CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19

CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19

Thứ 3, 17/08/2021 | 16:42
Ngành làm đẹp chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19. Khắc phục khó khăn, tìm lối đi riêng bằng việc đẩy mạnh chiến lược marketing hiệu quả là điều rất quan trọng.

Cùng CEO Trần Thị Ái Loan – Tổng giám đốc thẩm mỹ viện LA Beauty Clinic chia sẻ kinh nghiệm bản thân trước vấn đề này trong thời điểm hiện nay.

Trước đại dịch, độ “hot” của ngành spa, làm đẹp có thể nói là không có đối thủ. Nhưng khi dịch bệnh bùng phát, theo chỉ thị của chính phủ, các cơ sở spa, dịch vụ làm đẹp là một trong những đối tượng đầu tiên phải đóng cửa để tránh lây nhiễm Covid trong cộng đồng. Vậy viện thẩm mỹ LA Beauty Clinic của chị đã gặp khó khăn và ứng phó ra sao suốt thời gian qua?

Ngay từ khi có chỉ thị đóng cửa của thành phố, viện thẩm mỹ LA Beauty Clinic đã tạm ngừng hoạt động cho đến nay. Mặc dù đảm bảo an toàn cho cộng đồng nhưng khách hàng có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da cũng không thể tìm đến, cơ sở không có khách, không tạo ra doanh thu mấy tháng nay.

Trước đó, do chịu ảnh hưởng của các đợt dịch Covid-19, tình hình kinh doanh của thẩm mỹ viện cũng khá chậm nhiệt. Giờ đây, thời gian tạm đóng cửa lại kéo dài gây khó khăn lên vấn đề khác như duy trì mặt bằng, chi phí nhân sự. Đây là bài toán khá cân não mà các doanh nghiệp làm đẹp đang gặp phải.

Trong mùa dịch gần như bị đóng băng, doanh nghiệp của mình tìm cách duy trì hoạt động chăm sóc khách hàng, quảng cáo online, tăng cường giao chuyển hàng trực tuyến, tương tác với khách hàng từ xa, xây dựng tệp dữ liệu khách hàng phong phú chi tiết.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm để khách hàng tự sử dụng được tại nhà qua sự hướng dẫn sử dụng từ xa. Mình mong, với những nỗ lực này, doanh nghiệp có thể đủ sức cầm cự đợi ngày mở cửa trở lại.

Cần biết - CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19

CEO Trần Thị Ái Loan chia sẻ, ngành làm đẹp đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19.

Trước sự khó khó khăn như vậy? Làm thế nào để chị cân bằng công việc bận rộn với cuộc sống cá nhân?

Bản thân mình thuộc tuýp phụ nữ luôn trong tâm thế tích cực nên những áp lực trong công việc không khiến mình mệt mỏi hay chán nản. Mỗi ngày là một thử thách mới cho bản thân được tôi luyện, cân bằng giữa niềm say mê và cuộc sống.

So với trước kia, mình đã quen với cường độ và áp lực công việc hiện tại. Mình lên lịch trình kỹ lưỡng để hoàn thành và không bỏ sót. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên, đồng nghiệp cũng đã hỗ trợ cho hiệu quả công việc của mình rất nhiều.

Sau phần lớn thời gian dành cho công việc, mình cũng có những khoảnh khắc riêng tư để nuông chiều bản thân, tự nấu ăn và thưởng thức hay trò chuyện với gia đình. Đây là cách giúp mình có thêm năng lượng để tiếp tục chiến đấu.

Cần biết - CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19 (Hình 2).

Nói một chút về cá nhân, chị có thể chia sẻ một chút về cơ duyên với ngành này?

Mình sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh nên bản thân cũng chịu ảnh hưởng về sự nhạy bén. Ngay từ nhỏ, mình đã theo chân mẹ học nghề và có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp nên rất đam mê lĩnh vực này.

Lớn lên, mình dành nhiều thời gian để tìm hiểu, học hỏi và nghiên cứu về các công nghệ, kỹ thuật làm đẹp. Tuy nhiên, ngành làm đẹp khi đó chưa thực sự phát triển, công nghệ đơn giản, nhiều rủi ro tiềm ẩn. Từ đó, mình ấp ủ ước mơ mở một trung tâm chăm sóc sắc đẹp toàn diện và hiện đại để mang lại vẻ đẹp cho các chị em.

Nhưng thực tế cho thấy, con đường để hiện thực hóa ước mơ không hề dễ dàng. Những ngày đầu khởi nghiệp, mình gặp khó với việc định vị thương hiệu và xây dựng niềm tin cho khách hàng. Nhưng, mình luôn tâm niệm làm không chỉ vì ước mơ của mình mà còn là cho những người phụ nữ khác. Do đó, mình học hỏi, trau dồi và thành công ra mắt viện thẩm mỹ L.A Beauty.

Viện ra đời giúp nhiều phụ nữ được làm đẹp, các sản phẩm gắn liền với mong muốn và lợi ích của người tiêu dùng, coi sự hài lòng, tin tưởng của quý khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

Cần biết - CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19 (Hình 3).

Các chuyên gia dự báo, ngành làm đẹp sẽ còn gặp khó khăn do dịch bệnh và sẽ phải mất thời gian để có thể phục hồi. Chị đã có những kế hoạch để giải quyết vấn đề này chưa?

Hiện, mình đã dùng đến quỹ dự phòng rủi ro để có thể giải quyết các chi phí mặt bằng, nhân sự. Theo đánh giá cá nhân của mình, khó khăn do dịch sẽ vẫn còn và những tín hiệu lạc quan cho ngành làm đẹp có vẻ chưa rõ nét. Tuy nhiên, quan sát một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng tốt trong thời gian qua, mình cũng tham khảo nhiều giải pháp để có thể sống chung với dịch.

Tương lai, mình sẽ chú trọng hơn nữa các kỹ thuật tiên tiến, công nghệ hiện đại từ nước ngoài cho Viện thẩm mỹ công nghệ cao L.A Beauty Clinic.

Vừa qua, những hồi chuông cảnh báo về biến chứng thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp kém chất lượng khiến doanh nghiệp thêm đề cao sự an toàn cho khách hàng. Mình sẽ tuyển chọn kỹ lưỡng hơn ở đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, khắt khe trong việc lựa chọn mỹ phẩm và dược liệu… mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất.

Cảm ơn chị đã nhận lời phỏng vấn. Chúc chị Ái Loan giàu sức khỏe, bình an. Mong thương hiệu làm đẹp của chị sẽ trụ vững trong đại dịch và thành công hơn trong tương lai!

TH

Ông chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền tiếp tục thua lỗ

Thứ 2, 02/08/2021 | 12:50
Dưới tác động của dịch Covid-19, OCH - chủ thương hiệu kem Tràng Tiền - chịu nhiều tổn thất nặng nề dẫn đến kinh doanh thua lỗ quý thứ 2 liên tiếp.

Bộ Công Thương cảnh báo các dấu hiệu lừa đảo góp vốn đầu tư kiểu Ponzi

Thứ 4, 30/06/2021 | 13:29
Mô hình đầu tư kiểu Ponzi đang nổi lên với hứa hẹn lãi suất rất lớn, gấp nhiều lần lãi suất thông thường do các tổ chức tín dụng áp dụng, là lừa đảo.

Chàng thanh niên bán quần áo làm nên đế chế thời trang 23 tỷ USD

Thứ 2, 21/06/2021 | 11:00
Hiện sở hữu 23 tỷ USD, ít ai biết rằng, để có được thành công hiện tại, ông trùm Uniqlo đã phải trải qua quãng thời gian đầy thử thách.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Top 10 thương hiệu xuất sắc Việt Nam vinh danh Sun Group

Thứ 2, 18/10/2021 | 11:20
Tập đoàn Sun Group vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Twenty.Five – Mãi mãi chặng đường tuổi thanh xuân

Thứ 2, 18/10/2021 | 08:00
Xuất hiện với sứ mệnh mang đến cho phái đẹp những lựa chọn tuyệt vời nhất từ mẫu mã, chất liệu sản phẩm với giá cả cực kỳ yêu thương và một trải nghiệm thời trang trọn vẹn đầu tiên dành cho các bạn trẻ, nơi bạn sẽ không chỉ tìm thấy những trang phục như ý, mà còn mang tới những niềm vui của việc thử và lựa chọn.

CEO Trung Nguyễn: Cần bảo vệ và tôn trọng quyền lợi người du lịch Việt

Thứ 7, 16/10/2021 | 17:32
Du lịch Việt Nam được Nhà nước xem là một ngành kinh tế mũi nhọn vì cho rằng đất ta có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú.

Đông trùng hạ thảo công nghệ Nhật Bản được nhiều người yêu thích

Thứ 7, 16/10/2021 | 08:00
Được nuôi cấy bằng công nghệ tối ưu đến từ Nhật Bản, loại đông trùng hạ thảo HQ Farm được sản xuất trên cao nguyên Đà Lạt hấp thu dưỡng chất tốt nhất, chất lượng có thể sánh ngang với đông trùng hạ thảo trong tự nhiên.
     
Nổi bật trong ngày

10 năm mới tìm được con nhưng bố mẹ phải để con đi vì lý do đau lòng

Thứ 4, 20/10/2021 | 16:32
Ròng rã 10 năm đi tìm con trai thất lạc nhưng chỉ 4 tháng sau khi đoàn tụ, cặp vợ chồng đành nuốt nước mắt trả cậu bé về với cha mẹ nuôi.

Lần đầu tiên ghép thành công thận heo cho người

Thứ 4, 20/10/2021 | 13:38
Một quả thận heo đã được cấy ghép vào cơ thể người mà không gây phản ứng đào thải. Thành công này mở ra cơ hội ghép tạng cho những bệnh nhân chờ hiến tạng.

Xào rau muống thịt bò chỉ cần nhớ bí quyết này, đảm bảo ăn mãi không chán

Thứ 4, 20/10/2021 | 07:00
Từng miếng thịt bò thơm ngon, hòa quyện với vị giòn tan của rau muống đảm bảo cả gia đình bạn thích mê, ăn mãi không chán.

Bí ẩn về "người đàn ông màu đỏ" trong vụ phun trào cách đây 2.000 năm

Thứ 4, 20/10/2021 | 12:00
“Người đàn ông màu đỏ” là một trong các nạn nhân trong thảm họa phun trào núi lửa Vesuvius năm 79 tại Herculaneum, Italy.

Phụ nữ có 3 việc “không thể ngừng được” để hạnh phúc

Thứ 4, 20/10/2021 | 15:00
Dù là phụ nữ đã lập gia đình, đang trong một mối quan hệ hay còn độc thân thì các chị em hãy cứ luôn chủ động tạo hạnh phúc cho chính mình.