Chương trình 'Người trẻ, bạn đang đi về đâu?' đến với đường sách

Chương trình 'Người trẻ, bạn đang đi về đâu?' đến với đường sách

Thứ 7, 27/05/2017 | 10:01
0
Nối tiếp thành công của chuỗi sự kiện "Người trẻ, bạn đang đi về đâu?”, đơn vị tổ chức tiếp tục mang chương trình đến với các độc giả trẻ tại Đường sách TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của PGS. TS Nguyễn Hoàng Ánh - Giảng viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - tác giả cuốn sách "Sống để hạnh phúc" và diễn giả Đặng Quốc Bảo - tác giả 2 cuốn sách viết cho người trẻ "Thức dậy và mơ đi" và "Không giới hạn".

Văn hoá - Chương trình 'Người trẻ, bạn đang đi về đâu?' đến với đường sách

 Tác giả Đặng Quốc Bảo chia sẻ với độc giả trẻ tại Đường sách TP.HCM.

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người trẻ cảm thấy bản thân đang phải đối diện với rất nhiều nỗi lo lắng trong cuộc sống như: Hoang mang, bế tắc không định hướng được đường đi cho tương lai; không biết ước mơ, đam mê của bản thân là gì; nhiều bạn trẻ thấy mình là sản phẩm của nền giáo dục nặng thành tích, tự thấy bản thân giống như những chú "gà công nghiệp", có thể rất giỏi về lý thuyết nhưng lại ngơ ngác giữa đời thường.

Nhiều người trẻ cảm thấy chán nản vì một thế hệ trẻ xung quanh mình thờ ơ với cuộc sống thực tại. Áp lực học hành, công việc, kiếm tiền khiến nhiều người trẻ không còn thời gian, tâm trí để ý đến những gì đang diễn ra thường nhật. Nhiều người trẻ đã để quãng thời gian mình được sống thành chuỗi ngày tù túng, chán ngán và vô vọng.

Vậy "Người trẻ, bạn đang đi về đâu?". Làm thế nào để tìm được chính mình và sống hạnh phúc, xứng đáng với những năm tháng tuổi trẻ. Tham gia buổi tọa đàm "Người trẻ, bạn đang đi về đâu?" sẽ giúp cho người trẻ tìm ra được chìa khóa hạnh phúc cho chính mình.

Trong buổi giao lưu có một khán giả đặt câu hỏi: “Giữa việc có tiền nhưng không phải đam mê và thực hiện đam mê nhưng không có tiền mình không biết chọn điều gì?”. Anh Đặng Quốc Bảo đã chia sẻ:Nếu đam mê mà không kiếm ra tiền thì đó chỉ dừng lại ở mức sở thích thôi. Nếu một người thực sự đam mê họ sẽ tìm cách tạo ra giá trị từ đam mê ấy. Chỉ có ước mơ tự nuôi sống được bản thân mình thì mới có thể đi đường dài được”.

Văn hoá - Chương trình 'Người trẻ, bạn đang đi về đâu?' đến với đường sách (Hình 2).

 Chương trình thu hút nhiều bạn trẻ đến tham gia.

Tác giả Đặng Quốc Bảo còn cho biết, rất nhiều bạn trẻ hoang mang và không biết mình đi về đâu. Một số người đến tuổi trung niên mà anh biết lúc họ cười, ánh mắt vẫn chất chứa nỗi buồn, không biết mình đã và sẽ đi về đâu.

"Các bạn thật sự rất may mắn khi nhận ra và tự đặt câu hỏi đó cho mình lúc còn rất trẻ. Dĩ nhiên, khi mình không làm gì thì mình sẽ hoang mang và cách để thoát khỏi tình trạng hoang mang đó là phải thật sự dấn thân, dấn thân thì mới tìm được con đường", anh Bảo chia sẻ.

Là một người đã từng trải qua những dằn vặt đó, đã từng là một người trẻ thất bại, đã từng đi nhầm nhiều con đường – Tác giả Đặng Quốc Bảo trong hai cuốn sách "Thức dậy và mơ đi", "Không giới hạn" đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ một người thất bại trở thành một người biết rõ ước mơ của bản thân là gì và dũng cảm thực hiện ước mơ đó.

"Thức dậy và mơ đi", "Không giới hạn" là hai cuốn sách đầy cảm hứng về việc đi tìm ý nghĩa của cuộc sống và hành trình thực hiện ước mơ của đời người mà bất cứ người trẻ nào cũng nên có.

"Thức dậy và mơ đi" được viết lên để khơi gợi và động viên sự thay đổi diễn ra bên trong bạn. Chính bạn sẽ là người quyết định điều gì tốt nhất cho mình. Xuyên suốt cuốn sách là 16 những công cụ, kỹ thuật giúp bạn tạo nên những đột phá trong cuộc sống và tự tin bước trên con đường mình đã chọn dành cho các bạn trẻ. 

"Không giới hạn" như một lần nữa khẳng định chỉ có thực hiện giấc mơ đời mình, bạn mới thực sự tìm được ý nghĩa cuộc đời.

Trương Kiệt

Apple phát hành sách ảnh tưởng nhớ CEO Steve Jobs

Thứ 2, 21/11/2016 | 00:11
Apple mới công bố sản phẩm mới nhất của mình – một cuốn sách ảnh, bao gồm 450 bức ảnh sản phẩm của Apple qua các thời kỳ.

Người trẻ 'lóa mắt' vì… danh tiếng

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:40
Khát khao được nổi tiếng, nhiều bạn trẻ tìm mọi cách, thậm chí chấp nhận tự bêu riếu, bán rẻ bản thân. Họ muốn thành “người của công chúng” ngay cả khi không biết mình có khả năng gì.

Huyền bí cuốn sách của anh nông dân được hỏi mua cả tỷ đồng (1)

Thứ 5, 10/12/2015 | 14:08
Cuốn sách cũ thuộc sở hữu của một người nông dân tưởng chừng không có gì đặc biệt, bỗng được nhiều người săn đón hỏi mua với giá gần 1 tỷ đồng.

Apple phát hành sách ảnh tưởng nhớ CEO Steve Jobs

Thứ 2, 21/11/2016 | 00:11
Apple mới công bố sản phẩm mới nhất của mình – một cuốn sách ảnh, bao gồm 450 bức ảnh sản phẩm của Apple qua các thời kỳ.

Người trẻ 'lóa mắt' vì… danh tiếng

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:40
Khát khao được nổi tiếng, nhiều bạn trẻ tìm mọi cách, thậm chí chấp nhận tự bêu riếu, bán rẻ bản thân. Họ muốn thành “người của công chúng” ngay cả khi không biết mình có khả năng gì.

Huyền bí cuốn sách của anh nông dân được hỏi mua cả tỷ đồng (1)

Thứ 5, 10/12/2015 | 14:08
Cuốn sách cũ thuộc sở hữu của một người nông dân tưởng chừng không có gì đặc biệt, bỗng được nhiều người săn đón hỏi mua với giá gần 1 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.