Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá

Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá "chát" 3,6 tỷ đồng

Thứ 3, 19/09/2023 | 15:39
0
Nổi bật tại triển lãm cây cảnh có cây Tùng kim cương có tuổi đời hàng trăm tuổi của nhà vườn Út bonsai Quy Nhơn giá lên đến 3,6 tỷ đồng.

Mới đây, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định diễn ra khai mạc Liên hoan - Triển lãm Sinh vật cảnh (SVC) mở rộng trưng bày hơn 3.000 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật, bonsai ngoài ra còn có triển lãm đá tự nhiên, đá điêu khắc, gỗ lũa, gỗ điêu khắc… của nghệ nhân, hội viên SVC tỉnh Bình Định.

Đời sống - Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá 'chát' 3,6 tỷ đồng

Nhiều người yêu cảnh đến triển lãm sinh vật cảnh ngắm nhìn.

Triển lãm lần này có quy mô khu vực lớn nhất, diễn ra trong thời gian dài nhất (kéo dài 10 ngày). Đặc biệt, triển lãm lần này huy động được nhiều nhất về số lượng tác phẩm cây cảnh đến từ các vùng miền của đất nước.

Cụ thể có hơn 1.300 tác phẩm cây cảnh và bonsai tham gia trưng bày và trên 180 tác phẩm dự thi. Trong số này có những cây cảnh, bonsai với dáng thế độc đáo, tuổi đời lên đến cả trăm năm, giá trị từ vài chục triệu lên đến vài chục tỷ đồng.

Tại Bình Định, nhiều năm trở lại đây nổi lên nhiều nhà vườn với các loại cây cảnh, bonsai nổi tiếng, có giá trị cao. 

Đời sống - Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá 'chát' 3,6 tỷ đồng (Hình 2).

Cận cảnh cây tùng kim cương có tuổi đời hàng trăm tuổi của nhà vườn Út bonsai Quy Nhơn, giá lên đến 3,6 tỷ đồng nhưng vẫn hút người xem.

Trao đổi với báo Giao Thông, chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam Nguyễn Hữu Vạn, cho biết, triển lãm và Hội thi sinh vật cảnh lần này có nhiều điểm đặc biệt. Đó là triển lãm có quy mô khu vực lớn nhất, diễn ra trong thời gian dài nhất trong những lần tổ chức triển lãm gần đây và chứng tỏ sự hồi phục, tiếp tục phát triển của sinh vật cảnh sau đại dịch Covid-19.

Cũng theo chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đánh giá, quy mô lớn về số lượng và chất lượng cao, đa chủng loại sản phẩm cây cảnh tại triển lãm năm nay đã làm nên không gian hoành tráng, thể hiện sự hùng hậu, đa sắc và giá trị cao về văn hóa, kinh tế của ngành sinh vật cảnh.

Đời sống - Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá 'chát' 3,6 tỷ đồng (Hình 3).

Ngắm cây tùng giá gần 1,7 tỷ đồng của nhà vườn Út bonsai Quy Nhơn

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ, tại tỉnh Bình Định, trong những năm gần đây, phong trào trồng và chăm sóc cây cảnh ngày càng phát triển, nhiều chi hội, nhà vườn, người dân Bình Định phát triển kinh tế bằng nghề sinh vật với ước tính doanh thu hàng năm về hoa, cây cảnh hàng 100 tỷ đồng.

Đời sống - Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá 'chát' 3,6 tỷ đồng (Hình 4).

Những cây tùng dáng thế đẹp.

Là một nhà vườn có cây cảnh đến dự thi tại triển lãm sinh vật cảnh lần này, anh Quang Linh - Chủ nhà vườn Quang Linh ở Bình Định chia sẻ với báo VTC News: “Xu hướng đam mê bonsai bây giờ đa số là cây có trái và hội tụ đủ các yếu tố phong thủy, các linh thú long, lân, quy, phụng… Tùy theo cảm nhận của mỗi khách hàng đến đây mà chủ cây đưa ra giá”.

Chủ vườn cây cảnh bên cạnh gốc lê-ki-ma (cây trứng gà) hàng trăm tuổi sai trĩu quả có giá gần nửa tỷ đồng của mình.

Cùng niềm đam mê cây cảnh, anh Võ Văn Nhơn - chủ nhân của hai cây sanh có giá 2 tỷ đồng nhận định: "Liên hoan - Triển lãm sinh vật cảnh tại Bình Định lần này đã khơi dậy niềm đam mê của mọi người với loại cây đã dần chìm vào quên lãng đó là cây sanh hay còn gọi là si, gừa...”.

Đến với triển lãm cây cảnh, du khách đến triển lãm không chỉ được chiêm ngưỡng những cây cảnh cổ thụ, dáng đẹp, tuổi đời hàng trăm năm có giá hàng trăm triệu đồng mà còn được ngắm những cây bonsai dáng “siêu độc” được chủ nhân ra giá cả tỷ đồng.

Đời sống - Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá 'chát' 3,6 tỷ đồng (Hình 5).

Tác phẩm linh sam của nghệ nhân Út Bonsai.

Đời sống - Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá 'chát' 3,6 tỷ đồng (Hình 6).

Cây cảnh bonsai dáng thế đẹp. Ảnh: Báo VTC News.

Đời sống - Cây cảnh tùng kim cương bé xíu dáng “siêu độc” chủ ra giá 'chát' 3,6 tỷ đồng (Hình 6).

Tác phẩm tùng kim cương được đánh giá có giá trị cao. Ảnh: Báo VTC News.

Ý nghĩa trồng cây tùng bonsai

Cây tùng thuộc loài cây có tuổi thọ lâu năm, họ lá kim có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới. Cây mọc thẳng đứng, có khá nhiều cành và lá nhỏ, nhọn mọc bao quanh thân từ gốc đến ngọn. Các loại cây tùng phổ biến hiện nay: Tùng bồng lai, cây tùng la hán, cây tùng thơm, cây tùng bách.

Trong thực tế cây tùng cảnh được trồng trong chậu, có dáng thấp, thân cây thô mộc cắt tỉa bớt lá. Cây được uốn nắn theo các hình dáng đẹp, có ý nghĩa. Các kiểu cây tùng cảnh phổ biến như: Tam đa, thác đổ, tiên nữ,…

Còn cây tùng trồng ở tự nhiên có khả năng cao từ 10 đến 20m, được trồng để lấy gỗ, làm cây công trình. Cây cao có tán lá và các cành nhỏ mọc bao quanh hướng lên trên theo hình chóp nhọn.

Thời gian qua, nhiều nhà vườn chăm sóc tạo dáng tay cảnh. Đặc biệt có những cây dáng thế độc đáo được nhiều người trong giới cây cảnh săn lùng. Thậm chí có những cây tiền trăm đến tiền tỷ vẫn hút người mua.

Từ xa xưa người ta trồng cây tùng làm cảnh với mong muốn ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự trường thọ, sống lâu ban phúc lộc cho con cháu. Đặc biệt, nếu đặt cây tùng bonsai trong nhà sẽ đem lại sự ấm no hạnh phúc, bởi cây có khá nhiều tán và lá đan xen vào nhau chính là sự đùm bọc, tương trợ.

*Thông tin mang tính chất tham khảo!

Trúc Chi (t/h)

Dàn cây cảnh nghệ thuật muôn màu có "1-0-2", chỉ xem thôi ít ai dám hỏi giá

Chủ nhật, 10/09/2023 | 07:00
Những cây cảnh có tính nghệ thuật đỉnh cao "cổ, kỳ, mỹ, văn" thuộc sở hữu của các "đại gia" hoặc chủ vườn lớn nên ít người ngỏ lời.

Ngắm cây sung có giá 10 tỷ, có xứng tầm hay đại gia "chém gió"?

Chủ nhật, 30/04/2023 | 07:00
Cây sung bonsai của một đại gia Hà Thành được ra giá 10 tỷ đồng khiến ai thấy cây cũng bất ngờ.

Cây cảnh "cây thần đèn" giá gần 70 tỷ đồng, chủ cây làm một chi tiết "lạ" để cây thêm phần đắt giá

Thứ 3, 28/03/2023 | 07:00
Chủ nhân cây cảnh tiền tỷ này còn sở hữu một cây cổ rất đắt giá, tuy nhiên "cây đèn thần" được cho là độc bản và được mệnh danh "đẹp nhất miền Tây". 

Đang ăn cơm, người đàn ông đột ngột hôn mê, đột quỵ

Thứ 6, 02/12/2022 | 08:33
Người nhà bệnh nhân cho biết, khi đang ăn cơm bệnh nhân đột ngột lịm dần và được đưa đến trạm xá cấp cứu nhưng không tiến triển.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.