Chuyên mục 'khích lệ độc giả sống bình an'

Chuyên mục 'khích lệ độc giả sống bình an'

Thứ 2, 19/08/2013 | 18:14
0
Chúng tôi hướng tới một cộng đồng độc giả tìm hiểu và cổ vũ cho những giá trị nhân văn của cuộc sống.

Từ tuần trước, chúng tôi ra chuyên mục Thiền ++, và hướng tới ra chuyên trang Thiền ++, trên báo Người đưa tin.

Trước khi ra chuyên mục này, những bài viết, tổng hợp về Phật giáo, về Thiền, Yoga trên Nguoiduatin.vn nhận được sự quan tâm sâu sắc của nhiều bạn đọc. Thật ngạc nhiên rằng có hàng trăm bình luận (comment) và like của độc giả cổ võ cho những quan điểm, những triết lý sâu sắc mà dễ hiểu về làm thế nào để chúng ta có hạnh phúc, ở những bài về chủ đề này đăng trên báo.

Muốn đọc lại những bài viết này, quý vị hãy nhấp chuột vào bài liên quan hoặc Tin hữu ích trong bài này. Quý vị cũng có thể tìm kiếm những bài khác về chủ đề để cùng chúng tôi trải nghiệm.

Thiền++ - Chuyên mục 'khích lệ độc giả sống bình an'

Chúng tôi nghĩ, chất lượng sống ra sao, làm sao để chúng ta được hạnh phúc là câu hỏi lớn và mỗi ngày, trên hành trình đi tìm hạnh phúc, nhân phẩm, chúng ta luôn đối mặt với nó.

Sự khó khăn, hỗn độn và mong manh của đời sống đòi hỏi chúng ta có một cái Tâm tĩnh lặng, một niềm lạc quan, và yêu thương hết thảy, sẽ giúp chúng ta đối chọi với những khắc nghiệt của cuộc đời. 

Trang Thiền ++ sẽ cố gắng truyền tải những thông điệp đó.

Chúng tôi hướng tới một cộng đồng độc giả tìm hiểu và cổ vũ cho những giá trị nhân văn của cuộc sống.

Chúng tôi cố gắng để Thiền ++ trở thành chuyên trang chuyên biệt khích lệ và thúc đẩy độc giả sống an bình, hạnh phúc với một tâm hồn nhân bản và lạc quan.

Thiền ++ là tổ hợp những bài vở, thông tin về Thiền và hơn thế nữa. 

Hiện tại, bài vở trên chuyên mục chưa nhiều, rời rạc và manh mún. Nhưng, với ý thức như vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để chuyên mục đáp ứng được những kỳ vọng của độc giả và của chính chúng tôi.

Mong được các bạn nhận xét, góp ý.

Trần Việt Dũng (Uỷ viên Ban biên tập)

Ông Bill Clinton học thiền định và ăn chay

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:03
Theo trang tin tức thebuddhism.net, trong một bài viết cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thỉnh riêng một vị sư Phật giáo để dạy ông làm thế nào để thiền định đúng cách.

Thiền sư Nhất Hạnh: 'Thân thể ta cũng như tâm hồn ta vậy'

Thứ 5, 15/08/2013 | 17:18
Phật giáo quan niệm như thế nào về tình dục trong tình yêu? Không phải ngẫu nhiên mà vị thiền sư Nhất Hạnh bắt đầu vấn đề này bằng cách bàn về “thân tâm” trong truyền thống văn hoá Á Đông.

Tâm thiền và tâm bãi phân trâu

Thứ 5, 15/08/2013 | 02:00
Trong lúc đi truyền đạo tại một làng nọ, một vị thiền sư gặp một vị học gia. Vị học gia là người có học vị rất cao và cũng có địa vị cao trong làng.

Tại sao chúng ta phải ngồi thiền?

Chủ nhật, 11/08/2013 | 19:31
Muốn ngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được. Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi. Tuy nhiên trong số bốn oai nghi đó, các Thiền sư nói chỉ có ngồi là thù thắng hơn cả.

Thiền lái xe

Chủ nhật, 11/08/2013 | 18:29
Nếu đúng vào lúc bạn định vặn chìa khóa để rồ xe chạy mà bạn đọc bài kệ này, nó sẽ như ánh đuốc soi sáng cho bạn và bạn chợt thấy là mình không cần đi đâu cả.

Thiền đi

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:03
Khi đi từ văn phòng tới bãi đậu xe, hay tới nhà vệ sinh, khi phải vượt qua vài dãy phố hay chỉ mấy bước chân, ta luôn luôn có thể thực tập thiền hành, nghĩa là đi trong chánh niệm từng bước một, không suy nghĩ, không tính toán.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh: Hạnh phúc bây giờ và ở đây

Thứ 5, 11/07/2013 | 17:50
Hồi tôi mới đi tu, lúc 16 tuổi, thầy tôi có trao cho tôi một quyển sách gồm 60 bài thi kệ để học thuộc lòng. Bất kỳ vị xuất gia nào cũng phải học thuộc các bài thi kệ này để thực tập chánh niệm. Bài thi kệ đầu tiên là bài thức dậy buổi sáng:

'Có nhiều người tìm đến Phật giáo để nương nhờ'

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:28
Có thể ta chưa có vinh hạnh là tu sĩ chuyên nghiệp, nhưng trong trong cuộc sống chắc chúng ta có đôi lần nghĩ về sự kỳ bí của vũ trụ hữu hình và vô hình. Điều này thật là thú vị.