CEO Nvidia tin thời đại phải học máy tính đã qua, đâu là môn học tương lai?

Thứ 6, 16/02/2024 | 09:52
0
Người đứng đầu Nvidia đã có phát biểu liên quan đến ngành học mà mọi người nên hướng đến trong tương lai.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới 2024 tổ chức tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, người sáng lập kiêm CEO Nvidia, Jensen Huang, đã được mọi người hỏi nên học những gì để có thể đi đầu trong lĩnh vực công nghệ.

Thời đại mọi người phải học máy tính đã qua?

Trả lời trước câu hỏi, ông Huang cho biết: “Thời đại mọi người phải học máy tính đã qua, sinh lý học con người là tương lai”.

Ông Huang cho biết, trong 10 hoặc 15 năm qua, hầu hết mọi người tham dự hội nghị sẽ nói với chúng ta rằng việc học máy tính là rất quan trọng đối với trẻ em và mọi người đều cần phải học lập trình. Nhưng trên thực tế, công việc của chúng ta là tạo ra công nghệ điện toán để không ai cần phải lập trình nữa, để việc lập trình trở thành con người. Kết quả là, giờ đây mọi người trên thế giới đều là lập trình viên, và khoảng cách về công nghệ đã hoàn toàn được thu hẹp.

“Nếu tôi có thể sống lại cuộc đời mình, tôi sẽ nhận ra rằng sinh lý học con người là một trong những lĩnh vực khoa học phức tạp nhất”, ông chia sẻ.

Sinh lý học con người là ngành học mà chúng ta nên hướng đến tương lai.

Được biết, sinh lý học con người là một trong những khoa học cơ bản để nghiên cứu y học, và vì thế nó được áp dụng trong thực tế như là chăm sóc y tế. Nhiều thay đổi sinh lý học (chẳng hạn lượng glucose trong máu, nhiệt độ cơ thể, độ pH của máu,…) cần phải duy trì ở một phạm vi thay đổi hẹp để đảm bảo có sức khỏe tốt.

Ông Huang nói thêm: “Mỗi năm, khoa học, khoa học máy tính, phần mềm của chúng ta ngày càng tốt hơn; mỗi năm, chip của chúng ta ngày càng tốt hơn; mỗi năm, cơ sở hạ tầng của chúng ta ngày càng tốt hơn. Nhưng sự tiến bộ trong khoa học đời sống còn lẻ tẻ, vì vậy sinh lý học con người chính là tương lai”.

Kiến Tường

Cùng chuyên mục

Champion x Rick Owens tung bộ sưu tập phá cách "vô tiền khoáng hậu"

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:28
Bộ sưu tập chắc chắn độc đáo hơn bạn nghĩ!

Bắt nghi phạm chạy xe máy chém lìa tay thanh niên đi bộ ở Hưng Yên

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:39
Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Phúc dùng dao chém lìa tay phải anh T. Sự việc xảy ra ở thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên).

Khấu đuôi nướng nhồi hành nướng, món nhậu ngon miễn chê

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:54
Khấu đuôi giòn ngon kết hợp với hành nướng thơm ngọt, đậm vị sẽ là món ăn vô cùng kích thích vị giác, chắc chắn anh chồng nào cũng "nghiện".

Top 10 xế phượt nhanh nhất có giá dưới 400 triệu đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:53
Các mẫu xế phượt đến từ các nhà sản xuất danh tiếng có giá niêm yết từ hơn 250 triệu đồng đến dưới 400 triệu đồng dưới đây đem lại vận tốc cực nhanh và trải nghiệm lái phấn khích.

Những người đàn ông số hưởng: Lấy vợ ngoại quốc đẹp như tiên, chấp nhận làm nông

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:05
Những người đàn ông này đều có cô vợ đáng "đồng tiền bát gạo".