Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá

Lê Mạnh Quốc
Thứ 7, 11/11/2023 | 19:58
0
Với việc khai trương chi nhánh tại Thanh Hóa, Trung tâm TVPL cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên đã hình thành mạng lưới 5 chi nhánh trên cả nước

Ngày 10/11, Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên (sau đây gọi tắt là Trung tâm) thuộc Trung ương Hội Luật Gia Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai trương chi nhánh tại Thanh Hóa. Đây là chi nhánh thứ 5 của Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động trên cả nước.

Tham dự buổi lễ về phía Trung ương Hội Luật gia Việt Nam có ông Trần Đức Long - Ủy viên Đảng đoàn, Bí Thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội Luật gia Tp.Hà Nội; ông Lê Xuân Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ, Chi Hội trưởng chi Hội Luật gia - Giám đốc Công ty Invenco; ông Quản Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chi hội trưởng chi Hội Luật gia - Giám đốc Công ty Luật số 5 Quốc gia, cùng các đồng chí là đại diện một số ban, văn phòng và các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

Về phía Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên, có bà Đặng Thị Thanh – Giám đốc Trung tâm, nguyên Phó Chánh tòa Tòa Hình sự - Tòa án nhân dân tối cao, nguyên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa; cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo Trung tâm và toàn thể các thành viên, cộng tác viên của trung tâm.

Buổi lễ còn có sự tham dự của các vị khách mời: Ông Lê Thanh Hùng - Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa; ông Lê Ngọc Minh – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa; bà Phạm Thị Thúy – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Hữu Giang – Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa; ông Lê Đình Ty - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa; ông Đỗ Xuân Yên – Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí là lãnh đạo đại diện cho một số cơ quan, ban ngành của tỉnh Thanh Hóa.

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá

Bà Đặng Thị Thanh – Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Đặng Thị Thanh – Giám đốc Trung tâm cho biết, cách đây một thập kỷ, theo quyết định của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Trung tâm được thành lập với nhiệm vụ tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người chưa thành niên, đặc biệt là người chưa thành niên phạm tội, người chưa thành niên là nạn nhân của tội phạm; được cử luật sư của Trung tâm tham gia tố tụng để bào chữa, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người chưa thành niên; tham gia tổ chức thực hiện các đề án, dự án, hội thảo về bảo vệ quyền trẻ em, góp phần bảo vệ trẻ em và ngăn ngừa tội phạm là người chưa thành niên; trợ giúp pháp lý miễn phí cho người chưa thành niên. Bên cạnh đó, Trung tâm còn trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo và các đối tượng chính sách theo quy định pháp luật.

Trải qua 10 năm hoạt động, các thành viên, các cộng tác viên của Trung tâm đã vượt qua bao gian khó, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực cố gắng phối hợp chặt chẽ với các ngành các địa phương “đem ánh sáng công lý đến mọi nơi với đông đảo quần chúng nhân dân. Nhất là đối với các đối tượng phụ nữ, trẻ em, gia đình chính sách, gia đình neo đơn, những người dân yếu thế ở vùng sâu, vùng xa, hẻo lánh”.

Đặc biệt, trong những năm qua, Trung tâm đã thành lập một số chi nhánh tại các địa phương như Quảng Bình (8/2016), Yên Bái (12/2017), Tuyên Quang (12/2019), chi nhánh phía Nam (9/2020). Với việc thành lập thêm chi nhánh tại Thanh Hóa, Trung tâm đã hình thành mạng lưới 5 chi nhánh trên cả nước, đáp ứng nhu cầu tư vấn trợ giúp pháp lý của người dân tại địa phương.

Nhấn mạnh việc trong những năm gần đây các vụ án do người chưa thành niên phạm tội có chiều hướng gia tăng cả về số lượng và mức độ phức tạp, bà Đặng Thị Thanh bày tỏ kỳ vọng chi nhánh tại Thanh Hóa sẽ trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân cũng như người chưa thành niên trên địa bàn cần sự trợ giúp về pháp lý, đồng thời mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương, các cơ quan pháp luật và các tổ chức liên quan để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, với mục tiêu “tất cả vì sự bình đẳng và phát triển của trẻ em”.

Bày tỏ niềm vui khi tham dự buổi lễ, ông Trần Đức Long – Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi lời chúc mừng tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Trung tâm về những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và việc thành lập chi nhánh thứ 5 tại Thanh Hóa là minh chứng cho sự phát triển này.

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá (Hình 2).

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long phát biểu tại buổi lễ. 

Theo đó, trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, Trung tâm đã phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, phần lớn cán bộ Trung tâm và Chi nhánh là những cán bộ cao cấp trong các ngành Tòa án, Viện kiểm sát, Công an, Tư pháp… có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn pháp lý cao, kinh nghiệm nghề nghiệp tốt, có sức khỏe và đặc biệt là lòng hăng say cống hiến vì sự phát triển của xã hội.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đề nghị tập thể Trung tâm và đặc biệt là chi nhánh tại Thanh Hóa tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm, phối hợp tốt với Hội Luật gia tỉnh, các Trung tâm Tư vấn pháp luật, các cơ quan, ban ngành khác trong tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, tiếp tục thắp sáng niềm tin công lý trong cộng đồng xã hội, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ.

Nhân dịp này, ông Trần Đức Long cũng gửi lời cảm ơn tới Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để chi nhánh của Trung tâm được đi vào hoạt động; đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Hội Luật gia Việt Nam, Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa và chi nhánh tiếp tục nhận được sự đồng hành để hoạt động hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh, chính trị xã hội của địa phương nói riêng và sự phát triển chung của Hội Luật gia Việt Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên, bà Đặng Thị Thanh - Giám đốc Trung tâm đã trao Quyết định thành lập chi nhánh và Quyết định bổ nhiệm Trưởng chi nhánh của Trung tâm tại tỉnh Thanh Hóa cho bà Lê Thị Sáu - nguyên Chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá (Hình 3).

Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam tặng gia chúc mừng chi nhánh Trung tâm tại Thanh Hóa.

Trước đó, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) và nhân dịp khai trương chi nhánh tại Thanh Hóa, Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên đã tổ chức tuyên truyền về Luật Đất đai cho gần 100 đối tượng là đại diện các ban ngành đoàn thể địa phương tại Thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa.

Tối cùng ngày, Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên, Hội cựu chiến binh cơ quan trung ương Hội Luật gia Việt Nam cũng đã phối hợp với Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa đã tổ chức buổi giao lưu “Tình đồng đội". 

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá (Hình 4).

Các đại biểu làm lễ chào cờ. 

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá (Hình 5).

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. 

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá (Hình 6).

Luật gia Lê Xuân Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ, Chi Hội trưởng chi Hội Luật gia - Giám đốc Công ty Invenco trao tặng khoản tài trợ cho chi nhánh.

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá (Hình 7).

Lãnh đạo và cán bộ chi nhánh Trung tâm tại Thanh Hóa ra mắt. 

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá (Hình 8).

Trao Quyết định thành lập chi nhánh và Quyết định bổ nhiệm Trưởng chi nhánh của Trung tâm tại tỉnh Thanh Hóa.

Sự kiện - Thành lập chi nhánh thứ 5 của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Thanh Hoá (Hình 9).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện. 

Hành trình 10 năm đem ánh sáng công lý đến mọi nơi

Thứ 7, 07/10/2023 | 12:51
10 năm hoạt động, Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên đã đạt được những kết quả nổi bật.

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XVII

Thứ 6, 29/09/2023 | 15:20
Ngày 29/9, Tại Tp.HCM, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ lần thứ 17 (Khóa XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024).

Thành lập chi nhánh trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Tuyên Quang

Thứ 6, 29/05/2020 | 18:47
Ngày 28/5/2020, tại Tuyên Quang, trung tâm Tư vấn pháp luật (TVPL) cho người chưa thành niên đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi nhánh tại tỉnh Tuyên Quang.
Cùng tác giả

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:43
Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Thời hạn nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ tối đa là 10 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:44
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (gọi tắt là Nghị định 44).

Ưu tiên đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cửa khẩu của Điện Biên

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Nếu được đầu tư đúng mức và hiệu quả, kinh tế cửa khẩu có thể phát triển thành động lực của hành lang biên giới, hạt nhân của hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.
Cùng chuyên mục

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.