Chung tay hành động vì biển đảo quê hương

Chung tay hành động vì biển đảo quê hương

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:24
0
Ngành Giáo dục sẽ có nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương".

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam từ ngày 1-8/6, bộ giáo dục-đào tạo chỉ đạo các sở GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc tổ chức mít tinh, hội thảo, hội nghị, cuộc thi, triển lãm… với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”.

Bộ đề nghị tuyên truyền, phổ biến, vận động, giáo dục cán bộ, giảng viên, giáo viên, sinh viên và học sinh nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại và tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương.

Cùng với đó, nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường biển, hải đảo, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong xu thế hội nhập; quảng bá thành tựu, kinh nghiệm từ phát triển kinh tế biển, hải đảo của các địa phương trong cả nước.

Việt Nam Xanh - Chung tay hành động vì biển đảo quê hương

Tham gia dọn dẹp, nhặt rác làm sạch bãi biển Cần Giờ

Đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, giáo dục chủ quyền biển, đảo đến học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên; lồng ghép các nội dung giáo dục tuyên truyền vào chương trình giáo dục các cấp học, trong hệ thống giáo dục đào tạo quốc dân.

Bộ cũng yêu cầu tăng cường các hoạt động giáo dục bảo vệ hệ sinh thái biển thông qua việc tích hợp/lồng ghép các kiến thức về môi trường biển đối với con người, nguyên nhân làm suy thoái biển và những việc cần làm để bảo vệ môi trường biển; xây dựng và thực hiện Đề án tăng cường công tác giáo dục về tài nguyên biển, hải đảo vào các cấp học và các trình độ đào tạo trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2010 -2015.

Tổ chức chiến dịch ra quân tại các đơn vị ven biển như: làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển, các hoạt động thể thao dưới nước hoặc trên bờ biển; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đang sinh sống tại các bãi ngang và hải đảo có nhiều khó khăn.

Từ năm 2009, đại hội đồng liên hợp quốc đã chính thức chọn ngày 8/6 hàng năm là ngày đại dương thế giới. Ở Việt Nam, ngày 12/6/2009, Thủ tướng chính phủ đã có công văn số 950/TTg-KTN công nhận tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương ven biển tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam từ ngày 1-8/6 hàng năm để hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 8/6.

Năm 2013, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”./.
 
Theo VOV

Giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:06
Với việc tăng dân số cơ học ở mức cao, huyện Nhơn Trạch hiện đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường vì rác thải, chất thải sinh hoạt và sản xuất.

Hướng đến ngày Môi trường thế giới năm 2013

Thứ 4, 15/05/2013 | 21:52
Sáng ngày 15/5, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đã tổ chức họp báo giới thiệu kế hoạch các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2013 được tổ chức tại Huế vào ngày 4 – 5/6 tới.

Chậm trễ phục hồi môi trường mỏ sắt Phong Hanh

Chủ nhật, 05/05/2013 | 10:06
Mặc dù cam kết đến tháng 5/2013 sẽ hoàn thành phục hồi môi trường mỏ sắt Phong Hanh, nhưng đến giữa tháng 4/2013 Công ty TNHH luyện kim Sơn Giang (Công ty Sơn Giang) mới thực hiện 14,5% khối lượng bùn thải cần xử lý với 62.000 mét khối.

Vòng luẩn quẩn giữa nghèo đói và suy thoái tài nguyên môi trường

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:03
Thực tế cho thấy, hai vấn đề tài nguyên môi trường bị hủy hoại và đói nghèo tác động qua lại lẫn nhau như một cái vòng luẩn quẩn.