Cao Thái Sơn "đánh sập" bản cover đang hot của đàn em vì sợ "mất chén cơm"?

Thứ 6, 22/09/2023 | 13:24
0
Theo Cao Thái Sơn, mọi người có thể cover ca khúc mới của anh nhưng không được sử dụng bản audio vào mục đích thương mại.

Bản cover “Tất cả hoặc không là gì cả” của Aki Khoa (Nguyễn Tấn Khoa, sinh năm 1998) vừa “bay màu” khỏi YouTube sau khi bị Cao Thái Sơn báo cáo bản quyền. Trước khi bị gỡ, bản cover hút gần 1 triệu lượt xem, lọt top thịnh hành sau vài ngày ra mắt.

Bản cover của Akia Khoa đã bị xóa khỏi YouTube.

Trao đổi với chúng tôi, Cao Thái Sơn cho biết, ca khúc “Tất cả hoặc không là gì cả” do Đông Thiên Đức sáng tác đã được anh mua bản quyền vĩnh viễn trên toàn lãnh thổ Việt Nam và toàn cầu. Ca sĩ nói anh cho phép mọi người cover nhưng không được quyền biểu diễn, phân phối…

Sau khoảng 2 tuần lên sóng YouTube, ca khúc mới do Cao Thái Sơn thể hiện nhận về gần 3 triệu lượt xem, hiện giữ vị trí top 2 thịnh hành YouTube tại Việt Nam. Ca khúc cũng tạo được hiệu ứng trên các nền tảng mạng xã hội khác như TikTok, Facebook…

“Tôi rất vui và tạo điều kiện hết sức có thể cho các bạn trẻ muốn cover ca khúc, đó cũng là cách giúp sản phẩm của tôi được lan tỏa. Tuy nhiên, tôi được phía công ty thông báo là có một ca sĩ trẻ đã sử dụng bản audio cover của ca khúc phát hành trên một số nền tảng, có yếu tố thương mại. Tôi đầu tư hàng tỷ đồng cho sản phẩm mới, vì vậy người bị ảnh hưởng trực tiếp là tôi và ê-kíp của mình. Bạn ấy đã vi phạm nguyên tắc và buộc chúng tôi phải có động thái gỡ bỏ tất cả”, Cao Thái Sơn nói với chúng tôi.

Bản gốc “Tất cả hoặc không là gì cả” do Cao Thái Sơn thể hiện.

Nhiều khán giả cho rằng, hành động của Cao Thái Sơn là sợ đàn em “vượt mặt”; “sợ mất chén cơm”… Bởi không ít cư dân mạng nhận xét, bản cover “Tất cả hoặc không là gì cả” của Aki Khoa có phần nổi bật, cảm xúc hơn bản gốc.

Trên nền tảng TikTok, phần audio của Aki Khoa cũng được nhiều thành viên sử dụng làm nhạc nền trong các video. Nhiều fan tinh ý còn nhận ra, trước khi Aki Khoa cover thì bản gốc “Tất cả hoặc không là gì cả” của Cao Thái Sơn khá mờ nhạt, lượt xem kém. Nhiều khán giả đánh giá, Aki Khoa đã góp phần không nhỏ giúp hit mới của giọng ca “Cầu vòng sau mưa” tạo được tiếng vang.

Trao đổi với chúng tôi, Aki Khoa xác nhận, việc bản cover bị xóa khỏi YouTube là do anh quá chủ quan. Ca sĩ thừa nhận mình là ca sĩ trẻ mới vào nghề, chưa có nhiều va vấp về vấn đề bản quyền nên thiếu kinh nghiệm, dẫn đến thiếu sót. Trước sự việc, Aki Khoa đã đến gặp trực tiếp Cao Thái Sơn và gửi lời xin lỗi.

“Tôi đã có cuộc nói chuyện thân mật với anh Cao Thái Sơn. Tôi nhận sai và gửi lời xin lỗi. Thú thật tôi quá vô tư, cứ nghĩ mình hát và được khán giả yêu thích vậy thôi chứ không suy nghĩ gì nhiều. Đây sẽ là bài học với tôi trong quá trình làm nghề. Anh Sơn cảm nhận được lòng thành của tôi, chấp nhận bỏ qua, anh em vui vẻ”, Aki Khoa cho hay.

Văn hoá - Cao Thái Sơn "đánh sập" bản cover đang hot của đàn em vì sợ "mất chén cơm"?

Cao Thái Sơn cho biết đã nhận được lời xin lỗi từ Aki Khoa và sớm phục hồi bản cover trên YouTube cho đàn em.

Phía Cao Thái Sơn cũng xác nhận đã nhận được lời xin lỗi từ ca sĩ Aki Khoa. Anh cho biết, phía công ty đang xử lý về việc bác đơn khiếu nại, phục hồi lại bản cover trên YouTube. Hành động của nam ca sĩ cũng được cho là đáp trả cư dân mạng khi cho rằng anh sợ đàn em “cướp mất chén cơm”…

Về việc bị so sánh với bản cover, Cao Thái Sơn cũng thẳng thắn: “Tôi không quan tâm lắm. Âm nhạc là tùy cảm nhận của mỗi người nên không thể so sánh, cân đo được. Là nghệ sĩ, tôi chỉ biết cố gắng và chỉn chu trong từng sản phẩm”.

Cao Thái Sơn sinh năm 1985 tại Hà Nội. Anh bắt đầu ghi chú ý khi tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2004 với ngoại hình sáng, chất giọng ấm áp. Sau đó, anh trở thành gương mặt được nhiều khán giả yêu mến, đắt show với nhiều bài hát như Con đường mưa, Pha lê tím, Cầu vồng sau mưa (Nguyễn Văn Chung)... Ngoài ca hát, anh cho biết còn thành công trong việc kinh doanh.

Aki Khoa (tên thật là Nguyễn Tấn Khoa, sinh năm 1988, quê Quảng Ngãi) gây chú ý khán giả qua ca khúc "Thanh xuân trong em”. Sau đó, anh cho ra mắt nhiều MV hút hàng triệu lượt xem trên YouTube. Anh cũng có những bản cover các ca khúc hit được khán giả đánh giá cao.

Phan Trai

Cao Thái Sơn gửi lời xin lỗi Nathan Lee trên livestream

Thứ 5, 07/09/2023 | 00:00
Chia sẻ của nam ca sĩ trên sóng livestream gây chú ý.
Cùng chuyên mục

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.