan Khuê

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Slovakia bị bắn trúng bụng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:39
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do một vụ nổ súng ở thị trấn Handlova, cách thủ đô Bratislava khoảng 150km về phía đông bắc.

Chuyên gia: Nga tận dụng điểm yếu của Ukraine, liên tiếp giáng đòn tập kích theo kiểu HIMARS

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:07
Việc Ukraine suy giảm năng lực phòng không đã tạo cơ hội để Nga giáng đòn tấn công tầm xa tương tự như cách quân đội Ukraine sử dụng pháo phản lực HIMARS.

Tin tức 24h qua: Hà Nội 'chốt' thời điểm 5 huyện lên quận

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:53
Hà Nội 'chốt' thời điểm 5 huyện lên quận; Truy tìm 5 người liên quan vụ án tịnh thất Bồng Lai;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Kiều Anh khoe sắc vóc quyến rũ ở tuổi U50 khiến nhiều người tò mò bí quyết

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:37
Nữ diễn viên "Phía trước là bầu trời" sở hữu nhan sắc lẫn vóc dáng ngày càng thăng hạng.

Đặc quyền sắm xe sang dành riêng cho khách hàng Honda “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế”

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:28
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế” (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!