Cây cảnh chỉ có 9 lá nhưng giá gần nửa tỷ, đại gia vẫn xuống tiền mua

Cây cảnh chỉ có 9 lá nhưng giá gần nửa tỷ, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:35
0
Một cây trầu bà lá xẻ đã được chốt giá kỷ lục 27.100 đô la New Zealand (hơn 440 triệu đồng) trên sàn đấu giá Trade Me của New Zealand.

Theo CNN, vào tháng 6/2021, cuộc đấu giá trực tuyến kéo dài một tuần trên trang Trade Me cho giống cây trầu bà lá xẻ loại nhỏ, lá nhiều màu khác nhau (tên đầy đủ là Rhaphidophora Tetrasperma, thường gọi là monstera lá nhỏ) đã kết thúc với giá chốt bán kỷ lục 27.100 đô la New Zealand.

Đời sống - Cây cảnh chỉ có 9 lá nhưng giá gần nửa tỷ, đại gia vẫn xuống tiền mua

Mức giá trên được chốt sau 248 lượt đấu giá và màn so kè quyết liệt giữa tài khoản "foliage_patch" - "meridianlamb". Cuối cùng, "meridianlamb" đã giành chiến thắng với số tiền 27.100 đô la New Zealand.

Người phát ngôn của trang web đấu giá Trade Me, Millie Silvester,chia sẻ rằng đây là cây cảnh trong nhà đắt nhất mà họ từng bán được.

"Sau một cuộc đấu giá nảy lửa, với hơn 102.000 lượt xem và hơn 1.600 người theo dõi, vào những phút cuối cùng, loài cây quý hiếm này đã bán được giá kỷ lục. Điều cho thấy loài cây này được yêu thích đến mức nào”, người phát ngôn nhấn mạnh.

Mô tả về cây trầu bà quý hiếm, người bán có nick là "Hurley88" cho biết: "Cây có 8 lá với chiếc lá thứ 9 sắp phát triển. Mỗi lá đều có độ uốn lượn tuyệt vời. Thân và rễ đều phát triển khỏe mạnh trong chiếc chậu có đường kính 14 cm".

Hurley88 nói tình trạng của cây "đã qua sử dụng" và địa điểm nhận hàng ở Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand.

Được biết, cây trầu bà này đặc biệt quý hiếm và đắt vì lá của nó pha trộn nhiều màu sắc khác nhau do đột biến. Rhapidophora Tetrasperma có nguồn gốc từ Thái Lan và Malaysia. Khi cây đột biến, lá của nó có nhiều màu khác nhau. Giống cây này được nhà thực vật học người Anh tên là Joseph Dalton Hooker phát hiện lần đầu tiên vào năm 1893. Cây sinh trưởng và phát triển mạnh khi sống ở nơi có ánh sáng mặt trời gián tiếp và có thể cao tới 3,6m.

Theo ông Millie Silvester, giá trung bình của một cây cảnh trong nhà ở New Zealand đã tăng mạnh kể từ tháng 5/2019. Đặc biệt, giá của các loại cây cảnh quý hiếm, đột biến đã tăng theo cấp số nhân.

“Cây trồng trong nhà đã trở thành mặt hàng hot trong những năm gần đây. Chúng tôi đã chứng kiến giá cả ngày càng tăng lên khi nhiều người New Zealand thích thú với thú chơi cây này", ông Millie nói thêm.

Lưu ý khi trồng cây trầu bà

-Không phơi nắng

Trầu bà lá xẻ là loại cây thuộc họ lá cây, nhiều người cho rằng lá của nó xanh tốt thì phải đặt dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng thực tế thì trầu bà lá xẻ là loài cây ưa ánh sáng yếu. Nếu ánh sáng quá mạnh vào buổi trưa sẽ khiến lá của nó bị vàng, ngừng sinh trưởng.

Mỗi ngày vào buổi sáng, bạn chỉ cần để nó ở dưới lưới che nắng khoảng 1-2 tiếng. Trong hai giờ, ánh sáng này đủ cho nó phát triển, đủ để lá của nó vẫn còn dầu và bóng, tốc độ nảy chồi nhanh hơn.

-Không bón quá nhiều phân

Trầu bà lá xẻ là loại cây ưa phân bón nhưng cần bón phân hợp lý, không quá ít cũng không quá nhiều. Cần chọn loại phân bón phù hợp có hàm lượng nitơ cao, bón đều đặn mỗi tháng 2 đến 3 lần, cây sẽ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng, không ngừng mọc ra những chồi nhỏ từ dưới lên, lá phát triển nhiều dầu hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ phải bón phân trong mùa sinh trưởng, không bón khi nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao.

-Không để cây quá khô

Trầu bà lá xẻ là loại cây ưa ẩm điển hình. Nếu để trong môi trường quá khô trong nhà chắc chắn lá sẽ bị biến dạng, vàng và xỉn màu.

Vì vậy nếu để trong nhà, trên cơ sở đảm bảo thông gió, hãy tưới nước một hoặc hai lần một ngày. Nhưng khi tưới nước cũng phải đảm bảo cho đất vừa ẩm là đủ, không nên tưới thường xuyên dễ dẫn đến thối rễ. Bạn cũng không nên tưới ít nước quá mà phải đảm bảo độ thoáng khí và độ thấm nước của đất.

Bên cạnh giá trị sưu tầm, trầu bà có rất nhiều tác dụng như tạo sự bắt mắt, tươi mát cho không gian, hấp thụ khí độc như khói thuốc, khí thải động cơ và máy lạnh... Nó giống như một chiếc máy lọc không khí mini trong gia đình. 

Tuy nhiên, nếu trong nhà có trẻ em hoặc thú cưng thì cần cân nhắc để tránh em bé hoặc thú cưng ăn phải cây, dẫn đến những điều không mong muốn. Lý do là bởi cây trầu bà vẫn mang trong mình chất Calcium oxalate. Đây là chất gây tiêu chảy và buồn nôn, gây bỏng rát niêm mạc nhẹ khi ăn phải. Khi trồng nên nhắc nhở và để xa tầm tay của trẻ nhỏ, để tránh gây tổn thương đáng tiếc.

Minh Hoa (t/h)

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Thanh niên mang ghế cũ đi bán, đại gia liền mua với giá 2,1 tỷ đồng

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:02
Mang chiếc ghế cũ mua với giá 1,2 triệu đồng đi bán, nam thanh niên sốc nặng khi có đại gia xuống tiền mua với giá 2,1 tỷ đồng.

Ngư dân câu được cá khổng lồ dài 2,1 mét, nặng 76kg, giá 1 tỷ đồng

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Câu được con cá khổng lồ dài 2,1 mét, nặng 76kg, nhóm ngư dân lập tức bán được với giá 1 tỷ đồng.

Loại gỗ mọc đầy ở Việt Nam giá 2 tỷ đồng/kg khiến đại gia lùng sục

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Một loại gỗ độc đáo có trong tự nhiên thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận bởi giá trị lên tới hàng tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ký kết chuyển giao kỹ thuật ghép gan

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Chiều 15/5, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức ký kết Hợp đồng chuyển giao kỹ thuật ghép gan giữa 2 bệnh viện.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Bonmax Joint – Giải pháp xương khớp tiêu chuẩn Mỹ, “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:59
Bonmax Joint sử dụng 6 hoạt chất tinh tuyển từ nguồn dược liệu sạch là lựa chọn tối ưu cho người bị bệnh xương khớp.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, ai không biết "hơi phí"

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:30
Không chỉ là một loại rau thơm quen thuộc trong mâm cơm, loại cây này khi đun lấy nước uống có tác dụng rất "tuyệt vời" không phải ai cũng biết.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.