Chiến sự Syria: Ngoan cố không chịu buông súng, phiến quân thất bại thảm hại trước “đòn thù” khốc liệt của Nga và Syria

Chiến sự Syria: Ngoan cố không chịu buông súng, phiến quân thất bại thảm hại trước “đòn thù” khốc liệt của Nga và Syria

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 03/12/2019 | 09:18
0
Lực lượng không quân Nga đã triển khai nhiều cuộc không kích vào tỉnh Idlib suốt 24 giờ qua. Trong khi đó, số lượng tay súng phiến quân Syria thiệt mạng trong quá trình giao tranh với quân đội Syria được xác định là từ 40 – 50 người.

Theo AMN, lực lượng không quân Nga đã triển khai nhiều cuộc không kích vào tỉnh Idlib suốt 24 giờ qua khi máy bay chiến đấu tiếp tục nhắm vào các khu vực do phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham và đồng minh kiểm soát.

Nguồn tin chiến trường gần Hama cho biết không quân Nga bắt đầu tấn công vào các vị trí của phiến quân bên trong khu vực phía Nam Idlib.

Các cuộc không kích này gây nên nhiều tiếng nổ lớn quanh các thị trấn Kafr Nabl, Ma’arat Al-Nu’man và Kafr Sijnah.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Ngoan cố không chịu buông súng, phiến quân thất bại thảm hại trước “đòn thù” khốc liệt của Nga và Syria

Lực lượng không quân Nga đã triển khai nhiều cuộc không kích vào tỉnh Idlib suốt 24 giờ qua

Nhiều cuộc không kích từ Nga được triển khai trong các làng Al-Haraki, Farwan, Al-Sayyadi, Al-Kinays, Tal Kursiyan, Al-Barsah, Hish, Halbah và Rakaya.

Làn sóng không kích của không quân Nga diễn ra chỉ 2 ngày sau khi phiến quân mở các đợt tấn công chiếm giữ thị trấn Aajaz và các khu vực xung quanh phía Nam Idlib.

Các phiến quân lúc đầu giành thắng lợi nhưng sau đó quân đội Syria mở đợt tấn công lớn quyết giữ đất.

Cuộc chiến khốc liệt giữa quân đội Syria và phiến quân

Sau khi để mất quyền kiểm soát 4 thị trấn vào tay lực lượng phiến quân, quân đội Syria đã cho triển khai phản công vào phía đông nam tỉnh Idlib hôm 1/12.

Trong quá trình tấn công, quân đội Syria đã bao vây được một nhóm phiến quân, khi những tay súng này cố gắng bảo vệ phòng tuyến cuối cùng ở thị trấn ‘Aajaz.

Tuy nhiên, các tay súng phiến quân Syria đã nhất quyết không chịu đầu hàng bất chấp quân đội chính phủ kêu gọi đối phương hạ vũ khí.

Kết quả, một cuộc đấu súng ác liệt bùng nổ khi quân tiếp viện của quân đội Syria có mặt và gây thương vong lớn cho phe phiến quân cố thủ ở thị trấn ‘Aajaz.

Số lượng tay súng phiến quân Syria thiệt mạng trong quá trình giao tranh với quân đội Syria được xác định là từ  40 – 50 người. Một số trang tin của chính phủ Syria lại đưa thông tin là có hơn 60 binh sĩ phiến quân đã thiệt mạng. Phía quân đội Syria cũng chịu tổn thất khá lớn.

Nga xây dựng căn cứ quân sự mới

Trong khi đó, quân đội Nga đã cho xây dựng một căn cứ quân sự mới tại phía bắc Syria sau khi đạt được thỏa thuận với phe phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Báo cáo cho hay, quân đội Nga đã cho triển khai binh sĩ tới thị trấn biên giới Amudeh đồng thời đưa các thiết bị hạng nặng tới phục vụ quá trình xây dựng căn cứ mới.

Căn cứ mới của quân đội Nga sẽ giữ vai trò là chốt quan sát nằm dọc khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ với tỉnh Al-Hasakah của Syria.

Tính tới thời điểm hiện tại, quân đội Nga sẽ có hai căn cứ quân sự tại tỉnh Al-Hasakah mà trong đó căn cứ chính đang hoạt động nằm ở sân bay Al-Qamishli.

Quân đội Syria tăng cường tấn công khủng bố

Phản ứng dữ dội của Nga về các cuộc không kích của Israel vào Syria

Thứ 2, 02/12/2019 | 15:38
Đại sứ Nga tại Israel, Anatoly Viktorov tuyên bố rằng điện Kremlin lên án các cuộc không kích của Israel vào Syria. Ông Viktorov gọi các vụ tấn công này là vi phạm luật pháp quốc tế.

Chiến sự Syria: Liều lĩnh tấn công chiếm đất, phiến quân chết như ngả rạ sau đòn đấu súng hạng nặng của quân đội Syria tại Idlib

Thứ 2, 02/12/2019 | 08:24
Phiến quân đã cố tiến vào làng Ejaz in Maarrat ở quận al-Nu'man thuộc tỉnh Idlib, tuy nhiên, nhóm phiến quân buộc phải rút lui sau cuộc đấu súng hạng nặng với các lực lượng Syria.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.