Cát Phượng

Cát Phượng "vén màn" sự thật về bộ phim gây tranh cãi "Ròm" và 8 năm sóng gió

Hà Thị Linh
Thứ 3, 29/09/2020 | 10:55
0
“Hôm đến ra mắt phim, tôi bỗng nổi da gà, nước mắt cứ chực trào ra. Thật sự, khó có thể diễn tả hết bằng lời nói. Mừng lắm! Thương tụi nhỏ bao nhiêu, càng mừng cho tụi nó bấy nhiêu. Cuối cùng, hành trình cực khổ của đoàn phim đã được công nhận”, Cát Phượng trải lòng khi Ròm chính thức “chạm tay” đến khán giả Việt.

Không nhận cát-sê

Vậy là sau một hành trình dài đầy trắc trở, Ròm đã chính thức “cán đích” trong sự "vỡ òa" của cả ê-kíp. Ngày bộ phim trình làng giới mộ điệu và khán giả quê nhà, đạo diễn Trần Thanh Huy, nghệ sĩ Cát Phượng và mọi người trong đoàn phim đã rơi nước mắt. Họ khóc vì quá đỗi vui sướng và hạnh phúc! Những dồn nén chất chứa bấy lâu như được bung xõa hết. Bao công sức và nỗ lực không ngừng nghỉ của cả đoàn phim suốt gần chục năm trời cuối cùng đã được công nhận, mà không bị…“đổ sông đổ bể”.

Và rồi khi được gặp lại những con người đã đồng hành cùng mình trong suốt nhiều năm ròng rã, hồi ức một thời bỗng chốc trỗi dậy mạnh mẽ trong lòng Cát Phượng. “Cuộc đời làm nghệ thuật của tôi đã kinh qua biết bao nhiêu dự án phim lớn nhỏ, nhưng hiếm có phim nào làm cực khổ, gian nan như Ròm! Từ khi bắt tay thực hiện cho đến ngày “đường đường chính chính” đến với khán giả, Ròm trải qua với biết bao chông gai, thử thách. Phim trầy trật mãi, một phần cũng vì kinh phí eo hẹp, phải xin thêm, có thì quay, mà không có thì ngưng. Biết vậy, nên tôi quyết định tham gia không nhận cát-sê mà dành tặng số tiền đó để đoàn lo cho phim. Tôi coi diễn xuất là lẽ sống của cuộc đời, khi gặp được những người tạo cho mình “ngọn lửa”, tôi sẽ dùng tâm huyết để hết mình với vai diễn đó”.

Sự kiện - Cát Phượng 'vén màn' sự thật về bộ phim gây tranh cãi 'Ròm' và 8 năm sóng gió

Cát Phượng đảm nhận vai bà Ghi - một phụ nữ lam lũ, nghèo khổ trong phim "Ròm".

Có thể coi Ròm như một dự án phim độc lập, không có những yếu tố thương mại như diễn viên nổi tiếng hay phục trang lộng lẫy.

Cát Phượng là “sao” hiếm hoi góp mặt trong “Ròm”. Cô cùng đạo diễn Thanh Huy và ê-kíp Ròm đã có một cuộc “chạy đua” không ngừng nghỉ để có thể đưa Ròm lên màn ảnh rộng Việt Nam. Nữ nghệ sĩ nhớ lại: “Ròm với tôi là cả “bầu trời ký ức”! Thương nhất hai nam chính của phim là Trần Anh Khoa (vai Ròm) và Anh Tú (vai Phúc)! Cả quãng đời hoa niên tươi đẹp của hai đứa đã gắn bó với Ròm.

Quả thật, chặng đường 8 năm ròng rã với Ròm nếm trải muôn vàn khó khăn ngoài sức tưởng tượng, ngay cả diễn viên dày dặn kinh nghiệm đôi khi còn đuối sức, huống hồ tụi trẻ. Nhỏ về tuổi đời lại chưa qua trường lớp đào tạo, mới đầu, mấy đứa gặp không ít rào cản, áp lực. Trong vô vàn những cảnh chạy, rượt đuổi, đánh nhau cực kỳ gay cấn, hai đứa phải đóng thật, mà không có diễn viên đóng thế. Nên chuyện trầy xước, chảy máu là khó tránh khỏi. Thật sự, rất kinh khủng và ám ảnh!

Nhưng, vượt qua tất cả, Khoa và Tú đã khiến đoàn phim phải thán phục trước sự lăn xả hết mình cho từng cảnh quay, để có những thước phim đời nhất, trần trụi nhất”.

Theo tiết lộ của Cát Phượng, diễn viên Trần Anh Khoa – người đảm nhận vai Ròm chính là em trai ruột của đạo diễn Trần Thanh Huy. Cô kể: "Mặc dù là anh em ruột, nhưng Huy nó “hành” em mình dữ lắm. Với tôi và mọi người, Huy khá nhẹ nhàng, nhưng riêng với em trai mình, cậu ấy rất khắt khe và khó tính. Chính Khoa từng tâm sự với tôi rằng, đã ý định từ bỏ vì… cực quá, nhưng thương anh mình quá tâm huyết với Ròm, nên cậu bé quyết tâm theo đuổi đến cùng. Hơi buồn và tiếc nuối bởi đúng ngày phim được ra mắt khán giả quê nhà, Khoa không thể có mặt cùng ê-kíp để "ăn mừng" vì đang bận du học. Tuy vậy, Khoa đã gọi về chúc mừng anh trai và đoàn phim, cậu ấy đã khóc nức nở vì quá hạnh phúc".

Sự kiện - Cát Phượng 'vén màn' sự thật về bộ phim gây tranh cãi 'Ròm' và 8 năm sóng gió (Hình 2).

Trần Anh Khoa - người đảm nhận vai chính Ròm (bên trái) là em trai ruột của đạo diễn Trần Thanh Huy (bên phải).

“Chết đi sống lại” vì một cảnh quay

Dù đảm nhận vai phụ trong phim, nhưng Cát Phượng cũng phải hy sinh rất nhiều khi hóa thân thành nhân vật bà Ghi – một người phụ nữ có cuộc sống truân chuyên, lam lũ. “Ám ảnh nhất và cực nhất với tôi chính là cảnh nhân vật bà Ghi bị người dân lao vào đánh đập tới tấp trong giận dữ, chưa kể còn bị Phúc (Anh Tú) túm tóc và kéo giật mạnh. Đặc biệt, có một chi tiết đã bị cắt là cảnh tôi bị đá rơi khỏi tấm ván xuống nền đất trồi sụt. Cảnh quay này phải quay đi quay lại 14 lần mới được như ý, mỗi lần rơi xuống, tôi cảm giác gạch đâm vào lưng mình, như thể “chết đi sống lại”. Lúc quay, tôi cứ diễn theo mạch, rót hết cảm xúc cho nhân vật, nên không hề cảm giác đau đớn gì, nhưng trở về nhà người tôi nhức mỏi và ê ẩm mấy ngày liền”.

Sự kiện - Cát Phượng 'vén màn' sự thật về bộ phim gây tranh cãi 'Ròm' và 8 năm sóng gió (Hình 3).

Cát Phượng đã có một hành trình quá nhiều cung bậc cảm xúc với "Ròm".

Lăn xả cùng Ròm suốt một khoảng thời gian khá dài, đủ để một diễn viên kỳ cựu như Cát Phượng “ngấm đòn” và vương vấn, dù chịu rất nhiều cực khổ. “Ròm khác với tất cả những bộ phim trước đây tôi từng tham gia. Càng diễn, tôi như bị cuốn theo mà không tài nào thoát ra được. Lạ lắm! Đâu đó trong Ròm lột tả chân thực nhất sự gai góc của cuộc sống, những vết thương “nhức nhối” của cuộc đời mưu sinh ngoài đời thật. Ai cũng phải bon chen, chạy theo guồng quay vì miếng cơm manh áo, để mong tìm được một “chỗ đứng” cho bản thân mình. Giờ đây, ngồi xem lại những thước phim rất đời ấy, tôi đã không ngăn được những giọt nước mắt vì…quá thương cho những thân phận trên phim và cả ngoài đời thật”.

Đúng như mong ước của đạo diễn Trần Thanh Huy rằng, Ròm chỉ thực sự về đích khi chính thức ra mắt tại Việt Nam. Giờ đây, "đứa con tinh thần" của vị đạo diễn 9X đã có một đoạn kết quá đỗi ngọt ngào, khép lại con đường trắc trở, gian truân. Nhưng, hành trình kỳ diệu của Ròm chắc chắn sẽ không dừng ở đây, mà còn tiến xa hơn nữa trên con đường chạm tới…trái tim công chúng yêu điện ảnh.

Sự kiện - Cát Phượng 'vén màn' sự thật về bộ phim gây tranh cãi 'Ròm' và 8 năm sóng gió (Hình 4).
“Ròm” là tác phẩm đầu tay của biên kịch - đạo diễn 9X Trần Thanh Huy, được phát triển từ dự án phim ngắn “16:30”. Bộ phim là câu chuyện về số phận đầy nghiệt ngã của những cậu bé bụi đời, đi bán vé số để kiếm sống trên đường phố Sài Gòn. Diễn viên chính trong phim là Trần Thanh Khoa, Anh Tú Wilson. Trước khi nhận “tấm vé” ra rạp, “Ròm” là bộ phim được xướng tên ở hạng mục New Currents - giải thưởng danh giá nhất LHP Bussan. Tuy nhiên, trong hành trình 8 năm qua, "Ròm" cũng phải đối mặt với nhiều trắc trở: bị phạt 40 triệu đồng vì “đã phát hành phim khi chưa được cấp phép phổ biến”; buộc phải dời lịch chiếu dù cận kề ngày ra rạp hồi cuối tháng 7 vì dịch Covid-19...

 

Mỹ Tâm gây “náo loạn” khi tái xuất sau đính chính tin đồn “bầu bí”

Thứ 5, 24/09/2020 | 20:00
Bất ngờ xuất hiện tại một sự kiện ra mắt phim ở TP.HCM mới đây, ca sĩ Mỹ Tâm trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của truyền thông và khán giả.

Đạo diễn Trần Thanh Huy: Bài học thất bại khi bị từ chối và hành trình chinh phục thảm đỏ quốc tế

Thứ 3, 23/06/2020 | 13:00
Mặc dù đạt được thành công lớn, được giải thưởng quốc tế gọi tên nhưng bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy khá lận đận để ra mắt khán giả trong nước. Khi tác phẩm điện ảnh đầu tay chính thức được cấp phép phổ biến, nhà làm phim trẻ đã dành cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật buổi trò chuyện thú vị.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.