"Chị đại" Kim Hye Soo: Sự nghiệp lừng lẫy, đời tư sóng gió

Thứ 2, 23/08/2021 | 13:02
0
Kim Hye Soo có ngoại hình xinh đẹp, tài năng, chị được coi là "chị đại" của màn ảnh xứ Hàn. Song, cuộc đời riêng của nữ diễn viên lại chẳng vẹn tròn như sự nghiệp.

Nữ diễn viên Kim Hye Soo được cả giới showbiz Hàn Quốc tôn vinh là "chị đại", "biểu tượng gợi cảm". Mỗi lần chị xuất hiện, các ống kính máy ảnh lại hướng hết về phía mình. Các nghệ sĩ trẻ khác cũng chọn cách đi lùi lại một chút để thể hiện sự tôn trọng với một diễn viên tài năng, cuốn hút này.

Bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi, suốt gần 40 năm qua, Kim Hye Soo chưa bao giờ đánh mất đi sức hút mãnh liệt với công chúng. "Chị đại" màn ảnh xứ Hàn có trong tay gia tài diễn xuất đồ sộ ăn khách nhưng lại phải sống ở căn hộ quá đỗi bình dân.

Giải trí - 'Chị đại' Kim Hye Soo: Sự nghiệp lừng lẫy, đời tư sóng gió

Kim Hye Soo sở hữu nhan sắc xinh đẹp.

Sự nghiệp thăng hoa

Nữ minh tinh họ Kim đang nắm giữ thành tích đáng nể mà hiếm sao nữ nào đạt được, đó là 5 lần lên ngôi Ảnh hậu tại 3 giải thưởng danh giá nhất gồm Rồng xanh, Baeksang và Chuông vàng. Chị chỉ đứng sau minh tinh Jeon Do Yeon (8 lần) và ngang hàng với Son Ye Jin (5 lần).

Bước chân vào làng giải trí từ năm 16 tuổi. Chị vào vai một cô gái rắc rối, bất trị và thích giải quyết mọi chuyện bằng nắm đấm trong bộ phim điện ảnh Ggambo. Ngay trong vai diễn đầu tiên, Kim Hye Soo giành giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 23.

Giải trí - 'Chị đại' Kim Hye Soo: Sự nghiệp lừng lẫy, đời tư sóng gió (Hình 2).

Khi mới vào showbiz, Kim Hye Soo thường đảm nhận những vai diễn hiền lành.

Đến năm 18 tuổi, Kim Hye Soo còn khiến khán giả Hàn Quốc phát sốt khi thể hiện tài năng ca hát trong một cuộc thi truyền hình. Sau đó, chị đảm nhận vai nữ chính Sun Shim Yi trong phim truyền hình cùng tên. Vai này giúp chị giành giải Nữ diễn viên mới xuất sắc đầu tiên ở mảng truyền hình của đài KBS.

Năm 1993, vào vai chính Park Young Shin ở bộ phim điện ảnh First Love, chính bộ phim này đưa tên tuổi của Kim Hye Soo đến gần công chúng hơn. Chị nhận được hai đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc tại giải Chuông vàng lần thứ 32 và giải thưởng Điện ảnh Rồng xanh lần thứ 14. Kết quả, Kim Hye Soo thắng thuyết phục ở Rồng xanh, lên ngôi Ảnh hậu ở tuổi 23.

Đầu những năm 2000, Kim Hye Soo bắt đầu thay đổi hình ảnh và thử thách bản thân với nhiều dạng vai khác nhau. Chị thay đổi ngoại hình để phù hợp những vai diễn gợi cảm,táo bạo. Sự "lột xác" đó giúp hình ảnh, tên tuổi của mỹ nhân 50 tuổi luôn mới mẻ và thú vị trong mắt công chúng.

Với thành công của Hypnotized, nữ diễn viên liên tiếp thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc ở giải Chuông vàng lần thứ 42 và giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 41...Ngoài 5 lần “ẵm” giải cao nhất ở 3 giải thưởng danh giá, nữ diễn viên Kim Hye Soo còn “bỏ túi” hàng chục giải thưởng lớn nhỏ khác.

Giải trí - 'Chị đại' Kim Hye Soo: Sự nghiệp lừng lẫy, đời tư sóng gió (Hình 3).

Kim Hye Soo thường đảm nhận dạng vai cá tính.

Với gia tài diễn xuất và giải thưởng đồ sộ, Kim Hye Soo dần trở thành cái tên quyền lực của màn ảnh Hàn Quốc. Chị được đồng nghiệp yêu mến, đàn em kính nể và công chúng mến mộ suốt chặng đường dài cống hiến cho nghệ thuật. Truyền thông và khán giả ca tụng bằng xanh xưng “chị đại”, “bà hoàng màn ảnh”.

Cuộc sống chật vật

Giải trí - 'Chị đại' Kim Hye Soo: Sự nghiệp lừng lẫy, đời tư sóng gió (Hình 4).

Thành công trên con đường sự nghiệp là vậy nhưng đời tư của nữ diễn viên lại rất khó khăn. Là ngôi sao hàng đầu của giới giải trí Hàn Quốc, đóng phim nào cũng thành công nhưng nữ diễn viên lại sống trong căn hộ nghèo nàn. 

Nguyên do là mẹ ruột của nữ diễn viên đam mê cờ bạc, luôn lợi dụng danh tiếng của con gái để vay mượn khắp nơi. Vào năm 2012, Kim Hye Soo phải dốc hết tài sản để trả nợ cho mẹ nhưng vẫn không đủ. Bản thân chị sau đó phải đi thuê một căn hộ khiêm tốn để sống qua ngày.

Sau khi trả món nợ "khổng lồ" cho mẹ đẻ, Kim Hye Soo cắt đứt liên lạc với với bà. Là một người kín tiếng trong cuộc sống riêng, sau sự việc trên, người đẹp càng trở nên thận trọng.

Lận đận chuyện tình duyên

Giải trí - 'Chị đại' Kim Hye Soo: Sự nghiệp lừng lẫy, đời tư sóng gió (Hình 5).

Kim Hye Soo và bạn trai cũ.

Hơn 30 năm theo đuổi nghệ thuật, Kim Hye Soo chỉ công khai tình cảm một lần duy nhất với nam diễn viên Yu Hae Jin. Tin đồn cặp đôi hẹn hò bắt đầu xuất hiện vào năm 2008 nhưng cả hai đều giữ im lặng.

Vào ngày đầu năm 2010, tờ Dispatch tung loạt ảnh hẹn hò của họ. Việc được lựa chọn trở thành cặp sao "mở bát" ngày 1/1 của Dispatch đã chứng tỏ vị trí trong showbiz cũng như tầm ảnh hưởng của Yu Hae Jin, Kim Hye Soo.

Sự chênh lệch về ngoại hình khiến mối tình của Kim Hye Soo không được khán giả ủng hộ. Nhiều người cho rằng, họ không tương xứng về vẻ bề ngoài. Trong khi Kim Hye Soo luôn lộng lẫy như nữ thần, là biểu tượng gợi cảm của xứ kim chi, là giấc mơ của giới mày râu thì nam diễn viên y Hae Jin lại xấu trai. 

Bất chấp những lời sự chê bai của khán giả, Kim Hye Soo vẫn lựa chọn Yu Hae Jin. Người đại diện của nữ diễn viên khẳng định: "Kim Hye Soo và Yu Hae Jin yêu nhau sâu đậm. Tình cảm được xây dựng dựa trên sự chân thành và tôn trọng mà hai người dành cho nhau".

Chuyện tình kéo dài chưa được bao lâu họ chia tay trong im lặng. Kể từ sau mối tình này, Kim Hye Soo không bao giờ công khai chuyện tình cảm. Cuộc sống riêng của minh tinh vẫn luôn là bí ẩn đối với công chúng yêu mến cô.

Mỗi khi nhắc đến chuyện kết hôn, chị luôn né tránh. Dù vậy, người hâm mộ vẫn không ngừng mong mỏi “chị đại” của màn ảnh Hàn sẽ tìm thấy bến đỗ bình yên và hạnh phúc trong thời gian tới.

Trúc Chi (t/h)

Mỹ nhân Tây Du Ký qua đời: Ai hưởng số tài sản 1,7 nghìn tỷ?

Chủ nhật, 22/08/2021 | 20:07
Xinh đẹp tài năng, gia tài "khủng" nhưng mỹ nhân Tây Du Ký qua đời đột ngột, nhiều người tò mò về số tài sản mà cô để lại.

Đại gia giấu mặt "phẩy tay" chi 3.600 tỷ để mua nhà trên phố tỷ phú

Thứ 5, 29/07/2021 | 06:00
Nằm trên tầng 60 và 61 của tòa chung cư danh giá nhất Manhattan, căn biệt thự mới của tỷ phú Joe Tsai là niềm mơ ước của nhiều đại gia bất động sản.

Chuyện ít biết về nữ ca sĩ đóng vai “chị đại” trong phim Cát đỏ

Thứ 5, 13/08/2020 | 16:47
Gần đây bộ phim Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh nhận được phản hồi tích cực của dư luận bởi sự đầu tư nghiêm túc từ khâu kịch bản đến diễn xuất. Trong đó vai Đủ do nữ ca sĩ Tuyết Hương thể hiện đã thu hút sự chú ý lớn của khán giả.

Kim Hye Soo “nữ hoàng màn ảnh”, “biểu tượng sexy” trẻ trung ở tuổi 50

Chủ nhật, 01/03/2020 | 13:14
Trong khi nhiều đồng nghiệp cùng tuổi bắt đầu phát tướng và lão hóa, “chị đại” Kim Hye Soo vẫn giữ được thân hình bốc lửa và gương mặt trẻ trung.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.