Chuyển đổi số Quốc gia
Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505 về Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Năm 2022 là năm đầu tiên Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức.
Hợp đồng điện tử - "nút thắt cuối cùng" trong chuỗi chuyển đổi số
Theo các chuyên gia, giao kết hợp đồng trên môi trường điện tử là một trong những vấn đề mấu chốt của quy định pháp luật về giao dịch điện tử, đây cũng được xem là "nút thắt cuối cùng" trong chuỗi chuyển đổi số.
"Mọi sáng kiến số cần lấy khách hàng làm trung tâm"
Theo Phó Giám đốc Khối bán lẻ phụ trách Ngân hàng số OCB, ngân hàng không chỉ cung cấp dịch vụ, mà còn cần hướng tới việc trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống số của mỗi khách hàng.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược số
Đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược số gồm đột phá về thể chế số; đột phá về hạ tầng số; đột phá về nguồn nhân lực số.
Chính phủ quyết tâm chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra một số xu thế nổi lên có tác động, ảnh hưởng tới mọi quốc gia, mọi nền kinh tế như xu thế chuyển đổi số, chuyển đổi xanh…
Ngành Tài chính trong kỷ nguyên số
Với vai trò “huyết mạch” của nền kinh tế, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính sẽ là một trong những yếu tố then chốt cho chuyển đổi số quốc gia nói chung và thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác nói riêng.
Doanh nhân, doanh nghiệp là nhân tố quyết định sự thành công của chuyển đổi số
Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam cần học hỏi kinh nghiệm từ các nước để không chỉ huy động từ ngân sách mà còn thu hút từ các khu vực tư nhân, các tập đoàn công nghệ lớn tham gia vào quá trình phát triển kinh tế số, chuyển đổi số.
Chuyển đổi số Nghệ An - Bài 4: Đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững
Tăng cường chuyển đổi số tới vùng núi, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số đang được các đơn vị cung cấp dịch vụ quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân.
Bước chuyển mình nhanh chóng của ngành ngân hàng Việt Nam
Ngành ngân hàng Việt Nam phát triển nhanh chóng với chuyển đổi số, từ thanh toán không tiền mặt đến xác minh danh tính điện tử qua VNeID. Những đổi mới này không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Chuyển đổi số Nghệ An - Bài 3: Gỡ khó cho sản phẩm OCOP bằng phát triển thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP đã mở ra cơ hội phát triển cho các nông sản địa phương, tuy nhiên hiện vẫn gặp khó trong phát triển thị trường. Vậy nên chuyển đổi số đang là một trong những cách để khách hàng đón nhận.
Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Định: Chuyển đổi số để phục vụ người dân
Nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, ông Trần Kim Kha, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Định đã có cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về quá trình chuyển đổi số ở tỉnh này trong thời gian qua.
Doanh nghiệp Việt kiếm bộn tiền từ chuyển đổi số
Được coi là hạt nhân trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, các tập đoàn công nghệ Việt Nam đã và đang thể hiện rõ vai trò dẫn dắt, trong đó, 2 cái tên nổi bật là Tập đoàn FPT và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Chuyển đổi số Nghệ An - Bài 2: “Phủ xanh” định danh điện tử, giảm tối đa giao dịch hành chính
Đề án 06 là một trong những “điểm sáng” của chuyển đổi số trong hơn 2 năm qua ở Nghệ An. Qua đó, góp phần thay đổi phương thức quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý công dân.
Nguồn lực hạn chế, doanh nghiệp vừa và nhỏ làm cách nào chuyển đổi số hiệu quả?
Theo chuyên gia, để tìm ra giải pháp cũng như ứng dụng chuyển đổi số một cách hiệu quả, điều đầu tiên doanh nghiệp cần xác định mục tiêu chiến lược chuyển đổi số của mình.
“Vũ khí” để doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng sức cạnh tranh
Sự linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh chóng của chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ duy trì hoạt động mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh trong điều kiện chuỗi cung ứng bị đứt gãy.
Chuyển đổi số Nghệ An - Bài 1: Ứng dụng công nghệ số đưa du lịch từ tiềm năng thành thế mạnh
Du lịch Nghệ An có nhiều thế mạnh nhưng phát triển chưa xứng tầm. Vì vậy, chỉ khi ứng dụng công nghệ số mới giúp các địa phương quảng bá, khai thác tài nguyên quý giá này.
Doanh nghiệp Việt đứng ở đâu trong bức tranh chuyển đổi số?
Việt Nam có quy mô thị trường tiềm năng cho phát triển kinh tế số. Do đó các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt cơ hội, tối ưu hóa mô hình sản xuất và kinh doanh, triển khai tích hợp công nghệ số hóa để giữ vững ngọn cờ tiên phong.
Rạng Đông khởi nghiệp lần thứ 6 và mục tiêu doanh thu tỷ USD
Lần khởi nghiệp thứ 6, Rạng Đông tiến hành với tinh thần chủ động, trên cơ sở thúc đẩy nhanh chuyển đổi kép - Số song hành với Xanh.
Ngân hàng mở đang trở thành xu hướng của tương lai
Theo đại diện Tổ chức thẻ Mastercard, ngân hàng mở thực sự trao quyền cho người tiêu dùng, cho phép họ chia sẻ dữ liệu tài khoản một cách an toàn với các nhà cung cấp dịch vụ khác.
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã xây dựng bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.
Việt Nam tăng 15 bậc về xếp hạng Chính phủ điện tử
Trong bảng xếp hạng năm 2024, Việt Nam có vị trí thứ 71 trong 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, tăng 15 bậc so với năm 2022.
Lợi ích "khổng lồ" từ ứng dụng iHanoi
Các tiện ích thông minh liên quan đến mọi mặt đời sống từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi – nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số phải tập trung vào lợi ích của người dân
Sáng 31/8, tại thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến chuyên đề về việc nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Việt Nam chia sẻ nỗ lực chung thực hiện chuyển đổi số giáo dục ASEAN
Tại hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã chia sẻ về ưu tiên của Việt Nam trong việc thúc đẩy chuyển đổi số ngành giáo dục.
Các cổng dịch vụ công chưa đáp ứng nhu cầu của người dùng
Theo Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, nhiều người dùng cổng dịch vụ công vẫn chưa thể tự làm thủ tục mà phải dựa vào sự hướng dẫn trực tiếp hoặc làm thay của đội ngũ công chức.