Chi tiết lạ khi lữ đoàn Ukraine đăng video kèm tuyên bố bắn hạ cường kích Su-25 của Nga

Thứ 6, 24/05/2024 | 20:55
0
Một lữ doàn Ukraine hôm 23/5 tuyên bố bắn hạ cường kích Su-25 của Nga. Nhưng video mà lữ đoàn này đăng tải có dấu hiệu lạ, theo báo Mỹ Business Insider.

Lữ đoàn cơ giới số 110 của Ukraine hôm thứ Năm thông báo đã bắn hạ một cường kích Su-25 của Nga ở vùng Donbass. Lữ đoàn này đăng kèm video mô tả cảnh máy bay bị bắn hạ trong một trò chơi điện tử.

Nhiều phương tiện truyền thông Ukraine như Ukrainska Pravda, Kyiv Independent sau đó đã đăng tải thông tin lữ đoàn số 110 bắn hạ cường kích Nga.

"Chúng tôi từng hứa sẽ bắn hạ thêm các máy bay chiến đấu Nga và chúng tôi đang thực hiện lời hứa đó", lữ đoàn số 110 tuyên bố.

Hình ảnh trong video do Lữ đoàn Cơ giới số 110 của Ukraine đăng tải được xác định là hình ảnh trò chơi điện tử.

Lữ đoàn số 110 nói đây là cường kích Su-25 thứ hai của Nga bị bắn hạ trong ngày 23/5. Tờ Kyiv Independent cho rằng, đây là chiếc thứ 6 bị bắn hạ trong tháng 5.

Theo báo Mỹ, video do lữ đoàn số 110 đăng tải hoàn toàn là hình ảnh đồ họa trong trò chơi điện tử. Video quay cảnh máy bay trúng hỏa lực từ mặt đất và bốc cháy. Cuối video, hình ảnh chuyển sang một cột khói bốc lên từ cánh đồng.

Theo báo Mỹ, không rõ mục đích của lữ đoàn số 110 khi đăng video đồ họa là gì. Lữ đoàn không nói đây là video quay cảnh máy bay bị bắn rơi thực tế và cũng không nói là hình ảnh thực.

Một số tài khoản mạng xã hội thân Nga đã sử dụng đoạn video này để nói rằng những thông tin Ukraine tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ Nga là không chính xác.

Hình ảnh cuối video là cảnh cột khói bốc lên ở một cánh đồng nhưng không có hình ảnh thực tế về cường kích Su-25 của Nga.

Ukraine từ lâu được cho là công bố tổn thất của Nga lớn hơn so với thực tế. Các đơn vị quân đội Ukraine đã gia tăng tần suất tuyên bố bắn rơi máy bay Nga trong tháng này, khi Nga đẩy mạnh tiến công trên khắp tiền tuyến. Hôm 23/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này kiểm soát làng Andriivka ở vùng Donbass.

Ở vùng đông bắc, quân đội Nga cũng đạt thêm một số bước tiến mới khi tiến sâu ở khu vực trung tâm thị trấn Vovchansk, theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ.

Báo Mỹ lưu ý, các hình ảnh trò chơi điện tử đã nhiều lần được sử dụng để gây nhầm lẫn trong các cuộc xung đột, đặc biệt là xung đột ở Dải Gaza.

Đăng Nguyễn - Business Insider

Cùng chuyên mục

Người đẹp "chốt đơn giỏi nhất" mê mặc váy lụa nữ tính

Thứ 2, 17/06/2024 | 04:29
Yên Đan sở hữu gương mặt đẹp cũng như vóc dáng chuẩn, đi cùng đó là gu thời trang trẻ trung.

10 loại đồ uống kỳ lạ của người Đức khiến du khách ngạc nhiên

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:52
Người Đức rất thích kết hợp nhiều loại nước với nhau tạo ra các loại đồ uống kỳ lạ.

Clip: Phóng xe máy như chốn không người, tài xế rước họa vào thân

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:31
Tại ngã tư nơi đường giao nhau, tài xế điều khiển xe máy phi vào giao lộ và lập tức tông trúng xe máy chạy tới từ đường bên trái. Cú tông mạnh khiến tài xế 2 xe máy ngã văng xuống đường.

Giám đốc ở Mỹ về Việt Nam đóng phim, tuổi xế chiều làm nông dân tại nhà vườn 6.000m2

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:55
Nam diễn viên nổi tiếng từng làm nhiều công việc vất vả để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Hiện trường vụ cháy nhà 4 người tử vong ở Hà Nội

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:35
Căn nhà xảy ra hỏa hoạn trên phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) buôn bán đồ điện nước, vật liệu xây dựng.