Cây thị gốc to 4 người ôm mới đủ, chủ ra giá

Cây thị gốc to 4 người ôm mới đủ, chủ ra giá "khủng" khách chốt ngay

Thứ 5, 24/08/2023 | 07:00
0
Một cây thị cổ thụ có gốc "khủng" được một người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam mua với mức giá không hề nhỏ gần nửa tỷ đồng.

Anh Trần Bá Hội (Quảng Ninh) vốn là một người đam mê cây cảnh, anh chuyên đi sưu tầm những cây cảnh đẹp ở mọi miền Tổ quốc. Để sở hữu được những cây đẹp anh thường bỏ ra rất nhiều công sức cũng như tiền bạc.

Trong vườn cây cảnh nhà anh Hội có cây thị rất nổi bật. Nói về cơ duyên sở hữu cây cảnh độc đáo này chủ cây cho hay, một lần, anh có cơ duyên biết đến và mua được cây thị cổ thụ ước chừng tuổi đời đến hơn 400 tuổi.

Cộng đồng mạng - Cây thị gốc to 4 người ôm mới đủ, chủ ra giá 'khủng' khách chốt ngay

Cây thị 400 tuổi có hốc to giữa thân nhưng cây vẫn xanh tốt.

Cây thị có gốc to được anh mua từ một gia đình ở Đà Nẵng cách đây khoảng 3 năm về trước. “Chủ nhân là một người làm nương rẫy, cây này họ trồng để làm bóng mát. Do tán cây lớn, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các cây khác nên họ thường chặt cành đi liên tục. Qua năm tháng, gốc ngày càng to lên và xù xì, tôi nhìn thấy rất đẹp và đã ngỏ ý mua”, anh Trần Bá Hội chia sẻ với Nông Thôn Việt.

Cộng đồng mạng - Cây thị gốc to 4 người ôm mới đủ, chủ ra giá 'khủng' khách chốt ngay (Hình 2).

Dáng cây thị rất đẹp.

Để  mang được cây về vườn, anh phải thuê người và thiết bị để có thể nhấc được cây lên và vận chuyển về nhà mình. Anh trồng trong một chiếc chậu ở sân vườn để tiện chăm sóc. Do cây cao 3,5m, rộng khoảng 5m, gốc to đến 4 người lớn dang tay nối nhau mới ôm vừa nên anh phải trồng trong một chiếc chậu “khủng”.

Cây đem về chưa có hình dáng gì của một cây bonsai, bằng kinh nghiệm và kiến thức của mình, anh đã tạo tác nó có tay, cành để tạo ra dáng, thế của một cây cảnh bonsai có tính thẩm mỹ và giá trị cao.

Sau một thời gian chăm sóc, tạo dáng thế cây cảnh, đã có một vị khách người Nhật Bản đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam đến mua về trưng bày với giá 400 triệu đồng.

“3 năm chưa phải là dài nên mọi thứ vẫn đang trong quá trình tạo tác. Dù cây chưa hoàn thiện nhưng có một vị khách người Nhật đã đặt mua, họ đã cọc tiền và chuẩn bị di chuyển cây. Theo tôi tìm hiểu, cây sẽ được vị khách này trang trí tại khuôn viên công ty của họ”, chủ cây thị nói.

Cộng đồng mạng - Cây thị gốc to 4 người ôm mới đủ, chủ ra giá 'khủng' khách chốt ngay (Hình 3).

Cây thị này được rất nhiều người đến chiêm ngưỡng và dành lời khen vì chưa bao giờ thấy một cây thị cổ thụ nào to và đẹp như vậy.

Theo anh Hội cây thị này chưa hoàn thiện nên mức giá như vậy là vừa phải. Tuy nhiên theo thời gian cây mà hoàn thiện tay cành mang đầy đủ yếu tổ về thẩm mỹ thì giá trị sẽ rất cao và có thể đem đi thi đấu được.

Nhiều người tưởng trồng cây thị khó nhưng anh Hội thành thật chia sẻ cây thị rất dễ chăm. Kể cả cây thị khi trồng trên chậu cũng hầu như không cần chăm sóc nhiều mà chủ yếu tưới nước cho nó. Cứ vào mùa, cây lại đơm hoa, kết trái.

Ở Việt Nam có rất nhiều cây thị cổ thụ, điển hình cây thị hơn 700 tuổi ở Hà Tĩnh vừa được công nhận là cây di sản Việt Nam.

Cộng đồng mạng - Cây thị gốc to 4 người ôm mới đủ, chủ ra giá 'khủng' khách chốt ngay (Hình 4).

Tán lá cây thị rộng lớn.

Chia sẻ với báo Thanh Niên về cây thị cổ độc đáo này,ông Phan Văn Đoài, Chủ tịch UBND xã Kim Hoa (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, cây thị cổ thụ hơn 700 tuổi trên địa bàn xã này vừa được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam ra quyết định công nhận là cây di sản Việt Nam.

"Từ trước đến nay cây thị cổ thụ vẫn luôn được người dân trong xã bảo vệ, gìn giữ. Sau khi cây thị này được công nhận là cây di sản Việt Nam, chính quyền xã sẽ có phương án chăm sóc và bảo vệ cây được tốt hơn", ông Đoài nói.

Cộng đồng mạng - Cây thị gốc to 4 người ôm mới đủ, chủ ra giá 'khủng' khách chốt ngay (Hình 5).

Cây thị có chiều cao khoảng 20m rất bề thế.

Mặc dù trong gốc cây thị có hốc rỗng ruột lớn, vài người có thể vào ẩn nấp bên trong nhưng tay cành vẫn ra lộc xanh mướt. Người dân địa phương còn lập đền thờ dưới gốc cây thị, đặt tên là "Gốc thị sử tích". Tại đây còn có bia đá chỉ rõ gốc thị là chứng tích của một lời thề quyết tâm đánh đuổi giặc Minh của nghĩa quân Lam Sơn. Người dân địa phương từ đó về sau vẫn luôn lưu truyền sử tích cây thị gắn liền với truyền thuyết về một thời dấy binh đánh giặc Minh của vua Lê Lợi.

Ý nghĩa trồng cây thị trước nhà

Từ xa xưa nhiều gia đình trồng cây thị phía cửa nhà để lấy bóng mát và tạo không gian sống xanh, trong lành. Bởi thị là loại cây cho ra trái có mùi thơm nhẹ thoang thoảng, dễ chịu.

Mùa thị chín thường rơi vào những tháng cuối hè. Với những ngôi nhà có diện tích sân vườn tương đối rộng rãi như biệt thự, villa… thì có thể trồng được cây thị trong vườn. Nhưng phải đảm bảo rằng lá cành của thị không được che chắn hết các cửa sổ trong nhà, như vậy những nguồn năng lượng tốt mới có thể dễ dàng đi vào nhà.

Thường xuyên cắt tỉa cành lá rậm rạp cũng là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà trong mùa mưa bão.

Khi trồng và chăm sóc cây thị trong phong thủy nhà ở cần trồng cây tại những nơi có ánh sáng vừa đủ, thường xuyên tưới tắm để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Một lưu ý không được bỏ qua đó là tuyệt đối không được để cây chết trước cửa nhà, bởi đây là điềm rủi, báo hiệu những điều không tốt có thể xảy đến với gia chủ trong tương lai.

* Thông tin mang tính chất tham khảo!

Trúc Chi (t/h)

Cây khế cảnh "độc lạ" như một ngọn núi, đại gia trả 6 tỷ không mua nổi

Thứ 4, 23/08/2023 | 07:00
Nhiều người chơi cây phải kinh ngạc bởi cây khế xù xì có giá 6 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán. Chủ nhân cây khế coi cây cảnh này như báu vật trong nhà.

Cây ổi bonsai mọc ngược "hiếm có khó tìm", khách trả 900 triệu chủ vẫn không màng

Thứ 6, 02/06/2023 | 07:00
Cây ổi bonsai cổ thụ thế "mọc ngược" nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận nhờ hình dáng lạ mắt.

Cây ổi dáng kỳ dị dáng "Lưu gù", chủ để ở vườn ngắm chứ đưa tiền tỷ cũng không màng

Thứ 3, 16/05/2023 | 07:00
Cây ổi độc lạ có những nét của cây thế cổ Việt Nam, vừa có những nét phóng khoáng của bonsai hiện đại, thu hút người yêu cây cảnh.

Những cây sanh "hiếm có khó tìm", đại gia đổi ngang 8 lô đất tiền tỷ chủ nhân quyết không bán

Thứ 5, 09/12/2021 | 07:00
Ở Việt Nam có nhiều cây sanh cổ được giới chơi cây cảnh xếp vào dạng “hiếm có, khó tìm” và được định giá tới cả chục tỷ đồng nhưng chủ nhân chưa gật đầu bán.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Thị trấn 300 năm tuổi từng "mất tích" bỗng xuất hiện trở lại do hạn hán

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:15
Một thị trấn 300 năm tuổi bị nhấn chìm dưới nước đã được phát hiện khi con đập tại Philippines khô cạn do đợt nắng nóng kỷ lục.

Dắt chó đi dạo, 3 bố con nhặt được cục vàng giá 940 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:04
Trong lúc dắt chó đi dạo, 3 bố con đã tình cờ nhặt được cục vàng trị giá lên tới 940 triệu đồng.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.