CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19

CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Thứ 3, 17/08/2021 16:42

Ngành làm đẹp chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19. Khắc phục khó khăn, tìm lối đi riêng bằng việc đẩy mạnh chiến lược marketing hiệu quả là điều rất quan trọng.

Cùng CEO Trần Thị Ái Loan – Tổng giám đốc thẩm mỹ viện LA Beauty Clinic chia sẻ kinh nghiệm bản thân trước vấn đề này trong thời điểm hiện nay.

Trước đại dịch, độ “hot” của ngành spa, làm đẹp có thể nói là không có đối thủ. Nhưng khi dịch bệnh bùng phát, theo chỉ thị của chính phủ, các cơ sở spa, dịch vụ làm đẹp là một trong những đối tượng đầu tiên phải đóng cửa để tránh lây nhiễm Covid trong cộng đồng. Vậy viện thẩm mỹ LA Beauty Clinic của chị đã gặp khó khăn và ứng phó ra sao suốt thời gian qua?

Ngay từ khi có chỉ thị đóng cửa của thành phố, viện thẩm mỹ LA Beauty Clinic đã tạm ngừng hoạt động cho đến nay. Mặc dù đảm bảo an toàn cho cộng đồng nhưng khách hàng có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da cũng không thể tìm đến, cơ sở không có khách, không tạo ra doanh thu mấy tháng nay.

Trước đó, do chịu ảnh hưởng của các đợt dịch Covid-19, tình hình kinh doanh của thẩm mỹ viện cũng khá chậm nhiệt. Giờ đây, thời gian tạm đóng cửa lại kéo dài gây khó khăn lên vấn đề khác như duy trì mặt bằng, chi phí nhân sự. Đây là bài toán khá cân não mà các doanh nghiệp làm đẹp đang gặp phải.

Trong mùa dịch gần như bị đóng băng, doanh nghiệp của mình tìm cách duy trì hoạt động chăm sóc khách hàng, quảng cáo online, tăng cường giao chuyển hàng trực tuyến, tương tác với khách hàng từ xa, xây dựng tệp dữ liệu khách hàng phong phú chi tiết.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm để khách hàng tự sử dụng được tại nhà qua sự hướng dẫn sử dụng từ xa. Mình mong, với những nỗ lực này, doanh nghiệp có thể đủ sức cầm cự đợi ngày mở cửa trở lại.

Cần biết - CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19

CEO Trần Thị Ái Loan chia sẻ, ngành làm đẹp đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19.

Trước sự khó khó khăn như vậy? Làm thế nào để chị cân bằng công việc bận rộn với cuộc sống cá nhân?

Bản thân mình thuộc tuýp phụ nữ luôn trong tâm thế tích cực nên những áp lực trong công việc không khiến mình mệt mỏi hay chán nản. Mỗi ngày là một thử thách mới cho bản thân được tôi luyện, cân bằng giữa niềm say mê và cuộc sống.

So với trước kia, mình đã quen với cường độ và áp lực công việc hiện tại. Mình lên lịch trình kỹ lưỡng để hoàn thành và không bỏ sót. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên, đồng nghiệp cũng đã hỗ trợ cho hiệu quả công việc của mình rất nhiều.

Sau phần lớn thời gian dành cho công việc, mình cũng có những khoảnh khắc riêng tư để nuông chiều bản thân, tự nấu ăn và thưởng thức hay trò chuyện với gia đình. Đây là cách giúp mình có thêm năng lượng để tiếp tục chiến đấu.

Cần biết - CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19 (Hình 2).

Nói một chút về cá nhân, chị có thể chia sẻ một chút về cơ duyên với ngành này?

Mình sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh nên bản thân cũng chịu ảnh hưởng về sự nhạy bén. Ngay từ nhỏ, mình đã theo chân mẹ học nghề và có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp nên rất đam mê lĩnh vực này.

Lớn lên, mình dành nhiều thời gian để tìm hiểu, học hỏi và nghiên cứu về các công nghệ, kỹ thuật làm đẹp. Tuy nhiên, ngành làm đẹp khi đó chưa thực sự phát triển, công nghệ đơn giản, nhiều rủi ro tiềm ẩn. Từ đó, mình ấp ủ ước mơ mở một trung tâm chăm sóc sắc đẹp toàn diện và hiện đại để mang lại vẻ đẹp cho các chị em.

Nhưng thực tế cho thấy, con đường để hiện thực hóa ước mơ không hề dễ dàng. Những ngày đầu khởi nghiệp, mình gặp khó với việc định vị thương hiệu và xây dựng niềm tin cho khách hàng. Nhưng, mình luôn tâm niệm làm không chỉ vì ước mơ của mình mà còn là cho những người phụ nữ khác. Do đó, mình học hỏi, trau dồi và thành công ra mắt viện thẩm mỹ L.A Beauty.

Viện ra đời giúp nhiều phụ nữ được làm đẹp, các sản phẩm gắn liền với mong muốn và lợi ích của người tiêu dùng, coi sự hài lòng, tin tưởng của quý khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

Cần biết - CEO Trần Thị Ái Loan: Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thẩm mỹ vượt qua đại dịch Covi-19 (Hình 3).

Các chuyên gia dự báo, ngành làm đẹp sẽ còn gặp khó khăn do dịch bệnh và sẽ phải mất thời gian để có thể phục hồi. Chị đã có những kế hoạch để giải quyết vấn đề này chưa?

Hiện, mình đã dùng đến quỹ dự phòng rủi ro để có thể giải quyết các chi phí mặt bằng, nhân sự. Theo đánh giá cá nhân của mình, khó khăn do dịch sẽ vẫn còn và những tín hiệu lạc quan cho ngành làm đẹp có vẻ chưa rõ nét. Tuy nhiên, quan sát một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng tốt trong thời gian qua, mình cũng tham khảo nhiều giải pháp để có thể sống chung với dịch.

Tương lai, mình sẽ chú trọng hơn nữa các kỹ thuật tiên tiến, công nghệ hiện đại từ nước ngoài cho Viện thẩm mỹ công nghệ cao L.A Beauty Clinic.

Vừa qua, những hồi chuông cảnh báo về biến chứng thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp kém chất lượng khiến doanh nghiệp thêm đề cao sự an toàn cho khách hàng. Mình sẽ tuyển chọn kỹ lưỡng hơn ở đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, khắt khe trong việc lựa chọn mỹ phẩm và dược liệu… mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất.

Cảm ơn chị đã nhận lời phỏng vấn. Chúc chị Ái Loan giàu sức khỏe, bình an. Mong thương hiệu làm đẹp của chị sẽ trụ vững trong đại dịch và thành công hơn trong tương lai!

TH

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.