Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi

Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi

Thứ 2, 29/01/2018 | 19:28
0
Gốc sưa bonsai 1,4 tỷ đồng, cây mai cổ thụ giá hơn nửa tỷ,... là những loại cây cảnh "gây sốt" trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Gốc sưa bonsai giá 1,4 tỷ đồng

Xã hội - Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi

Gốc sưa đỏ cao giá 1,4 tỷ đồng.

Gốc cây sưa đỏ gỗ lũa cao hơn 1 mét của một nhà vườn tại Đồng Nai được cho là đứng đầu bảng danh mục dòng gỗ quý hiếm năm nay.

Theo tiết lộ của nhà vườn, cây sưa đỏ có tuổi đời tới trăm năm, đường kính thân khoảng 30-40cm, được rao bán với giá lên tới 1,4 tỷ đồng.

Trao đổi với Kiến thức, chủ nhân của chậu bonsai độc đáo này cho hay, vì sưa đỏ là giống quý hiếm hơn so với các dòng "anh em" như sưa trắng hay sưa đen nên chúng có giá bán đắt hơn. Bên cạnh đó, việc "thuần" cây trong chậu cũng cần kỹ thuật riêng bởi sưa khá "đỏng đảnh", không phải đơn thuần mang từ rừng về trồng là có thể sống tốt.

Xã hội - Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi (Hình 2).

Cạo lên lớp ngoài của gỗ sưa sẽ thấy gỗ có màu đỏ mà không cần sơn.

Được biết, gốc sưa này thoạt nhìn tưởng như phần gốc đã lũa, không còn sức sống nhưng trái lại, khi chạm vào, gốc cây cứng, không hề mối mọt, mục nát, phần gỗ sáng bóng. "Chỉ cần dùng máy lũa hoặc một vật cứng cạo lên lớp ngoài của gỗ sưa sẽ thấy gỗ có màu đỏ mà không cần sơn hay làm bất cứ điều gì. Phần thớ gỗ lộ ra có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu", một nhân viên tại nhà vườn này chia sẻ.

Mai cổ thụ

Những cây mai cổ thụ có giá lên tới cả tỷ đồng là nét đặc sắc của làng mai Thủ Đức, quận Bình Chánh, TP.HCM.

Xã hội - Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi (Hình 3).

Mai cổ thụ có cây được giao bán với giá hàng tỷ đồng.

Theo VnExpress, ông Biên, quản lý vườn mai ở Tô Hiến Thành (quận 10) cho biết, năm nay công ty cung cấp ra thị trường khoảng 120 cây mai đẹp, trong đó có khá nhiều mai cổ thụ cao từ 2-4m. Giá mỗi cây mai cổ thụ cho thuê từ 50 đến 90 triệu đồng, còn giá bán lên tới hàng tỷ đồng tùy thuộc vào tuổi thọ và thế của cây.

Còn theo ông Hiếu, chủ vườn mai Hiếu Thủ Đức, với một cây mai dáng trực, giá bán sẽ vào khoảng 150 triệu đến 200 triệu đồng. “Với mai cổ thụ dáng trực đa phần được tôi tự trồng nên giá không cao như cái cây được lấy từ rừng về. Mặt khác, với những cây tiền tỷ dáng phải quanh co, ngoằn ngèo, rễ càng sần sùi mới càng đắt tiền", ông Hiếu nói.

Mẫu đơn hình chó

Chú chó là linh vật tượng trưng cho năm Mậu Tuất 2018, bởi vậy mà cây cảnh hình chó là xu hướng hot trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Xã hội - Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi (Hình 4).

Mẫu đơn hình chú chó - biểu tượng linh vật cho năm Mậu Tuất.

Cặp cây mẫu đơn cảnh hình chú chó ngộ nghĩnh cao 2,4m là tác phẩm của một nghệ nhân ở Đồng Tháp.

Cặp cây cảnh này được tạo hình từ cây mẫu đơn hoa đỏ (hay còn gọi là cây trang) – một loại cây thường trồng làm cảnh, trang trí công trình, biệt thự nhà vườn.

Theo nghệ nhân ở Đồng Tháp, cặp cảnh này có kích thước và cân nặng lớn nên người mua phải thuê cẩu và xe container khi vận chuyển cây ra Bắc, trong khi vẫn phải đảm bảo đủ nước tưới, ánh sáng cho cây trong suốt thời gian ba ngày ba đêm di chuyển.

Cặp cây cảnh này được định giá lên tới 250 triệu đồng, song đây được cho là giá khá rẻ so với công sức chăm chút của các nghệ nhân.

Bưởi cổ thụ

Xã hội - Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi (Hình 5).

Vườn bưởi cổ thụ tại Hưng Yên có giá lên tới cả tỷ đồng.

Vườn bưởi dáng bonsai lâu đời có giá lên đến hàng trăm triệu một cây tại Hưng Yên được nhiều đại gia săn đón trong dịp Tết năm nay.

Sở dĩ có giá lên tới cả tỷ đồng bởi đây là những cây bưởi cảnh cổ thụ có tuổi thọ lên tới 50 năm sai trĩu quả.

Xã hội - Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi (Hình 6).

Có cây có tuổi thọ khoảng 50 năm. 

Theo VOV, anh Hoàng Văn Mến, tỉnh Hưng Yên, cho biết Tết năm nay có khoảng 60 gốc, phần lớn đều có tuổi thọ cao khoảng vài chục năm, giá rao bán mỗi cây từ hàng chục triệu đồng đến cả trăm triệu.

Khách có thể mua hoặc thuê về chơi Tết. Tuy nhiên, bưởi cảnh rất khó chăm sóc nên nhiều người không mua đứt, mà chỉ thuê rồi trả lại gốc cho chủ vườn, năm sau có nhu cầu lại thuê chơi tiếp. Anh Mến cho biết thêm, cây bưởi càng có thế lạ, vàng đều, bóng mịn thì càng hút khách.

Địa lan kiếm Trần Mộng

Xã hội - Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi (Hình 7).

Địa Lan kiếm Trần Mộng nhìn rất đẹp và thơm.  

Địa Lan kiếm Trần Mộng là loại địa lan quý ở Sapa, với hoa màu xanh vàng giống màu mạ non. Để có chậu địa lan huyền thoại chơi Tết, khách phải chi từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng. Với những chậu lan đẹp, khách còn phải đặt hàng trước, nếu không có tiền cũng khó mua nổi.

Ông Vương Xuân Phương, chủ vựa lan ở Sapa cho biết, năm nay thời tiết thiếu thuận lợi nên địa lan kiếm Trần Mộng khó ra bông. Các nhà vườn đang dồn sức chăm để lan có thể bung nở hoa, tỏa hương thơm vào đúng Tết Nguyên đán.

Mai Anh (tổng hợp)

Clip: Chanh vàng tứ quý gây sốt thị trường cây cảnh tết 2018

Thứ 2, 29/01/2018 | 14:26
Bên cạnh đào, quất truyền thống, những chậu Chanh vàng tứ quý dáng bonsai đang là một trong những loại cây cảnh được nhiều người Hà Nội tìm mua chơi Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Cây cảnh, quà tặng "độc" cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Thứ 5, 25/01/2018 | 19:27
Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang cận kề, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại cây cảnh, quà tặng hình chó độc đáo.

Quà tặng phong thủy rước tài lộc trong năm mới

Thứ 5, 25/01/2018 | 11:51
Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần, việc lựa chọn vật phẩm phong thủy để trưng bày và làm quà tặng đang là tâm điểm chú ý của nhiều người.