Chân dung con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á

Chân dung con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:20
0
Isha Ambani, ái nữ duy nhất của tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani, có cuộc sống sang chảnh, đam mê tiệc tùng và từng gây sốt với siêu đám cưới trị giá 100 triệu USD.

Tỷ phú 63 tuổi người Ấn Độ là ông chủ của đế chế Reliance Industries. Tập đoàn của ông bao trùm trong các lĩnh vực kinh doanh như bán lẻ, hóa dầu và viễn thông. Gia tộc Ambani cũng được biết đến là gia tộc đứng đầu trong danh sách các gia đình giàu nhất châu Á.

Với khối tài sản ròng lên đến 64,5 tỉ USD, ông Mukesh Ambani vừa trở thành một trong mười người giàu nhất hành tinh, theo Bloomberg Billionaires Index.

Ngoài Isha Ambani, vợ chồng tỉ phú Mukesh Ambani - Nita Ambani còn có 2 người con khác là Akash Ambani (29 tuổi, anh song sinh với Isha) và con trai út Anant Ambani, 25 tuổi.

Dân sinh - Chân dung con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á

Nữ thừa kế trẻ thường xuất hiện trong những chiếc vòng cổ, hoa tai đắt tiền.

Như nhiều “cậu ấm cô chiêu” khác, ngay từ khi chào đời Isha Ambani đã có cuộc sống “ngậm thìa vàng” khiến bao người mơ ước. Cô là chủ nhân của nhiều bộ sưu tập trang sức kim cương, ngọc lục bảo, đá quý đồ sộ. Không khó để bắt gặp hình ảnh nữ thừa kế trẻ diện những chiếc vòng cổ, hoa tai hay phụ kiện lấp lánh, đắt tiền. Ngoài ra cô còn thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc xa hoa và giao du với giới thượng lưu, người nổi tiếng không chỉ ở Ấn Độ mà trên toàn thế giới.

Nhắc đến Isha Ambani không thể không nhắc đến đám cưới siêu xa hoa trị giá hơn 100 triệu USD được tổ chức vào năm 2018. Tiểu thư nhà Ambani đã lên xe hoa cùng doanh nhân trẻ Anand Piramal (34 tuổi), người thừa kế Tập đoàn bất động sản và dược phẩm Piramal.

Theo Bloomberg, hai bên gia đình Ambani và Piramal đã phải sử dụng ít nhất 5 khách sạn 5 sao gần đó và số lượng nhân viên khổng lồ để chiêu đãi dàn khách mời nổi tiếng gồm nhiều chính trị gia, doanh nhân, ngôi sao Bollywood và Hollywood như nữ ca sĩ nổi tiếng Beyonce, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton, nhà báo kiêm chủ trang tin Ariana Huffington … Hơn 100 chuyến bay được thực hiện để chở dàn khách VIP từ khắp thế giới đến sân bay Maharana Pratap của Udaipur.

Dân sinh - Chân dung con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á (Hình 2).

Vợ chồng tỷ phú chụp ảnh cùng cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton trong đám cưới con gái.

Sau lễ cưới, vợ chồng Isha sinh sống tại căn biệt thự sang chảnh có diện tích gần 50.000m2 nằm ở phía nam thành phố Mumbai, nhìn ra biển Arab và cầu vượt biển Bandra - Worli. Đây là món quà cưới mà bố mẹ của Anand tặng cho đôi vợ chồng trẻ. Được biết giá trị căn biệt thự lên đến 62 triệu USD vào thời điểm năm 2012 (tương đương hơn 100 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Sau khi kết hôn, hai vợ chồng Isha thường xuyên có các chuyến du lịch sang chảnh và đắt đỏ tại nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới.

Đầu tháng 3 vừa qua, nàng thiên kim tiểu thư một lần nữa gây tranh cãi vì sở thích tiệc tùng của mình. Trong lễ hội ném màu Holi, Isha và chồng đã tổ chức một bữa tiệc xa hoa với dàn khách mời toàn những siêu sao nổi tiếng như vợ chồng Priyanka Chopra - Nick Jonas, diễn viên Vicky Kaushal, Katrina Kaif…

Dân sinh - Chân dung con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á (Hình 3).

Nàng thiên kim tiểu thư từng gây tranh cãi vì sở thích tiệc tùng của mình.

Hàng nghìn khách mời tham gia nhảy múa, ném bột màu trong khi nhiều nơi trên đất nước Ấn Độ đang khuyến khích người dân hạn chế tụ tập để tránh lây lan dịch Covid-19. Vợ chồng Isha cũng như gia tộc Ambani và những người tham dự bữa tiệc đã phải nhận không ít chỉ trích của cư dân mạng.

Tuy nhiên, ái nữ nhà Ambani không phải là người chỉ biết hưởng thụ. Isha Ambani là cựu sinh viên trường Đại học Yale danh tiếng và đã lấy được bằng MBA ở trường Kinh doanh Stanford vào năm 2016. Năm 2015, Isha được tạp chí Forbes đưa vào danh sách một trong những nữ doanh nhân quyền lực trong tương lai ở châu Á.

Dân sinh - Chân dung con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á (Hình 4).

Isha Ambani từng tốt nghiệp trường Đại học Yale danh tiếng.

Isha Ambani sớm thể hiện tư chất của một doanh nhân khi tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường và còn nổi tiếng là người thông minh, trở thành cánh tay đắc lực cho tỷ phú Mukesh Ambani.

Isha là người có công trong việc giúp hãng viễn thông Jio của nhà Ambani phát triển thành công mạng 4G phổ biến nhất Ấn Độ. Cô còn có nhiều đóng góp quan trọng trong việc triển khai hệ thống thương mại điện tử Reliance vào năm 2016 thông qua cổng thông tin mua sắm trực tuyến Ajio. Cả Isha và anh trai song sinh Akash đều đang đảm nhận các vị trí quan trọng trong "đế chế" kinh doanh trị giá hàng chục tỷ USD của gia tộc Ambani.

Theo SCMP, trong 3 người con, Isha được đánh giá là người có đường hướng kinh doanh giống với ông Mukesh Ambani nhất. Cô gái trẻ vô cùng thân thiết với cha và coi ông là "hình mẫu tuyệt vời nhất" để noi theo.

Minh Hoa (t/h theo Zing, Lao Động)

"Loại" tỷ phú Ấn Độ, tỷ phú Jack Ma lấy lại ngôi giàu nhất châu Á

Thứ 3, 10/03/2020 | 16:58
Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc đang thiệt hại nặng nề vì Covid-19, cổ phiếu tập đoàn Alibaba vẫn trụ vững khiến khối tài sản của tỷ phú Jack Ma vượt lên trên tỷ phú Mukesk Ambani tới 2,6 tỷ USD.

Hé lộ địa điểm du lịch nổi tiếng được tỷ phú Ấn Độ tổ chức đám cưới cho con gái tại Việt Nam

Thứ 7, 02/11/2019 | 16:52
Một vị tỷ phú Ấn Độ vừa quyết định chọn tổ chức đám cưới cho con gái mình tại Việt Nam. Dự kiến, đám cưới xa hoa này sẽ có 600 - 700 khách mời là giới thượng lưu Ấn Độ, 55 đầu bếp Ấn Độ sẽ được mời đến phục vụ sự kiện.

Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào?

Thứ 3, 12/03/2019 | 09:30
Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani cũng là người giàu thứ 13 thế giới. Ông chính là cha chú rể vừa tổ chức “siêu đám cưới” hoành tráng tại Phú Quốc khiến dân tình choáng ngợp.

Thăm ngôi nhà 2 tỷ đô của tỷ phú Ấn Độ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Năm 2005, một nữ du khách Ấn Độ tên là Nita Ambani đến New York và nghỉ lại ở khách sạn năm sao Mandarin Oriental. Nội thất Phương Đông đương đại của khách sạn đã gây ấn tượng cho vị du khách này.
Cùng chuyên mục

"Gác" bằng đại học về quê mở xưởng chế biến món "vạn người thích", thanh niên thu tiền tỷ

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:05
Cầm trên tay tấm bằng cử nhân Luật nhưng anh Đức lại chọn khởi nghiệp trên quê hương của mình bằng nghề làm miến, hồng sấy dẻo cho doanh thu mỗi năm hàng tỷ đồng.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.