‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam

‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 5, 11/05/2017 23:16

Chỉ 250 chiếc trên toàn thế giới, siêu mô tô PKL Honda RC213V-S hiện có mức giá bán ngang ngửa một chiếc xe hạng sang cao cấp.

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam

Xuất hiện tại triển lãm VMCS 2017, phiên bản sản xuất giới hạn RC213V-S của Honda chỉ có 250 chiếc trên toàn thế giới với các mức giá bán khác nhau tùy vào từng thị trường. Tại Thái Lan, mẫu xe này có giá 245.000 USD (tương đương gần 5,5 tỷ đồng).

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 2).

Honda RC213V-S ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014 (Milan, Italy), nhưng khi đó mới ở dạng concept ý tưởng prototype. Hình ảnh của chiếc mô tô PKL RC213V-S sở hữu thiết kế gần giống với RC213V, chỉ khác ở một số điểm khi bổ sung thêm các chi tiết cho phù hợp với một chiếc xe thương mại.

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 3).

Cái tên Honda RC213V-S được hiểu nôm na như sau: RC là tiền tố dùng cho các mẫu xe đua phát triển bởi Honda Racing Corporation (HRC), “21” - thế kỷ 21, “3” - phiên bản thứ 3 tính từ thế kỷ 21, “V” - cách bố trí động cơ và “S” có nghĩa là Street. 

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 4).

Phần đầu của Honda RC213V-S ấn tượng với hốc hút gió lớn dạng uốn lượn mềm mại, cùng kính chắn gió trong suốt nhô cao, cặp đèn xi-nhan thiết kế dạng led chiếu sáng ban ngày khá bắt mắt.

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 5).

Phần tay lái rộng mang đến sự thoải mái cho người dùng, tay phanh hàng hiệu tốt nhất của Brembo trang bị trên xe.

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 6).

RC213V-S với dàn áo được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, xe được làm nhẹ tối đa nhằm mang lại hiệu suất tốt nhất khi lăn bánh trên đường.

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 7).

Bộ vành magiê đúc với phanh Brembo trước/sau, phuộc ngược Ohlins TTX25 và phuộc monoshock Ohlins TTX36 phía sau. 

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 8).

Tuy nhiên đĩa phanh gốm/carbon trên xe đua không được lắp trên chiếc xe này mà thay bằng đĩa thép.

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 9).

Honda RC213V-S được trang bị khối động cơ V4, nghiêng 90 độ, dung tích 1.000 cc. Do được sản xuất cho từng thị trường khác nhau, nên công suất của RC213V-S không có con số cụ thể. Ví dụ, phiên bản dành cho thị trường Mỹ có công suất 101 mã lực, trong khi bản châu Âu mạnh 157 mã lực.

 

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 10).

Xe được trang bị 2 ống xã, 1 nằm bên phải và một nằm ngay trên phần đuôi giúp tăng khả năng bám đường tối ưu nhất cho xe.

Xe máy - ‘Chiến mã’ Honda RC213V-S giá 5,5 tỷ đồng về Việt Nam (Hình 11).

Honda RC213V-S là một trong những mẫu xe có thể khiến các đối thủ như Kawasaki Ninja ZX-10R ABS KRT Edition, Yamaha YZF-R1M hay Suzuki GSX-R 1000 lo lắng.

Phúc Lai

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.