Alexander McQueen sắp bước vào một kỷ nguyên mới, dưới sự quản lý sáng tạo của giám đốc nghệ thuật mới được bổ nhiệm, Seán McGirr. Nhà thiết kế, người đã giành được ngai vàng của thương hiệu ba ngày sau buổi trình diễn chia tay của Sarah Burton, vừa tiết lộ cái nhìn đầu tiên về những gì có thể mong đợi từ bộ sưu tập đầu tay sắp ra mắt của anh ấy với tư cách lãnh đạo của nhà mốt, với bộ hình ảnh chiến dịch đầu tiên của Seán McGirr. Lãnh đạo mới của thương hiệu bày tỏ sự trân trọng quá khứ khi lăng xê biểu tượng đầu lâu vốn tạo nên dấu ấn mãnh liệt của nhà mốt.
“Nắm bắt quá khứ của Alexander McQueen để thông báo về hiện tại và tương lai, chiến dịch có sự góp mặt của các biểu tượng và những người bạn của gia đình, Debra Shaw và Frankie Rayder”, thương hiệu chú thích các hình ảnh trên Instagram. Ca ngợi lịch sử của nhãn hiệu, hình ảnh trang phục có phiên bản cập nhật của logo McQueen ban đầu, được huyền thoại làng mốt xấu số Lee McQueen vẽ ra hơn 30 năm trước.
Được quay bởi Tommy Malekoff, với sự chỉ đạo nghệ thuật của Edward Quarmby, chiến dịch lấy bối cảnh trong một khu rừng thông cổ thụ với “bầu không khí Celtic” phù hợp với quá trình trưởng thành của cả McQueen và McGirr, theo thương hiệu. Shaw và Rayder đeo mặt nạ đầu lâu mạ crôm mới của nhãn hiệu, lấy cảm hứng từ họa tiết mang tính biểu tượng của dấu ấn.
McGirr, sinh viên tốt nghiệp Central Saint Martins, người bắt đầu sự nghiệp trợ lý tại Burberry và Vogue Hommes Japan, tự hào có một bản lý lịch ấn tượng sẽ giúp anh lấp đầy vị trí quan trọng của Burton. Nhà thiết kế này từng là thành viên của văn phòng sáng tạo của Uniqlo ở Tokyo và Paris, dưới sự quản lý của Christophe Lemaire, từ năm 2014 đến năm 2018. Sau đó, ông lãnh đạo trang phục nữ cho Dries Van Noten từ năm 2018 đến năm 2020, trước khi gần đây nhất chuyển sang lĩnh vực quần áo ready to wear (đồ mặc ngay) tại JW Anderson.
Diễm Quỳnh